เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Marry me, free breakfastNidNok
04: ยากิโซบะ

  • จมในความขี้เกียจมาเกือบสองอาทิตย์ ผ่านช่วงวันหยุดยาวที่ก็ไปเที่ยว เลยไม่ได้ทำอาหาร พอกลับบ้านมาก็เหนื่อยเกินกว่าจะขยับตัวตื่นมาทำอาหารเช้า ช่วงที่ผ่านมาเลยอาศัยซื้ออาหารข้างนอกบ้านมาอุ่นทานตอนเช้า แถมเมื่อก่อนสงกรานต์ เพิ่งไปค้นพบร้านข้าวต้มกระดูกหมูในซอยแถวคอนโด อร่อยน้ำตาไหล เลยฝากท้องกับเจ๊แกหลายมื้ออยู่

    จนเมื่อสองสามวันนี้ ที่เริ่มกลับมาทำงานตามปกติ ก็ซื้อข้าวต้มเจ๊มาสำหรับทานตอนเช้านี่แหละ เพราะงั้นเลยไม่ได้มีความกะตือรือร้นจะตื่นเท่าไหร่ เพราะมันแค่เทใส่ชามแล้วเอาเข้าไมโครเวฟอุ่นให้ร้อนก็ทานได้แล้ว พอนาฬิกาปลุกเลยนอนต่อ กะว่าเดี๋ยวค่อยลุกมาทำก็ได้ จนนอนๆ อยู่ก็ได้ยินเสียงชามดังโคล้งเคล้งอยู่นอกห้อง เป็นเอกชัยที่จัดแจงอุ่นข้าวต้มของตัวเอง ทานเองเสร็จสรรพ โห โคตรรู้สึกผิด (ทั้งที่เอกชัยก็ไม่ได้อะไรหรอก) กะอีแค่ลุกไปอุ่นข้าวต้มแค่นี้มึงยังทำไม่ได้เลย อีอ้วนเอ๊ย

    เลยคิดว่าไม่ได้การละ ต้องปลุกตัวเองขึ้นมาเข้าครัวให้ได้เหมือนเก่า ก่อนที่หยากไย่จะขึ้นตัว เมื่อวานตอนเย็นเลยแวะเข้าซุปเปอร์ ซื้อเนื้อ ซื้อผักมาใส่ตู้เย็นไว้ มีของสดแล้วอุ่นใจ นึกจะทำอะไรก็ทำได้

    เช้านี้เลยประเดิมการกลับมาด้วยเมนูที่โคตรง่าย คือยากิโซบะ เพราะซื้อเส้นสำเร็จจาก Fuji UFM มาเก็บไว้เป็นอาทิตย์แล้ว แต่ไม่ได้ผัดซักทีเพราะขี้เกียจหั่นกะหล่ำ (...) เมื่อคืนกลับบ้านเร็ว เลยเตรียมหั่นหมู หั่นผัก แช่ตู้เย็นไว้ จะได้ประหยัดเวลาเตรียมในตอนเช้า

    เราใช้หมูสามชั้น (มันน้อย) เวอร์ชันที่เอาไว้ใส่ชาบู เอามาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ปรุงด้วยเกลือและพริกไทยนิดนึงก่อนผัด ใส่ปลาหมึกเพื่อความกรุบกรอบ เอาสองอย่างนี้ลงไปผัด ใส่กะหล่ำปลี แครอท ผัดจนเริ่มสุก ก็เอาเส้นใส่ ในถุงมันมีซอสมาให้ด้วย ก็ใส่ซอสเข้าไป แล้วก็ปรุงรสเพิ่มเองนิดนึงตามใจชอบ โรยพริกไทยดำเข้าไปอีก (เอกชัยชอบกินพริกไทย) ใส่ต้นหอมลงไปให้สีสวย เป็นอันจบ

    ผัดกินสองคน ใช้เส้นแค่ห่อเดียวก็อิ่มแล้ว อาจจะเพราะเป็นมื้อเช้าด้วย เลยกินได้ไม่เยอะมาก ยังเหลือเส้นอีกตั้งสองห่อ เอาไว้ผัดใหม่ รอบหน้าจะใส่กุ้งด้วย

    เอกชัยบอกว่าชอบ ทำอีกได้ กินอีกได้ ดีใจ ;)

    ____________________________

    ส่วนผสม
    - เส้นโซบะ (เราใช้แบบสำเร็จรูป หาซื้อได้)
    - หมูสามชั้นสไลด์
    - ปลาหมึก
    - กะหล่ำปลี
    - แครอท
    - ต้นหอม
    - (หรือจะใส่ผักอื่นๆ เช่น หอมใหญ่, ถั่วหวาน ฯลฯ ไปด้วยก็ได้)

    เครื่องปรุง
    - ซอสสำเร็จรูปที่ใส่มากับเส้นสำเร็จรูป (นี่มึงทำอะไรเองบ้างมั้ย)
    - เกลือ
    - พริกไทย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in