เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
The Package

  • ประเภท : การเดินทาง / โรแมนติก / คอเมดี้ / ดราม่า      ช่อง JTBC       ปี 2017        12 ตอน

    นักแสดงนำ

    • Lee Yun Hee (ผลงาน Reunited Worlds / Hwajung / Miss Korea / Gu Family Book)
    • Jung Yong Hwa (ผลงาน The Three Musketeers / Marry Him If You Dare / Heartstrings)
    • Choi Woo Shik (ผลงาน Fight for My Way / Ho Goo's Love / Pride and Prejudice)
    • Yoon Park (ผลงาน Sensitive Boss / Age of Youth / Please Come Back, Mister)

    เรื่องย่อ

    ยุนโซโซ (รับบทโดย อียอนฮี) หญิงสาวชาวเกาหลีผู้อาศัยอยู่ในเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส เธอต้องดูแลกรุ๊ปทัวร์ขนาดเล็กที่ประกอบด้วยลูกทัวร์เพียง 3 คู่ + 1 คน แต่ทุกอย่างกลับไม่ง่ายเหมือนที่เห็น เมื่อนอกจากต้องจัดการทุกอย่างให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ คอยดูแลความสงบเรียบร้อย เอาอกเอาใจลูกทัวร์ และสร้างความปรองดองระหว่างสมาชิก ยังมีชายลึกลับที่เดินทางมาไกลจากเกาหลี เพื่อหาตัวเธอ และดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องดีซะด้วย

    การเดินทางในแดนไกล ความแตกต่าง ความใกล้ชิด ประสบการณ์ใหม่ๆ และเรื่องราวในอดีต เมื่อการเดินทางครั้งนี้จบลง เส้นทางที่แต่ละคนต้องเดินต่อไปจะเป็นอย่างไร การเดินทางภายนอก จะสร้างการเติบโตภายในให้พวกเขาอย่างไร


    เรตติ้งเฉลี่ย 1.5 - 2.5%

    ซีรี่ส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรี่ส์ที่รอคอยสำหรับปีนี้เลย เรียกว่ารอคอยกันข้ามปี เพราะทราบข่าวการคัดเลือกนักแสดงและการถ่ายทำมาตั้งแต่ปีที่แล้ว (2016) กว่าจะออกอากาศจริงก็เอาซะเกือบสิ้นปี 2017 กันเลย แต่ก็เป็นการรอคอยที่ไม่ผิดหวังเลย เพราะเรียกได้ว่า แม้จะคาดหวังไว้มาก แต่ก็ยังสามารถทำได้ดีกว่าที่คาดหวังเอาไว้เสียอีก ดีขนาดที่อยากให้ทุกคนได้ดู

    ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นงานแบบ Pre-Production คือกระบวนการผลิต (ถ่ายทำ-ตัดต่อ) เสร็จสิ้นก่อนการออกอากาศ โดยเรื่องนี้ เริ่มการถ่ายทำตั้งแต่เดือนสิงหาคม และเสร็จสิ้นในเดือน ธันวาคม ของปี 2016 โดยการถ่ายทำส่วนใหญ่เป็นการถ่ายทำที่ประเทศฝรั่งเศส เพราะการดำเนินเรื่องประมาณ 80% เกิดขึ้นในขณะท่องเที่ยว แม้จะมีบางส่วนที่เล่าเรื่องพื้นฐานตัวละครที่เกิดขึ้นที่เกาหลีแต่ก็ไม่มากนััก โดยการถ่ายทำ ก็ถ่ายทำให้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และเป็นที่รู้จักของประเทศฝรั่งเศส ทั้งในตัวปารีส หรือนอกเมืองออกมา ภาพที่ออกมาสวยงาม ประกอบกับคำบรรยายของนางเอกที่รับบทเป็นไกด์ในเรื่อง ที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงข้อมูลประกอบไปด้วย ก็ทำให้เราเหมือนกับได้เดินทางร่วมทริปไปกับเหล่าตัวละครด้วย เรียกได้ว่า ได้ความรู้เล็กๆน้อยๆ (แบบไม่ยัดเยียดเกินไป) และทำให้เราอยากเก็บกระเป๋าออกไปตามรอยกันทีเดียว

    หอไอเฟล (Tour Eiffel) กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
    มหาวิหารซาเคร-เกอร์ (Basilica of the Sacred Heart of Paris) Montmartre

    มง-แซ็ง-มีแชล (Mont Saint-Michel)
    ส่วนการดำเนินเรื่อง เปิดมาตลกกว่าที่คาดเอาไว้ เรียกได้ว่าช่วงต้นมีเรื่องให้ขำกันตลอด แม้ว่าผ่านกลางเรื่องไป จะมีเนื้อเรื่องที่ลงรายละเอียดตัวละครมากขึ้น ลดความฮาลง แต่ก็ยังมีมาเป็นระยะๆ ถ้าจะให้ระบุประเภทคงต้องบอกว่าเป็น ดราม่าแบบฟีลกู๊ด ในเรื่องเราจะได้เจอตัวละครที่แตกต่างกัน และความสัมพันธ์หลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละคน ต่างก็มีที่มา พื้นฐาน เรื่องราว ปมปัญหาของตัวเอง ช่วงต้นเราจะได้เห็นลักษณะของตัวละครแต่ละตัวในปัจจุบัน ซึ่งทำให้เราสนใจ ตั้งข้อสงสัยถึงที่มาของพฤติกรรม หรือเริ่มตัดสินว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร แต่เมื่อเรื่องราวดำเนินไปเรื่อยๆ ตัวละครแต่ละตัวก็จะผลัดกันเป็นตัวนำในแต่ละตอน เพื่อเล่าเรื่องของตัวเอง ซึ่งจะทำให้เราเข้าใจความคิด ตัวตน ความกังวล และปมในใจของแต่ละคนมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดก็นำไปสู่ความเข้าใจและคลี่คลายของความสัมพันธ์แต่ละคู่ แต่ละรูปแบบ

    คู่คุณลุงขี้โวยวาย กับคุณป้าที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมากว่าครึ่งชีวิต
    ความพิเศษของการเล่าเรื่องในเรื่องนี้ คือการเล่าเรื่องคู่ขนานของตัวละครแต่ละตัว ที่เหมือนเรื่องอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย แต่เมื่อขมวดจบตอน สามารถโยงเข้ามาสู่เรื่องบางเรื่อง ที่เราอาจเรียนรู้จากตัวละครอีกตัว แต่ทำให้เราเข้าใจตัวละครตัวอื่นไปด้วย (คล้ายๆการเล่าเรื่องแบบ Reply) ซึ่งส่วนตัวรู้สึกว่า เป็นศิลปะการเล่าเรื่องที่มีเอกลักษณ์และพิเศษมาก โดยในแต่ละตอน ก็แทรกสิ่งชวนให้เราคิดต่อ/ตีความ หรือข้อคิดที่เราได้จากตัวละคร เพราะบางทีความคิดบางอย่างของตัวละครบางตัว อาจจะเหมือนกับสิ่งที่เรากำลังเผชิญหรือเคยเผชิญมาก่อน ในขณะเดียวกัน พฤติกรรมของบางตัวละคร และความคิดข้างในของเขา ก็อาจทำให้เราเข้าใจคนรอบตัวของเรามากขึ้นก็ได้ ถือว่าส่วนของเนื้อหาข้อคิด คนเขียนบทถ่ายทอดรายละเอียดออกมาได้ดีมากๆ มีความเรียล เข้าถึงได้ง่าย บางจุดสามารถเรียกน้ำตาแห่งความซาบซึ้งออกมาได้เลย

    คู่รักหนุ่มสาว กับวิกฤตความรัก 7 ปี
    ในส่วนการวางปม ทิ้งไว้ให้เราสงสัย ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ของตััวละคร หรือพื้นฐานที่มาของตัวละครแต่ละตัว ที่บางทีก็หลอกให้เราคิดไปอีกแบบ แล้วมาเฉลยความจริงทีหลัง ก็ทำได้ดี และมีจังหวะพอเหมาะ

    คุณป๋าสายเปย์ กับสาวหน้าใส กับความสัมพันธ์คลุมเครือ
    ด้วยความยาวเพียง 12 ตอน กับตัวละครหลัก 8(+1) คน พอกระจายเล่าเรื่องราวของแต่ละคน ก็ถือเป็นการใช้ 12 ตอนที่คุ้มค่ามาก พอดิบ พอดี ไม่น่าเบื่อ ไม่หนักเกินไป มีความตลก โรแมนติก และสร้างอารมณ์ร่วมให้เราเข้าถึงตัวละครได้ จนอินไปด้วย เรียกได้ว่าเป็น 12 ตอน ที่ไม่มีจุดน่าเบืื่อ แต่ก็ไม่เร็วหรือรวบรัดจนเกินไป นักแสดงแต่ละคน แสดงได้เป็นธรรมชาติ จนเรารู้สึกว่าเค้าเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ สัมผัสได้ถึงความรู้สึกของตัวละคร

    เรื่องนี้นอกจากเพลงประกอบที่เพราะทุกเพลง (ส่วนตัวชอบมากกกกกกก) มีทั้งเพลงซาบซึ้ง หรือจังหวะสนุกขึ้นมานิดเพื่อให้เหมาะกับอารมณ์ของการเดินทาง ยังมีเพลง Background Music เคลอประกอบในแต่ละฉาก แต่ละเหตุการณ์ ที่ลงตัว ฟังเพลิน และเพราะมาก


    โดยรวมแล้วยกให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องดูเรื่องหนึ่งของปีนี้ ดีทุกองค์ประกอบ ทั้ง ภาพ เพลง นักแสดง สถานที่ถ่ายทำเนื้อหา จังหวะการเล่า แนวคิด วางปมครบทุกรส อบอุ่น ดราม่า ตลก ฟิน สั้นๆแค่ 12 ตอนเอง ไปดูเถอะค่ะ ไม่อยากให้พลาดจริงๆ

    เพลงประกอบ

    Playlist MV เพลงประกอบหลักทุกเพลง ใน Youtube





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
https://youtu.be/d7-UcdcK4AA เพลงที่เปิดในรถทัวร์ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย
พระเอกอัจฉริยะคนนึงเลย