เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
i live to travelfebruarynine
กลาสโกว, สก็อตแลนด์
  • "PEOPLE MAKE GLASGOW"

    ชอบสโลแกนนี้ค่ะ มันดูอบอุ่นดี เป็นการบอกว่าที่ๆนึงจะสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ได้นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่ามันถูกดีไซน์มายังไง ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก วิศวกรหรือรัฐบาลหน่วยงานหน้าไหนก็ตาม คนเหล่านี้อาจจะเป็นคนออกแบบผัง วางโครงสร้างเมืองหรือจะเป็นคนตั้งกฏระเบียบอะไรก็ตาม

    แต่ในที่สุดแล้วมันคือคนที่อยู่ในที่ๆนั้นต่างหากที่เป็นคนเติมเต็มและให้ชีวิตกับเมืองนั้นๆ 

    กลาสโกวเป็นเมืองที่มากี่ทีก็ไม่เบื่อเลย รู้สึกเหมือนเมืองนี้มีอะไรซ่อนอยู่และรอให้ถูกค้นพบตลอด
    Kelvingrove Art Gallery and Museum
    ถือเป็น Top attraction ของเมืองนี้เลยก็ว่าได้ คนเยอะตลอดเวลา ผลงานที่จัดแสดงอยู่ข้างในค่อนข้างหลากหลาย มีงานศิลปะหลายแขนง ไม่ว่าจะสนใจภาพวาดยุคไหน หรือจะเป็นประวัติศาสตร์ ทั้งด้านอุตสาหกรรม วัฒนธรรม อารยธรรมต่างๆทั่วโลก งานปั้น ภาพถ่ายร่วมสมัยหรือแม้แต่สถาปัตยกรรม ที่นี่มีหมด และนอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการชั่วคราวอยู่เรื่อยๆ ทำให้การมาเยือนที่นี่แต่ละครั้งมีความแปลกใหม่อยู่เรื่อยไป เรียกได้ว่าตอบโจทย์สำหรับทุกคนจริงๆค่ะ 
    อันนี้ถือ Mandatory Shot ของที่นี่เลยก็ว่าได้ เป็นมุมที่ไม่ว่าใครที่มาที่นี่ก็จะต้องถ่าย 

    Riverside Museum
    Riverside Museum ในตำนาน ดีไซน์โดยสถาปนิกชื่อดังอย่าง Zaha Hadid โดยข้างในจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับระบบคมนาคมขนส่งสปอนเซอร์โดย Glasgow Museum of Transport สิ่งที่ถูกจัดแสดงก็จะเป็นพวกโมเดลรถไฟ เรือ รถยนต์ประเภทต่างๆค่ะ อันนี้โดยส่วนตัวคิดว่าข้างนอกออกแบบได้เปรี้ยวและเก๋สมใจตามสไตล์ของ Zaha แต่พอเข้าไปข้างในแล้วแอบผิดหวังนิดหน่อยเพราะ interior ถูกดีไซน์มาไม่ค่อยดีนัก

    The Lighthouse
    โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าที่นี่เป็นไฮไลท์ของกลาสโกวค่ะ The Lighthouse เป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับคนที่ชื่นชอบเสพงานสถาปัตยกรรมโดยเฉพาะ 
    ภายในมีจัดแสดงงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานประกวด หรืองานของเด็กมหาลัยตัวท็อปๆทั้งหลาย อีกทั้งยังมีโมเดลโหดๆ drawing/sketch เจ๋งๆ และตัวอย่างโปรเจคที่ประสบความสำเร็จของสถาปนิกชื่อดังเต็มไปหมด
    ว่าแล้วก็อยากไปกลาสโกวอีก




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in