เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ITHaisy_WM
Review: Mechanical Keyboard KeyChron K2 Red Switch




  • เราไม่ใช่เกมเมอร์แต่เราก็ซื้อ Keychorn K2 มาลองใช้ ซึ่งเป็น mechanical keyboard เรามีโน้ตบุคเป็น Mac Book Pro 2017 การใช้โน้ตบุคไปนานๆจะทำให้เป็นออฟฟิซดินโดรมเพราะเราต้องคอยก้มตลอดกันใช่ไหมคะ ทีนี้เราก็เลยคิดว่าเราอยากจะดูแลสุขภาพตัวเองขึ้นมาหน่อยเวลาใช้งานมัน เราก็เลยคิดจะทำให้การใช้งานมันเป็นเหมือนคอมฯตั้งโต๊ะ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องมีคีย์บอร์ดและเมาส์เสริม เราก็คิดอยู่นานว่าจะซื้อคีย์บอร์ดบลูทูธของ Apple เลยดีไหม แต่มีคนแนะนำให้เราลองใช้ mechanical มา เราก็เลยค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับมันและสนใจที่จะซื้อสำหรับ Mac Book Pro ระหว่างที่ค้นหาข้อมูลก็เจอเจ้า Keyboard KeyChron K2 เข้า สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อตัวนี้ ตอนนี้เราใช้คีย์บอร์ดตัวนี้มาเกือบจะหนึ่งปีได้แล้ว วันนี้เราเลยจะมารีวิวเจ้าคีย์บอร์ดตัวนี้ในแง่ทั้งข้อดีและข้อเสียของมันค่ะ 



    Picture by  Keychron Thailand

    ขอพูดถึงข้อดีก่อนเลยนะคะ เราชอบประสบการณ์ที่ได้พิมพ์งานและเล่นเกมผ่านคีย์บอร์ดตัวนี้มากๆค่ะ เราซื้อคีย์บอร์ดนี้มาในรูปแบบของ Red Switch เราลองใช้มาเกือบหนึ่งอาทิตย์ แบตยังไม่หมดเลยค่ะ สมกับที่แบรนด์เขาอวดจริงๆค่ะว่าแบตอึด แต่ถ้าสมมติว่าเราใช้มันแบบเล่นไฟ RGB แบบทั้งสัปดาห์เลยแบตก็จะหมดเร็วค่ะ ราวๆ 7 - 8 วันที่ต้องมาชาร์จแบต แต่ถ้าสัปดาห์ไหนเราใช้งานมันแบบไม่ใช้ไฟ RGB เลย แบบทั้งวันทั้งคืนนะคะ เราใช้มันเกือบได้สองอาทิตย์เลยล่ะค่ะโดยที่ไม่ต้องชาร์จมัน ประสบการณ์การพิมพ์ก็ดีเยี่ยมด้วย พิมพ์แล้วไม่ค่อยผิดนะคะ แต่อาจจะมีมือลื่นพิมพ์ผิดบ้างเพราะเราใช้ Red Switch แค่มือไปแตะมันนิดหน่อยแป้นพิมพ์ก็ทำงานในตัวของมันแล้วค่ะ ส่วนใหญ่ mechanical keyboard จะมีแค่ฟังก์ชันสำหรับ window ไม่ใช่ Mac แต่ของแบรนด์นี้เขามีให้ใช้สำหรับทั้งคู่เลยค่ะ แถมมี keycaps เตรียมไว้สำหรับทั้งสองด้วยค่ะ ไฟ RGB ก็สว่างสวยงามมากๆมีให้เล่นตั้ง 18 สีเลยค่ะ สุดท้ายนี้คีย์บอร์ดตัวนี้เป็นแบบบลูทูธก็ได้ ใช้งานแบบสายก็ได้ค่ะ แถมตัวบลูทูธยังสามารถใช้สลับกันได้ถึงสามเครื่องเลยนะคะ 

    Picture by  Keychron Thailand


    Picture by  Keychron Thailand






    คราวนี้จะมาพูดถึงข้อเสียแล้วนะคะ สำหรับเราแล้วข้อเสียมีอย่างเดียวเลยค่ะคือความสูงของตัวคีย์บอร์ด มันสูงเกินไปค่ะ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความจุแบตเตอรี่ก็ทำให้เข้าใจได้ว่าทำไมตัวคีย์บอร์ดถึงสูงได้ขนาดนี้ ถ้าใครเป็นคนพิมพ์ตัวคีย์บอร์ดแบบถูกต้องอยู่แล้วหรือถ้าใครไม่ใช่เกมเมอร์เราว่าที่รองคีย์บอร์ดจะไม่จำเป็นเลยค่ะ



    Picture by  Keychron Thailand



    ถ้าใครอยากมีคีย์บอร์ดตัวใหม่ ลองให้ Keychron K2 เป็นตัวเลือกดีไหมคะ ถ้าเทียบราคากับการใช้งานต่างๆของ Keychron K2 มันไม่แพงมากเกินไปเลยล่ะค่ะ







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in