เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิดช้าไปจึงเกิดปัญหา...(ทุกที) ฝีมือไม่ถึง !!!Sumon Kananit
คิดช้าไปจึงเกิดปัญหา...(ทุกที) ฝีมือไม่ถึง ......
  • แจ้ง คสช. (ครูสมชาย) เพื่อทราบ มิได้กล่าวหาผู้ใดนะคะ 555

    หากแต่อยากใช้สมอง ใช้ความคิดเพื่อการพัฒนาการศึกษาบ้าง..

    มิบังอาจจะว่าใคร หรือตำหนิใครเผื่อว่าจะมีลิ่วล้อคนใดนำข้อความไปบอก !!!!!

    แต่อยากให้ คสช. (ครูสมชาย) รับรู้ รับฟังความคิดเห็นของครูน้อยบ้าง !!! ก็แค่นั้น..

    ในส่วนตัวคิดว่าปัญหาของการศึกษาเป็นหน้าที่ของครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคน!!!

    เพราะไม่มีฝีมือในการอบรมสั่งสอน....

    เพราะไม่มีฝีมือในการบริหารโรงเรียน....

    เพราะไม่มีฝีมือในการบริหาร สพม. สพฐหรือระดับกระทรวงศึกษาธิการ....

    ได้ยินแต่เสียงบ่นว่า คนเก่งมีมากมายแต่ทำไมแก้ปัญหาไม่ได้สักที....

    ทุกครั้งที่มีการประเมินโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากลโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเรียนร่วม ประเมินคุณภาพภายในภายนอก OBECQA มากมายที่จะต้องทำ ฯลฯ..

    ยิ่งประเมินเยอะ คุณภาพน่าจะดีขึ้น แต่กลับตรงข้าม...

    เพราะอะไร เหมือนที่อาจารย์เคยว่าฉันไว้...

    โง่ แต่ ขยัน !!!!!

    รู้เขา รู้เรา รบกี่ร้อยครั้งก็ชนะ !!!

    หากมัวแต่หลงตัวเองอยู่ ทำอย่างไรก็ล้มเหลว !!!!

     

    ที่ผ่านมาฉันก้มหน้าก้มตาทำโดยหน้าที่ไม่ได้ต้องให้มีใครมายกย่อง หรือบังคับ.....

    ทุกครั้งที่โรงเรียนหาหลักฐานไม่พบ ก็จะได้ยินเสียงบอกว่าให้นำไปวางไว้ที่โต๊ะท่าน....

    เพราะคงจะรู้ว่ามันมีอยู่ที่ฉันทุกสิ่งอย่าง.....

    หลัง ๆ เริ่มต่อต้าน ดื้อดึง และก้าวร้าวเพราะเบื่อกับการกระทำของผู้มีอำนาจ ....

    สิ่งแรกที่ฉันจะทำคือประเมินตนเองก่อน ....

    ฉันจะต้องตอบโจทย์ทุกข้อหากข้อใดไม่ผ่านก็จะปรับปรุงและพัฒนาตนเอง ....

    หลังจากนั้นก็จะประเมินกลุ่มสาระฯ ในฐานะที่เป็นหัวหน้า...

    หากข้อไหนไม่มี หรือมีปัญหาและอุปสรรคก็จะปรับปรุงและพัฒนาในส่วนนั้น...

    ฉันจะย่อองค์กรขนาดใหญ่ในระดับประเทศ ในเล็กลงเหลือในระดับหน่วยงานที่เล็กที่สุดในโรงเรียน..

    หากทุกคนรู้บทบาท รู้หน้าที่ ไม่ต้องมีคำสั่งก็สามารถแก้ปัญหาได้ ...

    ไม่ใช่เอะอะ อะไรก็สร้างแต่ภาพ เอาแต่ปริมาณหาได้มีคุณภาพไม่...

    ดูไม่ออก วิเคราะห์ไม่ได้ หรือไม่มีฝีมือกันแน่ !!!!

     

    ปัญหาเดิมเดิม เพิ่มเติมคือความเข้มข้น ที่นับวันยิ่งฝังรากลึก...

    แก้ปัญหาเรื่องวินัยนักเรียน ก็พูดก็บ่นทุกเช้า ???

    แก้ปัญหาเรื่อง ONET ก็เร่งติวข้อสอบ ???

    แก้ปัญหาเรื่องคุณธรรมนักเรียน ก็บังคับให้สอบธรรมศึกษา ???

    แก้ปัญหาเรื่องการออกกำลังกายครู ก็บังคับให้เซ็นชื่อ ถ่ายภาพส่งผู้หลักผู้ใหญ่???

    แก้ปัญหาเรื่องการเรียน สอบไม่ผ่าน ก็ให้ปลอดศูนย์ ???

    แก้ปัญหาอย่างไรก็ไม่สำเร็จ เพราะไม่เอาข้อมูลจริงมาเปิดเผย ????

    ยังมีระบบอุปถัมภ์กันในทุกวงการ !!!!!

    ดูคนที่ไปช่วยราชการใน ศธ. ก็พอ เอาคนของโรงเรียนไปตั้งหลายปี..

    ไม่เห็นหาคนเข้ามาแทน หรือเอาออกไปสักที...

    เมื่อถึงวันสำคัญ วันเกิด วันปีใหม่ สรรหาของขวัญของกำนัลไปถวายโดยใช้เงินโรงเรียน !!!!

    ถือว่าโชคดีนะปีนี้ที่มีนโยบาย ประกาศว่าศธ.ยุคนี้จะโปร่งใสที่สุดในประวัติศาสตร์ และ Anti-Corruption..

    ฉันจะเฝ้ารอดู ไม่มองไกลที่ไหนหรอก มองแค่คนใกล้ ๆ ตัวก็พอ.....

     

    จากการศึกษาวิจัยของ OECD ร่วมกับ Pearson's Education

    พบว่า หนึ่งในปัจจัยนั้นเน้นที่ครูดีคือหัวใจของการศึกษาคุณภาพสูง.. ...

    เราประเมินครูดีจริงจริงไม่ได้เชียวหรือ..

    ครูยังประเมินนักเรียนที่ตกคุณลักษณะ สอบไม่ผ่าน ได้เลย...

    นับประสาอะไรกับการประเมินครูที่ไม่คุณภาพ ...

    หากกล้าทำเพื่อเด็ก และอนาคตของชาติ !!!

    เคยประเมินนิสิตฝึกประสบการณ์ไม่ผ่าน เพราะ ปลอมลายเซ็นมาโรงเรียนสาย ไม่ทำแผนการสอน ไม่ส่งวิจัย โดนต่อว่า ใจร้ายกับนิสิต !!!!

    แล้วทำไมไม่คิดว่าถ้าเป็นครูไปแล้วมีนิสัยเยี่ยงนี้จะไม่ใจร้ายกับประเทศชาติหรอกหรือ !!

    ปัจจุบันครูใหม่เข้ามามากมาย หากประเมินกันจริงจังเพื่ออนาคตของชาติคงจะดี !!

    เพราะยังไม่ทันไรก็สอนพิเศษหาเงิน หาผลประโยชน์กันแล้ว ...

    บางคนถูกจับได้ว่าลักขโมย ยังอยู่ได้โดยไม่ถูกลงโทษ หากคิดแต่ว่าใจร้ายกับเขาและครอบครัวของเขา !!!

    คนที่ไม่ทำงานอะไรเลย ไม่สนใจอะไรก็ยังอยู่และทำผลงานได้ด้วย...

    คนที่เอาอกเอาใจผู้ใหญ่ ทำงานเอาหน้าก็ได้ดิบได้ดี มีสองขั้นเฮ้อ !!!!

    และจากผลการศึกษาของเวียดนามพบว่ามีการทุจริตทางการศึกษามากถึงมากที่สุด...

    ดูแล้วคุ้น คุ้น บ้างไหม ???

    "โรงเรียนดังรับเงินจากนักเรียนเพื่อให้ที่เรียน"  "ครูสอนพิเศษเก็บเงินจากนักเรียนทำให้ครูมีรายได้สูงมาก"

    "พ่อแม่จ่ายเงินเป็นค่าเรียนกวดวิชา" ....

    เพราะเขาคิดว่าว่าสิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นการเอารัดเอาเปรียบและสร้างความไม่เท่าเทียมทางการศึกษา...

    สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติไหมคะ ???? ที่ว่า "จะสร้างโอกาสความเสมอภาคและการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม" ...

    ความขยันและการทำงานหนักเป็นองค์ประกอบของการยกระดับคุณภาพการศึกษา...

    รอดูฝีมือของทุกท่านค่ะ....

    คสม.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in