เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My mindENDOO
คุณเชื่อประโยคไหนมากกว่ากัน
  • เคยได้ยินไหม 

    'เรียน ทำงานที่เราชอบซิ ถึงจะมีความสุข' กับ 'ถ้าเราเรียน ทำงานในสิ่งที่ชอบ จะทำให้เราไม่ชอบสิ่งนั้น'

    คุณเชื่อประโยคไหนมากกว่ากัน

    ตอนแรกเราเชื่อมั่นในประโยคแรกด้วยศรัทธาในสิ่งที่เรารักมาตลอด เพราะครั้งหนึ่งในวัยเด็ก เราเคยละทิ้งความฝันแสนสุขจากเส้นทางอนาคตของเรา เรายังจำความรู้สึกจุกในอก การร้องไห้เพื่อไว้อาลัยให้ร่องรอยความฝัน รู้สึกโหวงในใจทุกครั้งที่พูดถึงการละทิ้งความฝันนั้น ทุกความรู้สึกนั้นเป็นเครื่องย้ำเตือนเราไม่ให้ละทิ้งสิ่งที่เรารักอีก 

    จนวันหนึ่ง บนรถเมล์สายหนึ่ง เรากับเพื่อนกำลังคุยกันถึงคณะที่เพื่อนอยากเข้า เราเลยแนะนำในสิ่งที่เพื่อนชอบทำ แต่เพื่อนกลับตอบมาว่า 'ไม่เคยได้ยินไง ถ้าเราเรียนในสิ่งที่ชอบ พอเรียนไปจะทำให้เราไม่ชอบมัน ปล่อยให้มันเป็นงานอดิเรกที่เราชอบต่อไปดีกว่า' นั้นเป็นครั้งแรกที่เราถูกสั่นคลอนต่อสิ่งที่เชื่อมาตลอด กลายเป็นว่าบนรถเมล์นั้นไม่มีบทสนทนาของเรากับเพื่อนต่อจากนั้น ต่างคนต่างจมดิ่งในห้วงความคิดของตัวเอง

    แต่สำหรับตัวเราในตอนนี้ มันยากที่จะเชื่อและยากที่จะไม่เชื่อไปพร้อมๆกัน ในความน่าเชื่อถือของประโยคนั้นจะมีความย้อนแย้งในตัวมันเสมอ เราเลยปล่อยให้ช่วงเวลาในแต่ละช่วงเป็นตัวบอกความน่าเชื่อถือของประโยคด้านบนทั้งสองประโยค

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in