เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความไม่เรียงrainbowflick17☂️
ถุงยังชีพจากอาชญากร: มองการกุศลของแก๊งค้ายาในเม็กซิโก
  • ท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดโคโรน่าไวรัสและกระแสการวิพากษ์วิจารณ์การบริหารงานของรัฐบาลเม็กซิโก ภาพกล่องบริจาคสีน้ำตาลพิมพ์รูป เอล ชาโป (El Chapo) ปรากฎตัวขึ้นตามสำนักข่าว พร้อมพาดหัวว่า ซุ้มค้ายาแปลงร่างเป็นมูลนิธิในช่วงวิกฤตโรคระบาด 

    ภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวิตพ่อค้ายานำเสนอภาพพ่อค้ายาใจบุญค่อนข้างบ่อย การก่อการร้าย และการกุศลยังเป็นหัวข้อที่มีการยกมาศึกษาเรื่อยๆ ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงก็ไม่ได้ดูน่าประหลาดใจอะไรมาก 

    บทความในตอนนี้จะเล่าถึงสาเหตุที่แก๊งค้ายาเสพติดหลายแก๊งในเม็กซิโกมีการบริจาคสิ่งของ และทำกิจกรรมประเภท "สังคมสงเคราะห์" โดยสาเหตุที่ว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง แต่เป็นข้อสันนิษฐานจากหลากหลายมุม 

    (ทั้งนี้ ไม่ได้มีการพูดถึงการฟอกเงินเนื่องจากหาอ่านได้ทั่วไปอยู่แล้ว) 

    สวัสดีค่ะ ตอนนี้เป็นตอนแรกและคงเป็นไม่กี่ตอนที่ขอจำกัดการเข้าถึงเนื้อหาในระดับหนึ่ง ด้วยปัจจัยเรื่องความ sensitive ของเนื้อหา แม้จะมีการเน้นย้ำชัดเจนเรื่องจุดประสงค์ว่าไม่ต้องการสรรเสริญการค้ายาเสพติด แต่ด้วยเนื้อหาที่ลงรายละเอียดและพยายามนำเสนอหลายด้าน บางจุดก็มีความแสนกล อ่านๆ ไปอาจจะหลงได้ และเราตระหนักว่าเป็นเรื่องที่มีความสูญเสียอยู่ในนั้นด้วยจำนวนนับไม่ถ้วน  สุดท้ายเพื่อความสบายใจจึงขอปิดกั้นเนื้อหาไว้ในระดับหนึ่ง 
    โดยหลังไมค์มาขอ password ได้หลากหลายช่องทาง
    ทวิตเตอร์ @rainbowflick17 หรือ อีเมล ([email protected])

    หรือ สามารถอ่านแบบติดเหรียญได้ที่ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in