เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
UNIVERSITYLIFEtwo7_046mpc
What subject i had studied from freshmen year.
  • Review what i learn and what i feel

    Semester1 

    6 subjects

    TH201 วิชาการเขียนเบื้องต้น
            คิดว่าโชคดีมาก  ๆ ที่ได้เจอกับอาจารย์คนนี้ อาจารย์ค่อนข้างวัยรุ่นอายุยังไม่เยอะ
    สอนสนุก ไม่เยิ่นเย้อ มีกิจกรรมเกือบทุกวีคตอนเช็คชื่อ
    มีตีมเสื้อผ้าบ้าง บูมคณะ ร้องเพลงมหาลัยบ้าง (เอาจริงถ้าอาจารย์ไม่บังคับร้องก็ไม่รู้จักอะ 555)
    เนื้อหาวิชาเรียนคิดว่าไม่ยาก เพราะคือการเขียนเบื้องต้น ก็เรียนเรื่อย ๆ การเขียนก็พัฒนาขึ้น
    จากการเรียนวิชานี้ เรื่องบางอย่างที่ไม่เคยรู้ อย่างเวลาพิมพ์ไม้ยมกต้องเว้นหน้าเว้นหลัง
    ก็ไม่เคยรู้มาก่อนอะ เอ้อ แต่เพื่อนในเอกคือรู้หมดอะ แปลกดี
    มีความละเอียดมากขึ้น อ่านหนังสือเยอะขึ้น มีเปเปอร์หนึ่งเรื่อง 
    ตอนนั้นแทบลากเลือด ตอนพรูฟคือปวดตามากจ้า
    เรียนไปสักพักจะเจอคนหลายประเภทมาก บางคนก็มาสายวรรณคดี 
    บางคนฉลาดมาก แบบรู้ทุกเรื่องอะ แต่นางก็ใช้เวลาในการทบทวนมากกว่าชาวบ้าน สมควรแล้ว
    เรื่องประทับใจคือ อาจารย์ไม่ได้สอนแค่ตำราอะ อาจารย์สอนเรื่องการใช้ชีวิตด้วย 
    แต่น่าเสียดายที่อีกสามปีที่เหลือก็จะไม่เจอกันแล้ว เพราะอาจารย์ไปเรียนต่อปริญญาเอก ฮื่อ 
    รักอาจารย์นะคะ สัญญาว่าถ้าเจออาจารย์ข้างนอกจะเรียกพี่ตามที่อาจารย์บอก 5555

    CH171 ภาษาจีน1
            เจออาจารย์ใหม่ที่จบจากที่นี่แล้วไปต่อโทเอกที่จีน จะบอกว่าโชคดีอะ ตัวเองเจอครูดี
    อาจารย์ตั้งใจสอนมาก ๆ แต่ก็เคร่งมากเช่นกัน จบแต่ละคาบจะมีให้ role play conversation ตลอด
    ทำให้จำบทเรียนได้มากขึ้น แต่เพื่อนที่มีพื้นฐานบอกว่าสอนอัดมากจ้า นี่ก็ว่าอัด แต่เพิ่งเคยเรียนครั้งแรกไง อาจารย์บอกจยเล่มนี้ สอบ HSK3 ได้เลย เริ่มตั้งแต่ Pinyin เลยนะ 
    เรียนไป 3 weeks ก็จะมี 听写 ครั้งนึง ตอนนั้นว่าหนักแล้วนะ เจอเทอมสองเข้าไป /ยิ้มแห้ง/
    แต่เรียนกับอาจารย์อาจารย์พูดให้กำลังใจเสมอเลย แล้วรู้สึกขอบคุณอาจารย์มาก ๆ 
    เพราะอาจารย์รู้ว่าเราไม่มีพื้นก็จะพยายามถามในคาบบ่อย ๆ ให้แต่งประโยคบ้าง คอนเวอร์บ้าง
    แต่แอบกดดันเพราะอาจารย์ชอบเอาไมค์มาจ่อปากอะ ฮื่อ หนูตื่นเต้น แต่ผ่านมันมาได้ เกรดไม่แย่ 
    แต่วิชานี้ตัด A 90 แก สูงชิบหาย 555 /และเป็นแบบนี้กับภาษาจีนทุกตัวจ้า /

    TU105 Basic English เพราะสอบโอเน็ตไม่เกิน 80 รึเปล่านะ ปีนี้ใช้ TUGET เซมไม่ได้ เรียนไปจ้า
            ค่อนข้างสนุก ส่วนตัวชอบเรียนอิ้งอยู่แล้ว
    เจออาจารย์สำเนียงบริทิชอีก เข้าทางเลย ชอบคุยด้วย อาจารย์เป็นชาวไอร์แลนด์
    ชอบเม้าเรื่องเมียให้ฟัง ที่ห้องจะมีกฎคือ ห้าม late and break 15 mins. 
    ใครสายสุดประมาณ 15 นาทีจะโดนใช้ไปซื้อกาแฟจ้า 
    เรียนกับอาจารย์ได้พูดเยอะดีอะ ชอบ ๆ แล้วคาบหลังมิดเทอมคือมีพรีเซนงานบ่อย
    ห้องอื่นจะให้พรีหน้าห้องแต่ห้องนี่คืออาจารย์ชอบให้อักวิดีโอส่งอะ 
    เพราะเค้าเคยลาป่วยคาบนึง แต่คาบหลัง ๆ ก็พรีหน้าห้องนี่แหละ
    ได้ทำอะไรแปลก ๆ เยอะเลย เต้นหน้าห้อง เสนอความเห็นกับอาจารย์ รู้จักเพื่อนต่างคณะ
    และที่สำคัญ เราได้รับความ 'กล้า'  จากอาจารย์ อาจารย์เคยเฉลยการบ้าน
    แล้วเราก็ลองบอกของเราดู เค้ารับฟัง แล้วหาในเน็ตตาม และบอกตอบได้ทั้งสองอย่าง
    ขอบคุณที่นำคำตอบมาแชร์กันนะ รู้สึกดีมาก
    แล้วคาบหลัง ๆ เวลาอาจารย์ให้อัพงานลง Drive แล้วเค้าลืมกดเปิดให้ edit ได้ เพื่อนก็จะส่งนี่ไป
    เป็นตัวแทนหมู่บ้านไลน์บอกอาจารย์อีกที ซึ่ง He is really nice. ทับใจ 
    เกรดไม่สุ่มเหมือนห้องอื่นหรือเหมือนที่พวกพี่ ๆ บอกด้วย 
    You deserve what you did.

    TH202 การอ่าน
            วิชาเลือกที่เรยนโคตรชิว สอบก็ชิว อาจารย์บอกไม่ต้องอ่านค่ะ เราฝึกกันมาทั้งเทอมแล้ว
    เอาเวลาไปนอนมาเยอะ ๆ ซึ่งโคตรจะจริง แพนิคมากเพราะไม่รู็จะอ่านอะไร 
    พอไฟนอลก็แบบ เออ ไม่น่าเสียเวลาทวน เพราะมันเป็นอันซีนจะ เจอในห้องล้วน ๆ
    อาจารย์ใจดี ไม่ดุเลย แต่มีความน่าเกรงขามต้องเกรงใจอัตโนมัติอะ
    ไม่มีใครกล้าเข้าสาย หรือใส่ขาสั้นคีบแตะเลย
    อาจารย์ไม่เคยว่านะ แต่ไม่มีใครทำเพราะเกรงใจอาจารย์อะ 
    แต่บทความที่ให้อ่านเป็นเรื่องการเมืองเยอะนะ บางช่วง 
    คือถ้าใครไม่รู้ตัวก็คิดว่าจะถูกชักจูงได้ง่ายอะ 
    แต่ที่นี่ก็คุยเรื่องการเมืองกันเป็นปกติอยู่แล้ว เหมือนถามกันว่ากินข้าวยัง
    แต่เป็น เห็นแท็กนี้ยัง .... บลา บลา บลา นั่นแหละ
    สกิลที่ได้จากวิชานี้คือ สิ่งที่อ่านอยู่จริง ๆ แล้วเค้าจะสื่ออะไรกับเรากันแน่
    เหมือนจะชม แต่จริง ๆ คือด่าอยู่ มีข้อสังเกตเยอะขึ้น เหมือนเป็นประตูเปิดทางเลย

    TU101 โลก อาเซียน เศรษฐกิจสังคมประเทศ บลา ๆ จำชื่อแม่น ๆ ไม่ได้ละจ้า
            เอาจริงวิชานี้ไม่ใช่แนว เป็นห้องใหญ่ นั่งแยกกับเพื่อนในเอก เลยได้เพื่อนสังคมสงเคราะห์กับนิติมา
    มีควิซบ่อยแต่มีตารางแน่นอน หลังมิดเทอมก็เลยไม่เข้าเลยจ้า เข้าเฉพาะแค่วันที่มีควิซนั่นแหละ
    ยกคลาสตัวเอง 555 ไม่ดีนะ สิ่งที่เรียนก็ค่อนข้างมีประโยชน์นะ เรื่องเศรษฐกิจ
     พอมาอ่านสอบก็รู้ว่าแม่งใกล้ตัวจริง ๆนั่นแหละ ข้อดีคือเวลาควิซในห้องเปิดโทสับได้ 
    แต่ห้ามถามเพื่อน แชท หรือคุยกัน เด็กก็เลยไม่เข้าเรียนไง เพราะมันเปิดเน็ตได้ 
    ไฟนอลก็ไม่น่าซื้อสรุปมา ไม่ออกเลย เค้าเอาทุกเรื่องที่สอนมายำรวมกัน แล้วให้เขียนตอบ 555 เผ็ชปะละ มีอัดเสียงหนังสือด้วยนะ ให้อ่านและจับประเด็นมาถกกันเป็นชั่วโมงอะ
    นี่คือเดอะแบกเอง ตั้งแต่หาคน ส่งรายชื่อ นัดเดดไลน์อ่าน
    นัดอัดเสียง ไลด์แผ่น ส่งงาน กูทั้งหมดจ้า เดอะแบกเอง
     
    TU100 ที่เลื่องลือ 555 โดนจับลงเซควันเสาร์จ้า ขำแห้ง
            กลุ่มดีมีชัยไปกว่าครึ่งที่แท้ทรู ก็ไม่ถึงกับแย่ อาจารย์โคตรดี
    เป็นอาจารย์ที่เป็นพาทไทม์อะ เค้าเป็นเจ้าหน้าที่อะไรสักอย่างในศาลตุลาการซัมติง
    แล้วที่ปรึกษาอีกคนเป็นคนก่อตั้งวิชา ใจดีเว่อร์
    อาจารย์โคตรตั้งใจสอนอะ แบบตั้งใจมาก ๆๆๆๆๆๆๆ เพื่อนในกลุ่มก็กลาง ๆ 
    มีช่วงที่เร่งทำโปรเจ็คก็จะนัดเจอยากหน่อย ประสบการณ์ไปซื้อของทำงานตอนจะ3ทุ่ม
    มานั่งหาถังน้ำ ทำงานถึงเที่ยงคืน รู้ทางเดินลัดด้วย
    เพราะเพื่อนคณะถาปัย์บอก 
    เพื่อนเยอะ ข้อมูลเยอะ เป็นเหรัญญิกด้วย เพราะตอนไปซื้อของต้องออกเงินเองก่อน
    เพื่อนก็เลยให้เป็นไปเลยเงินจะได้ไม่ต้องผ่านมือคนอื่น
    ปัจจุบันเพื่อนก็ยังแปะเลขบัญชีกันไม่ครบ เงินเหลือเพราะอาจารย์ที่ปรึกษา
    ออกค่ารถ เลี้ยงขนมต่าง ๆ ในส่วนที่เบิกไม่ได้ ฮื่อ 
    ตอนจบวิชาอาจารย์ยังนัดคุย ชวน reflex สิ่งที่ได้จากวิชานี้
    เพื่อนต่างคณะ มิตรภาพด้วย เพื่อนคือโยนกุญแจรถให้ขับเลยอะ บ้ามาก
    เจอกันตอนนี้ก็ยังทักกันอยู่ดีจริง ๆ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in