เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องผ้าผ้าpanpanmemecraft
ของฝากจากพาหุรัด
  • ของฝากจากพาหุรัด : อีกเหตุผลของการปักผ้า เพราะเป็นของอินกับการสัมผัสเจอผ้าไม่ได้ ต้องเอามือไปลูบไปคลำ แต่วันนี้ไม่ได้ไปลูบคลำอย่างเดียว เราไปซื้อมาด้วย! และเพราะความอินกับ Texture เราจะมาแชร์ ปสก. เกี่ยวกับผ้าที่เราเคยใช้ และ ชอบใช้ปักในเธรดนี้เลย (1)






    เริ่มด้วยผ้าดิบ : ผ้าดิบมีหลายแบบมากๆทั้งหนา/บางเป็นที่นิยมเพราะหาง่าย ราคาไม่แพงแต่ถ้าจะซื้อมาปักเราจะเลือกเบอร์ที่ทอหนาๆไว้ก่อนในรูปนี้คือกับผ้าดิบลาย 2 (ผืนล่าง) ผ้าดิบเนื้อละเอียด (ผืนบน) ราคาน้องเมตรละ 45.- เท่ากันเลย แต่จำหน้ากว้างไม่ได้ว่าเท่าไหร่ น่าจะ 1-1.20 cm.

    ซูมให้ดูกันชัดชัด ( ชัดเนอะ / น่าจะชัดแหละ ) ผ้าดิบลายสองจะมีความคล้ายผ้าแคนวาสมาก แต่บางกว่าและขาวกว่า ส่วนผ้าดิบเนื้อละเอียด ก็ละเอียดตามชื่อ(3)


    ** บางครั้งถ้าผ้าบางเกินไปเราสามารถใช้ผ้าวีราเน่รองด้านหลังเหมือนเวลาปกชื่อเสื้อนักเรียนได้ ผ้าวีราเน่มีแบบกาวและไม่กาว จะช่วยให้งานเรียนร้อยขึ้น สวยขึ้น แน่นขึ้น (คิดว่านะคะ5555)
    (4)

    ต่อไปผ้าแคนวาสเป็นผ้าที่นิยมเอามาตัดเย็บเป็นกระเป๋าและเฟรมวาดภาพ (แคนวาสเหมือนกันแต่มีความต่างกันอยู่ ในที่นี้เราจะพูดเรื่องผ.ที่ใช้สำหรับทำกระเป๋า ไม่มีการเคลือบด้านหลัง) เหมือนที่เขียนไว้ข้างบนนู้นว่า คล้ายกับผ.ดิบลาย2หนากว่า / ผืนที่เราถ่ายเป็นสีครีม
    (5)

    แคนวาสมีข้อดีเรื่องความหนา ที่จะไม่ทำให้งานของเราหย่นง่าย (ถ้าหากว่าเรารั้งไม่ยื้อไม่ฉุดกระชากเกินไปอะน๊า)** แต่สำหรับปักลงบนเฟรมวาดรูปเราคิดว่าอาจจะต้องมีผ้ารองด้านหลังเพราะเวลาจิ้มผิดแล้วแก้เฟรมมักจะทิ้งรอยเอาไว้ แต่ถ้าหาไม่ได้ก็...คงไม่เป็นไร ~ปักลงเฟรมอ่ะ น่ารักกกก(6)

    (7) ผืนต่อไป น้องคนนี้เราเดินผ่านแล้วร้องงู้ยเหมือนเวลาเจอลูกแมวอ่ะ มันนุ้บนิ้บมากกกกกก น่ารักน่ารัก ผืนนี้คือผ้า ฝ้ายลินิน เป็นเนื้อผสม ที่มีความไม่เรียบเลยแต่ดูเป็นธรรมชาติมากๆ เหมาะจะเอามาทำงานปักที่เป็นธรรมชาติไม่ต้องการความเนี๊ยบ เช่น ดอกไม้ ใบหญ้า สัตว์น้อยนานา อะไรแบบนั้น



    (8)ลำดับต่อไป ขอเชิญพบกับลูกรักของเราเองสิ่งนี้คือผ้าฝ้าย Sun Star ที่ได้พบเจอกันโดยบังเอิญ ก็เลยลองซื้อมาปักงานดูแล้วเราชอบมากๆ เอามาทำทั้งกระเป๋า และปกหนังสือ ข้อดีคือ ปักง่าย ผ้ามีความนุ่มนิ่ม ซักได้ คืนตัวไม่ทิ้งรอยยับ ข้อเสียคือราคาแรงมั่กแง


    (9) และแล้วก็มาถึงน้องคนสุดท้ายที่อยู่กับเรามาตั้งแต่แรกเริ่มปักจนถึงวันนี้ คือผ้าลินิน เป็นผ้าที่นิยมเอาไปปักตามเสื้อผ้าที่สุด เพราะเป็นผ้าที่มีความเป็นธรรมชาติและยิ่งซักยิ่งนิ่ม ยิ่งใส่สบาย แต่แรกๆ เค้าก็จะยับๆอย่างนี้ ราคาแรงเช่นกัน แต่ก็ถือว่าเป็นผ้าอีกชนิดที่ให้ความรู้สึกดีตอนปัก จบแน้ว


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in