เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เลเซอร์ขนรักแร้ มีกี่แบบ ? เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย พร้อมค้นหาวิธีที่ตอบโจทย์ที่สุดarticle_beauty
เลเซอร์ขนรักแร้ มีกี่แบบ ? เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย พร้อมค้นหาวิธีที่ตอบโจทย์ที่สุด
  • เลเซอร์ขนรักแร้ มีกี่แบบ ? เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย พร้อมค้นหาวิธีที่ตอบโจทย์ที่สุด

    เลเซอร์ขนรักแร้ เป็นวิธีกำจัดขนรักแร้ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เนื่องจากมีความปลอดภัยและได้รับผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว โดยเลเซอร์ขนรักแร้จะมีหลายเครื่อง หลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบมีความแตกต่างกันในแง่ของเทคโนโลยีที่ใช้ ความยาวคลื่น และประสิทธิภาพ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำเครื่องเลเซอร์ขนรักแร้ที่นิยมใช้กัน พร้อมข้อดี - ข้อเสียของแต่ละแบบ

    1. เลเซอร์ขนรักแร้ Nd:YAG

    เลเซอร์ขนรักแร้ Nd:YAG หรือ Gentle YAG เป็นเลเซอร์กำจัดขนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีความยาวคลื่นที่ 1064 นาโนเมตร ซึ่งสามารถลงลึกเข้าสู่ชั้นผิวไปทำลายเซลล์รากขนได้ดีที่สุด ช่วยลดการเจริญเติบโตของขนใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะบริเวณจุดเล็ก ๆ หรือบริเวณที่ต้องการเก็บรายละเอียด เช่น ขนรักแร้ ขนบริเวณจุดซ่อนเร้น ขนบริเวณใบหน้า และสามารถใช้งานได้ดีกับทุกสีผิว สีขน และทุกขนาดเส้นขน

    - ข้อดี : พลังงานลงลึกถึงเซลล์รากขนมากที่สุด เหมาะกับทุกสีผิว ไม่ทำให้เกิดขนคุด

    - ข้อเสีย : ราคาค่อนข้างสูงกว่า

    2. Diode Laser รักแร้

    Diode Laser มีความยาวคลื่นอยู่ในช่วง 800-810 นาโนเมตร ดูดซับเม็ดสีได้มาก และสามารถเจาะลึกถึงรากขนได้ดี ช่วยให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น โดยสามารถใช้งานได้กับทุกสีผิว เหมาะกับผู้ที่มีเส้นขนใหญ่ แต่ไม่เหมาะกับการกำจัดขนเส้นบาง

    - ข้อดี : กำจัดขนได้ถึงราก เหมาะกับผิวบริเวณกว้าง ไม่ทำให้เกิดขนคุด

    - ข้อเสีย : ไม่เหมาะกับการกำจัดขนเส้นบาง ขนสีอ่อน หากยิงเบาจะเป็นการกระตุ้นให้ขนเส้นหนาแทน

    3. กำจัดขนรักแร้ด้วย IPL

    IPL (Intense Pulsed Light) ไม่ใช่เลเซอร์จริง ๆ แต่เป็นการใช้คลื่นแสงที่มีความยาว 515-1,200 นาโนเมตรในการกำจัดขน โดย IPL จะยิงลำแสงเป็นวงกว้าง ไม่ได้ลงลึกถึงรากขน ประสิทธิภาพในการกำจัดขนจึงต่ำกว่าเลเซอร์ขนรักแร้แบบอื่น ๆ ขนจะกลับมางอกใหม่ได้เร็วกว่าและต้องทำซ้ำหลายครั้ง

    - ข้อดี : ไม่ทำลายผิวหนังชั้นบน ใช้เวลาทำไม่นาน ราคาไม่สูงมาก

    - ข้อเสีย : คลื่นแสงไม่ลงลึกถึงรากขน ประสิทธิภาพการกำจัดขนไม่เท่าเลเซอร์ ต้องทำซ้ำหลายครั้ง และไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวคล้ำ

    4. เลเซอร์ Alexandrite รักแร้

    เลเซอร์ขนรักแร้ Alexandrite มีความยาวคลื่นที่ 755 นาโนเมตร เป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพในการกำจัดขน โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีผิวขาวและขนสีอ่อน อย่างไรก็ตาม เลเซอร์ชนิดนี้ไม่เหมาะกับผู้ที่มีขนสีเข้มหรือขนสีดำ ทำให้เป็นที่นิยมมากกว่าในกลุ่มผู้ที่อยู่ในยุโรปหรือผู้ที่มีผิวขาว เนื่องจากคลื่นเลเซอร์นี้ไม่สามารถทำลายขนที่มีเม็ดสีเข้มได้ดีเท่าที่ควร

    - ข้อดี : เหมาะกับการกำจัดขนบริเวณกว้าง เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวขาวและขนสีอ่อน ไม่ทำให้เกิดขนคุด

    - ข้อเสีย : ไม่เหมาะกับผู้ที่มีขนสีเข้ม ขนสีดำ เพราะอาจทำให้ผิวไหม้ได้

    5. Ruby Laser ขนรักแร้

    Ruby Laser เป็นเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่นสั้นที่สุดในบรรดาเลเซอร์ที่ใช้กำจัดขน คือ 694 นาโนเมตร ด้วยความยาวคลื่นที่สั้นนี้ ทำให้ Ruby Laser มีประสิทธิภาพดีกว่าการกำจัดขนด้วย IPL แต่ไม่สามารถส่งพลังงานลึกถึงรากขนได้เหมือนกับเลเซอร์ขนรักแร้แบบอื่น ๆ และเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวขาวเท่านั้น เพราะการใช้งานกับผู้ที่มีผิวเข้มอาจก่อให้เกิดปัญหาผิวและการระคายเคืองได้

    - ข้อดี : เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวสีขาว ไม่ทำให้เกิดขนคุด

    - ข้อเสีย : ไม่สามารถทำลายขนได้ลึกถึงราก และไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวคล้ำ

    เลือกใช้เลเซอร์ขนรักแร้แบบไหนดี ?

    การเลือกเลเซอร์ขนรักแร้ที่เหมาะสมที่สุดควรพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น สีผิว สีและความหนาของเส้นขน รวมถึงงบประมาณที่คุณมี เนื่องจากเครื่องเลเซอร์แต่ละแบบมีประสิทธิภาพ ข้อจำกัด และค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน การปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จะช่วยให้คุณได้รับการแนะนำที่เหมาะสมกับสภาพผิวและเส้นขนของคุณมากที่สุด

    สรุปเลเซอร์ขนรักแร้

    เลเซอร์ขนรักแร้มีหลากหลายแบบ แต่ละแบบมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับลักษณะของผิวและขน การเลือกใช้เลเซอร์ที่เหมาะสมจะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย ซึ่งการทำเลเซอร์ขนรักแร้เป็นวิธีที่ช่วยลดการเจริญเติบโตของขนอย่างถาวร ทำให้คุณรู้สึกมั่นใจและสบายตัวมากยิ่งขึ้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in