เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Choose The Side.Bearpacker
Kuala Lumpur, Dark Side!!
  • Road map
    - Chinatown
    - Central Market
    - Suria KCLL Mall
    - Buta Cave
    - Genting highlands

    *เล่าจากสิ่งที่เจอกับตัว อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนรู้อยุ่แล้ว
    *ไม่ได้ว่าคนมาเลย์ทั้งหมด พูดถึงแค่ที่เจอมานะแจ๊ะ...

    Chinatown
    จริงๆ อันนี้ตัวพีคที่สุดในบันดาลสิ่งที่ไปเจอมาให้ทริปลวกๆนี้ แต่เขียนตามลำดับสถานที่ๆไปเยือน
    วางแผนว่าจะไปที่นี่อยู่แล้ว ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามสารพัดของก็อปกับลีลาการขายของของพ่อค้าแม่ค้าที่นั่น
    นั่งรถไฟฟ้าไปสถานี Pasar Seni ช่วงนี้มีปรับปรุงทางเดินสถานีเหมือนจะปูพื้นทางเดินใหม่ ลงจากสถานีก็เจอขอทานนอนต้อนรับขวางทางอยู่ ก็เดินฝ่าแสงแดดอันร้อนระอุข้ามถนนไปยัง chinatown เดินดูของไปเรื่อยๆ อยากได้กระเป๋าเดินทางแบบสะพายใหม่นะแต่ก็เดินดูๆไปเรื่อยๆก่อนยังไม่แวะถามราคา ความ Darkside พีคๆของที่นี่มันมีอยู่ว่า ถ้าคุณถามราคาแล้วลังเล พี่แกจะถามว่าอยากได้เท่าไหร่ พูดเหมือนจะลดให้ (คือก็ลดให้แหละ แต่จากประสบการณ์ต้องใช้คนในพื้นที่มาต่อราคาถึงจะถูกจริง) แต่ถ้าคุณไม่เอา เดินหันหลังออก พี่แกจะด่าตามหลังทันที... อีกเรื่องที่ไปเจอมาคือคนขอทาน คนจรจัดในโซนนี้เยอะมาก ชอบมาเดินจ้องๆมองๆ บางคนก็เดินตาม คนในกลุ่มนี่โดนเดินตามยันใน7-11มายืนกดมาม่าถ้วยเนียนๆมองตอนจะจ่ายตัง ทางนี้จ่ายตังเสร็จต้องรีบเผ่นออกเลยไม่ให้ตามทัน แต่ 7-11 ที่นี่ก็มีประเด็นนะ เรื่องพยายามตีเนียนไม่มีตังทอนเนี่ย แต่พี่แกจะพูด Eng กันไม่ค่อยได้ วิธีจัดการคือถ้าตีเนียนทำเป็นยืนรอตังทอน พี่แกก็จะอึกอักๆมันไม่ไปซะทีวุ้ย สุดท้ายก็จะยอมทอนเอง 555555+

    Central Market
    อยู่ใกล้ๆ Chinatown เหมือนจตุจักรบ้านเราต่างแค่ติดแอร์ งานฝีมือ ของกิน ร้านขนมเยอะ มี Old Coffee แล้วก็ไม่ได้กว้างมากมายมี2ชั้น ของซ้ำๆกันหลายร้าน (แต่ไม่ได้ราคาต่างกันแบบหัวซอยท้ายซอยที่ Chinatown สิงคโปร์นะ...)

    Suria KCLL Mall
    ทำใจไว้แล้วว่าไปช่วงวันหยุดยาวเจอทัวร์จีนลงคนเยอะแน่ สินค้าแบรนด์ในห้างลดราคาแทบทุกร้าน ดีนะตั้งใจไปดูรองเท้า แล้วโซนรองเท้าอยู่ชั้นบนๆเลยไม่ค่อยได้ผจญภัยในโซนเสื้อผ้าเครื่องสำอางข้างล่างที่คนล้นทุกร้าน แต่การได้เจอคนจีนกับคนมาเลย์อยู่ด้วยกันเยอะๆนี่ น่ากลัวมาก การแซงคิว การเดินชน ตะโกนคุย สูบบุหรี่ทุกที่ เด็กร้องตลอดเวลา คือเรื่องที่โดนจนชินในตอนนั้น...

    Buta Cave
    นี่คือประสบการณ์ไต่ขึ้นบันได200ขั้นกับทัวร์จีนหลายสิบคน คือบันไดก็กว้างนะแต่แรกๆนี่มาเดินเบียดเดินชนกันบันไดยิ่งชันๆอยู่ ช่วงกลางๆไปแล้วนี่แย่งเกาะราวบันไดกัน ฮาาาา ข้างบนไม่มีอะไรเป็นถ้ำขนาดใหญ่ มีพระพรหมหลายองค์ สไตส์อินเดีย มีองค์ศักดิ์สิทธิ์อยู่ด้านในสุดที่คนส่วนใหญ่ตั้งใจมาสักการะ วันก่อนวันที่ไปฝนตกเลยทำให้ถ้ำมีน้ำตกลงมาอากาศเย็นสบายดี เดินดูได้เรื่อยๆ มี Dark cave ด้วยแต่ไม่ได้เข้าไปดู มันเป็นจังหวะคนเข้าเยอะมากพอดี ที่นี่ขายน้ำมะพร้าวแบบเฉาะกันสดๆ กินเป็นลูกๆเลย แต่เสียดายเนื้อมะพร้าวอ่ะคือเขากินแต่น้ำจริงๆ กินเสร็จก็โยนทิ้งเลย นี่ลองขูดๆดู อร่อยนะเนื้อมะพร้าวอ่อน ที่นี่เดินขายของพวกกำไลกันในสเต็ปที่ต้องพูดว่า "กุว่าแล้ววว" คือเดินมาบอกว่า มีกำไลนะดูมั้ย ใส่ได้ๆไม่คิดตัง แต่คุณเพื่อนชาวมาเลย์ก็มากระซิบบอกว่า "เขาบอกยูว่าไม่คิดตัง แต่พอยูใส่ปุ้บ 20ริงเลยจ้าาาา" กุว่าแล้วจริงๆด้วย...

    Genting highlands
    Resorts World Genting สถานที่ๆเป็นสวนสนุกของชาวมาเลย์ สนุกจริงๆ สนุกตั้งแต่ขับรถขึ้นเขาเลย คือไกลจากตัวเมืองมาก นั่งรถนานมาก รอบนี้ไปขับรถล้วนๆไม่ได้ใช้บริการเคเบิ้ลคาร์ เพื่อนมาเลย์เป็นคนขับให้ แล้วสิ่งใหม่ที่ค้นพบก็คือคนที่นี่ขับรถน่ากลัวจริงๆ ตอนเดินข้ามถนนในเมืองก็รู้สึกอยู่นะแต่พอมานั่งในรถแล้วเป็นอะไรที่เหมือนรถไฟเหาะมาก ยิ่งโค้งขึ้นเขาไป Genting เป็นโค้งหักศอกแทบจะตลอดทาง ชันด้วยนะ แต่ไม่ว่ารถจะเป็นทรงไหนสไตส์ไหนจะกี่โค้งพี่แกก็ซิ่งแบบไม่แตะเบรกกันเลย แทบจะดริฟขึ้น-ลงเขาก็ว่าได้...

    บน Genting ไม่ต้องกลัวร้อนเพราะอยู่บนยอดเขาเลยหนาวตลอดปี ที่นี่เต็มไปด้วยทัวร์จีนเช่นเคยเพราะเป็นทั้งห้างแล้วก็มีคาสิโนอยู่ เข้าไปเดินดูลุงๆป้าๆผู้ตั้งใจเล่นไพ่กับรัสเซียนรูเล็ตมาแปปนึงด้วย แต่ทนไม่ไหวกับควันบุหรี่เลยไม่ได้ดูโซนโยกสล็อต ห้างที่นี่ลดราคาเหมือนกันถูกกว่าในเมืองนิดหน่อย ติดเรื่องเดียวคือห้างกว้างมากกกกกกกกก เดินหลงไป2-3รอบ มีโซน Snow world ให้ไปเล่นด้วย ไม่ใหญ่มาก มองจากข้างนอกสภาพเหมือนยืนดูเพนกวิ้นในตู้กระจก... ในส่วนของ Outdoor Theme park ของที่นี่ปิดปรับปรุง น่าจะเสร็จในปีหน้า(2018) ตอนนี้ทำ 20th Century Fox World อยู่

    โรงแรมที่ไปพักในทริปนี้ไม่มีล็อบบี้ ความลุ้นของที่พักในทริปนี้คือคุณเจ้าของจะมากี่โมง แล้วจะฟังรู้เรื่องมั้ย เจอสำเนียงอังกฤษแบบคนมาเลย์ไปกระอักมาก ฟังไม่รู้เรื่อง 55555

    แต่ Dark side สุดในทริปนี้คือ เจอฝนตกหนักฟ้าแรงมากเปรี้ยงปร้างตึกโรงแรมสะเทือน...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in