เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกฝึกงานสหกิจanyar
March_Part 2
  • 14-31 มีนาคม 2565

    งานที่ได้รับ : พิสูจน์อักษร ข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ 7 เรื่อง วิทยาศาสตร์ 2 เรื่อง 

    อัปเดตคลังคำศัพท์ โปสเตอร์คำไทย

    อื่น ๆ  : ประชุมทีมวิทย์, ประชุมรีวิวข้อสอบสื่อสร้างสรรค์, ร่วมกิจกรรมทำจี้ดอกไม้เรซิ่น

              ตอนนี้ฉันทำงานมาเกือบสามเดือนแล้วรู้สึกมั่นใจขึ้นมาก สามารถพิจารณางานเองได้มากขึ้น
    ไม่ต้องคอยถามพี่เลี้ยงทุกเรื่อง บางทีฉันก็ทักไปถามพี่เอดิเตอร์เกี่ยวกับรูปแบบการจัดหน้า จัดองค์ประกอบ ฉันยังได้ตรวจงานหัวใหม่คือการตรวจข้อสอบ ซึ่งเป็นงานที่รับจากพี่ทีมวิชาการโดยตรง จึงได้คุยกับพี่ ๆ เพิ่มขึ้นนิดหน่อย เป็นต้นว่าพี่บางคนที่ฉันเคยตรวจงานให้ทักมาถามว่าคำนี้สะกดอย่างไร หรือเขียนแบบนี้ได้ไหม

              การตรวจข้อสอบอาจฟังดูไม่น่าอภิรมย์ ยิ่งเป็นวิชาคณิตศาสตร์กับวิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นของแสลงของคนจำนวนมาก แต่ส่วนตัวแล้วฉันไม่ได้รู้สึกว่ายากหรือน่าเบื่ออย่างใด ออกจะท้าทายนิด ๆ ฉันจะลองทำข้อสอบไปด้วยเวลาตรวจ วิธีนี้สามารถเช็กคำตอบได้ว่าตรงกับเฉลยไหม และยังเป็นการทวนความรู้อีกด้วย สารภาพว่ารู้สึกดีใจอยู่นิด ๆ ตอนทำข้อสอบที่คิดว่าลืมไปหมดแล้วได้อยู่ แต่การคิดหา
    คำตอบไปตรวจไปจะใช้เวลานานกว่าปกติ หากมีงานมากก็จะไม่ใช้วิธีนี้ (ทีมวิชาการจะมีการตรวจทานความถูกต้องของโจทย์อีกรอบอยู่แล้วแต่ฝ่ายพิสูจน์อักษรจะช่วยเช็กความถูกต้องในเบื้องต้นเพื่อแบ่งเบาภาระของทีมวิชาการ) นอกจากนี้พี่หัวหน้าใหญ่ได้มอบหมายงานใหม่ให้ฉันคือทดลองทำข้อสอบและช่วยรีวิวว่าข้อสอบนั้นมีจุดบกพร่องตรงไหน อย่างไรบ้าง เช่น ทัศนคติที่แสดงผ่านโจทย์ ความเหมาะสมของโจทย์ คำตอบอ่านแล้วเข้าใจได้ชัดเจนหรือไม่ มีความกำกวมหรือไม่ เป็นต้น

              เดือนนี้มีความพิเศษอย่างหนึ่งคือฉันและเพื่อน ๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมงานคราฟต์ประจำเดือนของบริษัท พวกเราทำจี้เรซิ่นจากดอกไม้แห้ง นำมาใส่เป็นพวงกุญแจและสร้อยคอสวย ๆ กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมออนไลน์ที่ทางบริษัทจ้างบุคคลภายนอกมาสอนเพื่อเป็นกิจกรรมคลายเครียดให้แก่พนักงานในช่วงโควิดโดยส่งอุปกรณ์ถึงบ้านให้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ฉันสนุกมากและตั้งใจว่าจะเข้าร่วมกิจกรรมต่อ ๆ ไปจนกว่าจะสิ้นสุดการฝึกสหกิจ

    งานเรซิ่นที่อยากลองทำนานมานาน จู่ ๆ ก็ได้ทำแบบไม่ทันตั้งตัว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in