เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อิ่มไหนหรือจะเท่า Imperial College LondonYanisa Sunthornyotin
Day 6 ยูนิคอร์นไปเยือนImperial
  • วันนี้มีภารกิจต้องไปเอา BRPที่ Imperial College London ค่ะ

    ว่าด้วยบัตรBRPนี้เป็นเสมือนบัตรประชาชนของเราเวลาอยู่ที่นี่ สำคัญมากๆห้ามหาย555 ในบัตรนี้จะเป็นตัวบอกว่าเราสามารถอยู่ในUKได้ถึงเมื่อไหร่ด้วยstudent visaนี้ เพราะแสตมป์ในpassportเราจะบอกไว้แค่ entry clearance อย่างเดียว

    ไหนๆก็จะต้องเข้าเมืองแล้วก็ขอถือโอกาสนั่งรถบัสหน่อยแล้วกัน 1เที่ยว=1.55GBPค่ะ เหมือนจะใช้บัตรTravel cardแตะแบบcontactlessไม่ติดนะคะ ใช้Oysterน่าจะชัวร์กว่า

    วิธีการเติมเงินในบัตรOysterอันนี้ทำได้สองแบบค่ะ 1) ไปเติมที่ตู้แถวหน้าtube station 2) ผูกบัตรในแอพ TFL Oyster

    *ใครที่ซื้อ railcard แล้วเคยผูกบัตรเข้ากับOysterที่ตู้สถานีไปแล้วน่าจะติดปัญหาที่ลงทะเบียนแอพแล้วมันถาม Security Question ให้ Log in เข้าไปในหน้าเว็บ TFL Oyster แทนนะคะ มันจะมีให้ reset security question ได้ นี่ก็ไปลองโทรถามTFLตั้งนานก็โทรไม่ติด5555

    พอTop upในแอพไปแล้ว (ตัดบัตรTravel cardได้แต่มีถามOTP) ไม่ใช่ว่าbalanceมันจะอัพเดตให้เลยนะคะ เราต้องเอา Oyster ไปแตะใช้ที่ไหนซักแห่งก่อน มันจะAuto top up on the goให้ทันทีที่เราเอาบัตรไปแตะแป้นเหลืองนั้นแหละ ก็สะดวกไปอีกแบบนะ 5555 หลังจากแตะเสร็จอาจจะdelayประมาณ 10-15 นาที ในแอพถึงจะอัพเดตว่าtop upไปแล้วให้


    เราไปขึ้นบัสกันที่ Hammersmith station ค่ะ เป็นสถานีรถบัสที่ใหญ่พอควร นั่งไปลงที่แถว Hyde park แล้วเดินย้อนลงมาค่ะ แต่เข้ามาทางด้านบนของcampusมันจะไม่ค่อยมีของกินเยอะเท่าโซนด้านล่าง

    ไปเยี่ยมเยือนตึกเรียนของเรากัน! Royal school of mines

    เดินผ่าน Queen's lawnแบบสวยๆ

    ชมความอลังของ Royal albert hall จากมุมเฉียง วันก่อนเห็นมีpremier James Bond No time to die ด้วย แหมะ น่าจะแวะมาดูซะหน่อย ตกข่าวเฉย อยู่ตรงข้ามตึกเรียนเราเลย! ฟินสุด!


    ไปนั่งเล่นฆ่าเวลารอที่ Junior common เลือกวิชาเรียนไปพลางๆ

    แล้วก็ไปรับBRPที่ Sherfield building ชั้น3 นักเรียนจีนเยอะเชียวค่ะ 5555


    แวบกลับมาจกอาหารกลางวันที่ KIMIGO ตรง Junior common เป็นแกงกะหรี่ราคาย่อมเยาประมาณ4ปอนด์นิดๆ


    ก่อนกลับก็เดินผ่าน National art library ปรากฏว่าปิดถึงเดินธ.ค! ม่ายยยยยย ที่อ่านหนังสือที่ผมเล็งไว้ ฮือ

    ได้แต่เดินซับน้ำตาผ่าน National historical museum ไปแบบเศร้าๆ

    คราวนี้ขากลับเราก็จะกลับด้วยTubeกันค่ะ ต่อเดียวถึงสถานี Ravenscourt house แถวบ้านเลย ได้ลด 30% ตอนช่วง Off-peak เหลือเที่ยวละ 1.65gbp ด้วย yey! ขอบคุณอานิสงค์จากrailcard


    กลับมาถึงก็มารับของจากAmazon primeของเราค่ะ ได้โปรส่งฟรี6เดือนหลังจากนั้น3.99gbp/monthมา ก็สั่งสิครับจะรออะไร

    ทำการสั่งของเข้าครัวของเรา พวกผ้าเช็ดขี้ริ้ว พรมเช็ดเท้า ถาดตากจาน กระดาษทิชชู่ม้วนที่ขี้เกียจแบกเอง สั่งมา45ม้วนไว้ใช้ทั้งปีเลย5555 พอเสร็จแล้วครัวของเราก็งดงามขึ้นเป็นอย่างมากน้ำตาไหล


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in