เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#อ่านไปเรื่อยกับมังงะaanpairueai
(รีวิว) คุณวายร้ายกับวันหยุดสบาย ๆ ของเขา 1
  • คุณวายร้ายกับวันหยุดสบาย ๆ ของเขา เล่ม 1
    休日のわるものさん
    (Kyujitsu no Warumono-san)

    เรื่องและภาพ: ยู โมริคาวะ (ํYuu Morikawa)
    แปล: Horizoul
    สำนักพิมพ์: รักพิมพ์ พับลิชชิ่ง (Luckpim Publishing)
    ราคา: 90 บาท
    เนื้อหาทั้งหมด: 14 บท
    สถานะ: ยังไม่จบ (ตอนนี้สำนักพิมพ์ไทยเพิ่งออกเล่มแรกค่ะ)

    เรื่องย่อปกหลัง:

                      'วันนี้เป็นวันหยุด ออกไปข้างนอกหาอะไรผ่อนคลายจิตใจดีกว่า'

                       ณ องค์กรชั่วร้ายที่วางแผน รุกรานโลกมนุษย์ เขาผู้ถูกขนานนามว่า "นายพล" ต้องเปิดศึกรบรากับ "เรนเจอร์" องค์กรที่ทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองโลกมนุษย์อย่างเอาเป็นเอาตายแทบไม่เว้นแต่ละวัน! แต่วันนี้เป็นวันหยุด เขาในโหมดพักผ่อนจึงไปดูแพนด้าที่สวนสัตว์ ไปซื้อไอศกรีมที่ร้านสะดวกซื้อ
                       เรื่องราวคอเมดี้สบาย ๆ ที่ได้รับความนิยมทั้งใน Twitter และ Pixiv ว่าช่วยเยียวยาหัวใจอันแห้งแล้งให้กลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง!      
     


    ตัวละครหลัก  

    + เรื่องนี้ไม่ใช่แนว yaoi / shounen ai นะคะ จิ้นได้ ไม่มีพระเอก-นายเอกค่ะ


    คุณวายร้าย 

    (ที่ถูกขนานนามว่า นายพล)

    ผู้นำแห่งองค์กรชั่วร้าย  โหดเหี้ยมอำมหิต! ความแข็งแกร่งระดับท็อปคลาส แต่พอถึงวันหยุดเขาก็กลายเป็นแค่ชายหนุ่มธรรมดา ชอบสิ่งมีชีวิตน่ารักแบบแพนด้ามากที่สุดในสามโลก


    อาคัตสึกิ เรด 

    (เรนเจอร์สีแดง)

    หนุ่มน้อยขี้หลงทางขั้นสุด หนึ่งในสมาชิกเรนเจอร์ เฟรนด์ลี่ เชื่อคนง่าย มองโลกในแง่ดี


    แพนด้า 

    (หมายถึง แพนด้าที่เป็นสัตว์จริง ๆ ไม่ใช่แพนด้าอย่างรุ่นพี่แพนด้าในเรื่องจจส)

    สิ่งมีชีวิตขนฟู มีขนสีดำ-ขาว น่ารักน่าหยิก เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม อาหารโปรดคือใบไผ่


    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน


                 แค่เห็นชื่อเรื่อง เราก็หยิบใส่ตระกร้าทั้ง ๆ ที่ไม่เคยสนใจมาก่อน พอได้ลองอ่านจนจบกลับกลายเป็นว่าเราโดนเรื่องนี้ตกเข้าอย่างจัง! ขณะที่กำลังอ่านก็สัมผัสได้ถึงความนุ่มฟู นุ้บนิ้บ น่ารัก ราวกับว่ามีฉากหลังเป็นดอกซากุระโปรยปรายกับแสงแดดอุ่นๆสาดใส่ อ่านไปน้วยไปค่ะ เราแพ้ของน่ารักๆ ซึ่งในเรื่องนี้ก็วาดออกมาได้น่ารักมากกกกก แพ้ทางสุด 

                  สำหรับเนื้อเรื่องนั้นไม่มีอะไรมากค่ะ เป็นแนวชีวิตประจำวัน slice of life / คอมเมดี้ comedy เนื้อหาแต่ละบทจะไม่ต่อกันค่ะ เน้นพูดถึงวันหยุดของคุณตัวร้าย ว่า ใน 1 วันคุณวายร้ายจะทำอะไรบ้าง ซึ่งจากในเล่ม 1 กิจกรรมที่คุณวายร้ายชอบมากอย่างเห็นได้ชัดเลยคือ การไปดูแพนด้า ใช่ค่ะ คุณเขาไปต่อคิววันละหลายรอบเพื่อดูความน่ารักของแพนด้าที่สวนสัตว์ (คุณวายร้ายน่ารักน่าเอ็นดูมากถึงมากที่สุด ?) ซึ่งระหว่างนั้นก็จะบังเอิญเจอเรดบ้าง เจอเด็ก ๆ ที่ทำให้คุณวายร้ายได้เจอความอบอุ่นของเหล่าเด็กน้อย และ (เหมือนจะ?) เข้าใจมนุษย์มากขึ้น คุณวายร้ายดูเหมือนจะเป็นคนที่เข้ากับเด็กไม่ได้ใช่มั้ยคะ แต่พอเอาเข้าจริง คุณเขาดูรับมือกับเด็กได้สบายมาก ใจดีสุด ๆ แถมยังสายเปย์อีกต่างหาก โอ้ย ไม่ใช่คุณวายร้ายแล้วแบบนี้ (นี่มันพ่อของลูกเราชัด ๆ !) ส่วนกิิจกรรมอื่น เช่น การไปซุปเปอร์มาเก็ต เพื่อซื้อของค่ะ พวกของกินของใช้ เครื่องดื่ม ปล. ของโปรดของคุณวายร้ายคือไอศกรีมมันม่วงค่ะ (น่าเอ็นดูอีกแล้ววว) หรือ การไปสวนสาธารณะ คุณเขาก็นั่งพักผ่อน อาบแดดบ้าง ไม่ก็ไปนั่งเพื่อรอดูซากุระบานค่ะ

                ส่วนตอนที่เราชอบมากที่สุดคือตอนที่คุณวายร้ายอยากเห็นสีของหางแพนด้าว่าเป็นสีอะไรค่ะ คุณเขายอมยืมรอดูแพนด้ากว่า 2 ชม. เพื่อจะได้รู้ว่าหางสีอะไร พยายามจริงจริ๊ง แถมตอนที่ยืนรอก็กลัวเกะกะคนอื่น แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ไปไหน ดันถ่ายรูปจนโทรศัพท์แบตหมด55555555 

                 ซึ่งความต้องการภายในใจที่แท้จริงของคุณวายร้ายคือ ...

                 1. ยึดครองโลกมนุษย์ เพื่อทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สิ้นซาก แต่ยกเว้นบางอย่างที่คิดว่าจะเก้บไว้ ไม่ทำลาย เพราะเป็นของที่ตัวเองชอบ เช่น แพนด้า ซุปเปอร์มาเก็ต

                  2. เลี้ยงแพนด้า จริง ๆ อยากเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง แต่พอคิดไปคิดมาก็อยากได้แพนด้ามาเป็นเพื่อนค่ะ แบบเพื่อนกินข้าว เพื่อนไปเที่ยว เพื่อนที่เอาไว้ระบายความในใจ ประมาณนี้ค่ะ เราคิดว่าเป็นเพราะคุณวายร้ายทำงานหนัก หลังเลิกงานมาก็เหนื่อยมาก เลยอยากได้เพื่อนคลายเหงา + พยายามหาสิ่งที่จะช่วยบรรเทาความเหนื่อยหลังเลิกงานค่ะ

                 ดูสิคะ แล้วแบบนี้จะไม่ให้เอ็นดูคุณวายร้ายยังไงไหว ความต้องการของคุณเขาซื่อตรงและบริสุทธิ์มาก (ถ้าไม่นับแผนจะทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์อะนะ ....)

                 นิสัยของคุณวายร้ายที่เราชอบคือ เมื่อออกจากโหมดทำงานแล้ว คุณเขาก็กลายเป็นชายหนุ่มธรรมดาที่ปรับตัวเข้ากับโลกมนุษย์ได้อย่างยอดเยี่ยมค่ะ ใช้ชีวิตเหมือนมนุษย์หลังเลิกงาน แถมคุณวายร้ายให้ความสำคัญกับวันหยุดมากค่ะ ยังมีกฎเหล็กของตัวเองอีกว่า วันหยุดจะไม่ทำงานเป็นอันขาด  โอ้ย ชอบอันนี้มาก5555555 แล้วคุณเขาก็ไม่ทำจริง ๆ นะคะ แม้จะมีเรนเจอร์สีแดงมาตามตื้อเพื่อขอท้าสู้ แต่คุณเขาก็ไม่ยอมค่ะ เพราะนี่มันวันหยุดของเขานี่เนอะ คุณวายร้ายไม่ยอมเสียวันหยุดไปเด็ดขาด!

                  ส่วนตัวแล้ว เราไม่เคยรู้จักคุณนักวาดคนนี้มาก่อน แต่ลายเส้นของเขาสวยค่ะ ค่อนข้างถูกจริตเรา เขาวาดอะไรออกมาก็ดูสวยไปหมด โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่คุณนักวาดวาดออกมาได้น่ารักน่าหยิกมากกกก แพนด้าก็ดูนุ่มฟู คุณวายร้ายก็หล่อสุด ๆ เรดก็น่ารักเหมือนกัน อ่านไปก็ ꯁᴗꯁ 

                  เรื่องนี้เหมาะกับคนที่อยากหาการ์ตูนเล่มเล็ก ๆ อ่านฆ่าเวลาสักเล่มค่ะ เพราะเนื้อหาไม่หนัก ค่อนข้างเบาสบาย เอาไว้ฮีลหัวใจในยามเที่เหนื่อยล้า แถมยังให้ความผ่อนคลายกับผู้อ่านอย่างไม่รู้ตัว เป็นเรื่องที่อ่านได้เรื่อย ๆ  แต่ข้อเสียคือ ราคาค่อนข้างแพงค่ะ หนังสือราคา 90 บาท กับจำนวนหน้า 120 หน้านิด ๆ เราพยายามทำความเข้าใจค่ะ ว่าที่มันแพงขนาดนี้อาจเป็นเพราะว่าราคากระดาษที่ดีขึ้นก็ได้ ปัจจุบันหนังสือเรื่องอื่นก็ราคาแพงขึ้นเพราะกระดาษด้วยเช่นกัน แต่แอบทำใจยากค่ะ เพราะมันเล่มบางแสนบาง บางจนเอาไปเทียบกับเรื่องอื่นที่ราคาเท่ากันแล้วถึงกับต้องซับหัวตาเลยทีเดียว ฮื่อๆๆ

                   ปล. ตอนนี้หนังสือในเว็บรักพิมพ์หมดนะคะ ไม่แน่ใจว่าจะเติมของอีกทีเมื่อไหร่ แต่ว่าตามร้านขายหนังสือทั่วไปยังพอมีอยู่ค่ะ ซึ่งเหลือน้อยมากแล้ว เพราะงั้นใครที่สนใจ อย่ารอช้า รีบซื้อเลยค่ะ! ก่อนที่หนังสือจะราคาพุ่ง!!

                  ใด ๆแล้ว เล่ม 2 ได้โปรดออกไว ๆ นะคะ อยากอ่านต่อแล้วค่า (˃̣̣̣̣︿˂̣̣̣̣ )

                   


    #อ่านไปเรื่อยกับมังงะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in