เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MOVIEctboonin
๙ ศาสตรา : THE LEGEND OF MUAY THAI




  • สวัสดีค่ะ ตูนเอง


    ช่วงอาทิตย์นี้ตูนและสาวๆทั้งโรงเรียง เราถืออภิสิทธ์หยุดยาว9วัน เนื่องจากชายชาติทหารในระดับ ต้องไปทำภาระกิจช่วยชาติอันยิ่งใหญ่ที่เขาชนไก่ ซึ่งแน่นอนค่ะ ตูนจะใช้เวลา(โคตร)ว่างตรงนี้ ให้คุ้มให้สมกับความสมบุกสมบันที่เพื่อนต้องเจอ ไปกับการดูหนังชิวๆสักเรื่อง ที่ตูนก็จะโมเมว่าเป็นการรับใช้ชาติไปอีกแบบ เพราะ หลังดู แอนิเมชั่นไทย เรื่องนี้จบ ตูนรู้สึกอยากวิ่งเขาค่ายมวยแล้วซัดท่าจระเข้ฟาดหางใส่ใครสักคนมากๆ ใช่ค่ะ เรื่องที่ตูนกำลังจะมารีวิวก็คือ 9 ศาสตรา นั้นเอง

    หลักๆแล้วตูนเป็นคนดูหนังได้เกือบทุกแนว (ยกเว้นหนังผี ส่วนตัวกลัวผีมาก จะยอมดูต่อเมื่อมีเพื่อนจำนวนเกือบเท่าผู้เล่นในทีมฟุตบอลไปดูด้วย) พิเศษคือชอบดูแอนิเมชั่น,การ์ตูน  เพราะที่ตูนรักการวาดรูปและศิลปะ ส่วนหนึ่งก็มาจากการดูการ์ตูนตอนเด็กๆ แล้วยิ่ง 9 ศาสตรา เป็นแอนิเมชั่นไทย ก็ยิ่งพลาดไม่ได้ เพราะจุดๆหนึ่ง ก็มีความฝันว่า อยากมีชื่อตัวเองขึ้นในเครดิตแอนิเมชั่นสักเรื่อง การได้เห็นคนไทยมีความสามารถระดับที่เห็นในหนังเรื่องนี้ มันก็ทำให้มีแรงบันดาลใจ

    พอมาพูดถึงตัวหนัง กราฟฟิคสวยมากกกกก ยิ่งฉากต่อสู้ด้วยมวยไทย แต่ละฉาก คือ มันส์ พริ้ว แล้วสวยจริงๆ จนจุดหนึ่งทำให้ตูนรู้สึกเหมือนอยู่หน้าจอเกม ที่player คือ อ๊อด ได้เควส สู้บอสย่อยไปแล้วเก็บเวล เติมมานา พัฒนาสกิลไปเรื่อยๆ จนไปไฟว้กับบอสใหญ่ แล้วยิ่งเห็นเสี่ยวหลานแล้วนึกถึงชุนลีใน street fighter มากขอสารภาพ 55555 แต่สิ่งที่ตูนยกย่องเรื่องนี้อีกจุดคือ รายละเอียดของความเป็นไทย แม้กระทั่งฉากสั้นๆที่ซูมให้เห็นจานเปลือกผลไม้ พวกมังคุด น้อยหน่า กล้วย ซึ่งเป็นผลไม้ที่เห็นบ่อยในไทยกับเอเซีย ตูนชอบนะ ที่เขายกดีเทลเล็กๆตรงนี้มาใส่ มันแสดงให้เห็นความใส่ใจของเขา

    สำหรับเนื้อเรื่อง ตูนมองว่ามันยังเป็นพลอตที่พอเดาได้ มันตายตัวไปนิดนึง แล้วอาจจะเพราะโฟกัสตรงฉากเเอ็กชั่นซะเยอะ จนบทของตัวละครรองหลายๆตัวมันยังไม่ถึง น่าจะมีอะไรมากกว่านี้แต่จุดที่อยากติจริงๆคือฉากจบ ตูนมองว่ามันยังตราตรึงไม่พอ อาจจะเป็นเพราะเราอยากเห็นว่าหลังจากนั้นตัวละครต่างๆ,ชาวบ้านในเมืองรามเทพนครเป็นยังไงบ้างหลังจากนั้น แล้วยิ่งไปกว่านั้นตัวอ๊อดด้วย แต่ฉากจบที่เห็นมันห้วนไป

    โดยรวมแล้ว ถ้าใครอยากดูแอนิเมชั่นภาพสวยๆ ได้เห็นความเป็นไทยโลดแล่นในแบบแอนิเมชั่น บทเดาได้แต่สนุกอยากดูอีก ฉากแอกชั่นเท่ๆมันส์ๆดูเพลิน แบบถ้ามีนวมกับกระสอบทรายข้างตัวนี่คงลุกไปต่อยแล้ว ฮึกเฮิม ตูนพูดได้ว่า9 ศาสตรา ควรค่าต่อการดูจริงๆ แล้วจะดีกว่านี้ถ้าโกอินเตอร์ บอกให้ชาวต่างชาติรู้ไปเลยว่า คนไทยอย่างเราแม่งเจ๋ง

    P.S 

    -ตูนชอบเพลงประกอบของ slot machine ที่ได้ยินในทีเชอร์ ไอ้แม้ชีวิตจะอ่อนล้าาาาาาาาาาาาาาา นี่โคตรจะติดหู5555555555


    - พ่อพระเอกหล่อมาก แบบพ่อขาถือไม้เท้ายังหล่อเลยค่ะ555555


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Jannipha Chumuenwai (@fb3117175962565)
อยากดู9ศาสตราใจจะขาดแล้วววววววว อยากดูมาก
สุจิตรา เจน (@fb3734144364983)
ทำไมดูในเว็บไม่ได้
ตรี ศรีผ่อง (@fb6037854033351)
อยากดู๙ศาตรา
ขอดุ
ขอดู9ศาสตราได้มัยครับ
ขอดู9ศาสตราได้มัยครับ