เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Argon

  • *** ขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างกะทันหันในอุบัติเหตุทางรถยนต์ ของคุณคิมจูฮยอก นักแสดงนำของซีรี่ส์เรื่อง Argon
    เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2017 ซึ่งเป็นการจากไปหลังการจบลงของซีรี่ส์เรื่องนี้เพียงไม่กี่สัปดาห์ ด้วยวัยเพียง 45 ปี ***


    ประเภท : ชีวิตการทำงาน / สืบสวน / การเมือง                                ปี 2017                      8 ตอน  

    ช่อง tvN (สามารถรับชมซับไทยลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix)

    นักแสดงนำ

    • Kim Joo Hyuk (ผลงาน Reply 1988/Lovers in Prague/ภาพยนตร์ Confidential Assignment)
    • Chun Woo Hee (ผลงาน ภาพยนตร์ One Day / The Wailing)
    • Park Won Sang (ผลงา Falsify/Queen for Seven Days/Neighborhood Lawyer Jo Deul Ho)
    • Shin Hyun Bin (ผลงาน Mystery Queen / One More Happy Ending)

    เรื่องย่อ

    อียอนฮวา (รับบทโดย Chun Woo Hee) พนักงานสัญาจ้างชั่วคราว ที่เหลือเวลาในสัญญาจ้างอีกไม่นาน ได้รับการย้ายแผนก มาร่วมทีม "Argon" ทีมรายการข่าว สืบสวน ที่ทำหน้าที่นำเสนอเปิดโปงความจริงในสังคม ด้วยความบ้าบิ่นในการหาข่าว ทำให้พวกเขาโดนย้ายผังเวลาออกอากาศจาก ไพร์มไทม์ เป็น ยามไทม์ แต่นั่นไม่ได้ทำให้ไฟการทำงานของ คิมแบคจิน (รับบทโดย Kim Joo Hyuk) หัวหน้าทีมและผู้ประกาศชื่อดัง หมดไป เขายังพยายามต่อสู้เพื่อดึงเรตติ้งที่แสนจะยากเย็นของรายการข่าวเที่ยงคืน

    เรตติ้งที่ต้องการ และจรรยาบรรณการทำงานที่ต้องรักษา พวกเขาจะเลือกเป็นนักข่าวแบบไหน เพื่อจะไม่ต้องเสียใจในภายหลัง และได้รับการจดจำในฐานะ "นักข่าว" อย่างภาคภูมิ

    ตัวอย่าง

    เรตติ้งเฉลี่ย 2 - 3 %

    เรื่องราวของทีมข่าว ที่ทำงานทั้งเชิงสืบสวน และการนำเสนอ ถือเป็นการผนวกความน่าสนใจของงานสองลักษณะเข้าด้วยกัน ด้วยความสั้นของซีรี่ส์ที่มีเพียง 8 ตอน ทำให้เรื่องกระชับมากๆ และตัดกการปูเรื่องที่ไม่จำเป็นออกหลายจุด รวมทั้งมีการปล่อยบทสิ้นสุดของเรื่องราวแต่ละคดีให้เป็นหน้าที่ของสังคม และเล่าเรื่องผ่านซีรี่ส์ในแง่ของการนำเสนอข่าวของรายการเท่านั้น ส่วนนี้ถือเป็นเอกลักษณ์ของเรื่อง ที่ไม่ต้องนำเสนอทั้งหมด เป็นการลดความยาวของเรื่อง ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงการทำหน้าที่ของสายงานนี้ ที่สุดท้ายเมื่อเปิดโปงแล้ว หน้าที่ต่อไปก็ต้องเป็นการทวงคืนความยุติธรรมด้วยระบบกฎหมายต่อไป การผูกเรื่องราวในเรื่อง ค่อยๆร้อยเรียงแต่ละคดีเข้ามา มีความทับซ้อนเกี่ยวพันกันบ้าง ทำให้เดินเรื่องได้เร็วและไม่น่าเบื่อ

    แม้จะดูสั้น และดำเนินเรื่องรวดเร็ว แต่ก็แทรกเรื่องราวชีวิตของตัวละครแต่ละตัวเอาไว้ แสดงให้เห็นความเป็นมนุษย์ ความผิดพลาด ความรู้สึก ความคาดหวัง ฯลฯ ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่า ในการนำเสนอของเรื่องราวเพียง 8 ชั่วโมง เราสามารถเข้าใจความรู้สึกของตัวละครได้เป็นอย่างดี ด้วยนักแสดงหลักและสมทบที่มีความสามารถ ตัวบทไม่เกินจริง ตัวละครสามารถผิดหวัง พ่ายแพ้ ยอมรับ และแก้ไข

    ระหว่างพระ-นาง ไม่มีเลิฟไลน์ แต่ตัวละครพระเอก มีความอบอุ่น หวังดี และดูแลสมาชิกในทีมเหมือนพี่น้อง และรุ่นพี่-รุ่นน้อง ที่พยายามฟูมฟักให้คนทำงานสาขาเดียวกัน ได้เติบโตบนสายงานอย่างมีคุณภาพ โดยในเรื่อง เราจะเห็นมิตรภาพการทำงาน ของทีมงานดีๆ ที่เห็นอกเห็นใจ และคอยช่วยเหลือกันและกัน

    นักแสดงนำของเรื่องทั้ง ชาย - หญิง ต่างเป็นนักแสดงที่มีผลงานด้านภาพยนตร์เป็นหลัก ถือเป็นนักแสดงที่มีความสามารถมาก ( คุณจูฮยอก เพิ่งได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากเวที The Seoul Awards 2017 จากภาพยนตร์เรื่อง "Confidential Assignment"(2017) ) นักแสดงสมทบแต่ละคนมีบทบาทลดหลั่นกัันไป แต่ก็เป็นที่จดจำทุกตัวละคร โดยเฉพาะบทบาท และบุคลิกสุขุมนุ่มลึกของผู้ประกาศข่าวรุ่นพี่ของพระเอก เป็นการแสดงที่เราชอบมากๆ

    ถือเป็นซีรี่ส์สายอาชีพ คนข่าว ที่อาจจะไม่ได้มีบ่อยนัก ได้นักแสดงมากฝีมือ บทที่กระชับ แต่ไม่ลืมนำเสนอเรื่องทางความรู้สึก ความเป็นมนุษย์ ถ้าไม่คาดหวังความฟิน ก็ถือเป็นซีรี่ส์ที่น่าสนใจ และดีมากๆเรื่องหนึ่ง

    เพลงประกอบ



    ฉากบอกลาของหัวหน้าทีม Argon
    ที่เป็นเสมือนการบอกลากันตลอดกาลระหว่างแฟนซีรี่ส์ และนักแสดง คิมจูฮยอก
    ขอบคุณสำหรับความสุข และเสียงหัวเราะที่คุณจูฮยอกให้กับพวกเรา
    คุณจูฮยอกจะอยู่ในใจพวกเราในฐานะนักแสดงผู้มีความสามารถอันเป็นที่รักเสมอ

    May he rest in peace.


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Khunllws Jira (@fb1015662147843)
ตอนแรกใน netfilx ข้ามเรื่องนี้ตลอด พอเริ่มตั้งใจดู รู้สึกชอบ นักแสดงหลัก จึง เสิร์ชซี่รี่ย์ และหาข้อมูลผลงานของพระเอก เหนคลิปข่าว แล้วอ๋ออ ตอนเห็นข่าวไม่รู้จัก เคยเหนใน Reply 1988 แว่บๆ ตอบจบรู้สึกถึงการบอกลาเหมือนเจ้าของกระทู้จรืงๆค่ะ