เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyคิรัวร์ โซลดิ๊ก
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน ชีวิตมอหก
  • เป็นหัวข้อที่เบสิกมาก แต่อยากมาแชร์เรื่องราวในชีวิต นับเป็นอีกช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความทรงจำมากมาย ได้พบเจอ และจากลาในเวลาไม่นาน มีเรื่องเครียดและกดดันเยอะมาก กลัวจะสอบไม่ติดคณะที่หวังไว้ ทำไม่ได้ตามที่ครอบครัว คนรอบตัวคาดหวัง ไม่มีเวลาอ่านหนังสือ ฝึกทำข้อสอบแบบเต็มที่ 

    บางทีเวลาเห็นเพื่อนวัยเดียวกันอ่านหนังสือเยอะแยะ ฝึกทำข้อสอบแล้วได้คะแนนดี ติวหนังสือ แล้วย้อนกลับมามองตัวเอง มันรู้สึกแย่มากนะ เฟลมากจริงๆ ถ้าเป็นอยู่แบบนี้จะสอบติดได้ยังไง เราจะเป็นคนล้มเหลวมั้ย คนที่คาดหวังจะเสียใจแค่ไหน พยายามหาเวลาว่าง แต่พอว่างก็หลับ เพราะเหนื่อย จากคนสดใส พูดเก่ง ยิ้มเก่ง ความเป็นเราแบบนั้น มันลดลงไปเยอะมาก แทบจะครึ่งนึงเลย เป็นคนไม่ชอบพูดเรื่องเครียด หรือระบายให้ใครฟัง เลยเก็บความรู้สึกแย่ๆแบบนี้ไว้ จนเต็มหัวใจไปหมด แค่เพื่อนถามว่าเป็นอะไร?ไหวมั้ย? ก็ร้องไห้ออกมาเลย 

    เลยอยากบอกคนที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน กำลังเจอสิ่งที่คล้ายกัน "อย่ากดดันตัวเองมากเกินไปนะ จริงๆเราแค่เด็กคนนึงที่กำลังเจอกับเรื่องยากลำบากช่วงหนึ่งในชีวิต เราเชื่ิอว่าถ้าผ่านมันไปได้ เราจะเก่งขึ้น ดีขึ้น และเข้มแข็งขึ้นแน่นอน  อย่าเก็บเรื่องเศร้ามากมายไว้ในใจมากมายเลยนะ หัวใจเราขนาดเท่ากำปั้นเอง เล็กนิดเดียว ลองระบายมันออกมาบ้างนะ เขียนไดอารี่ เขียนในเว็บนี้ หรือเล่าให้ใครสักคนที่เราไว้ใจฟังดู มันช่วยได้มากเลย เราไม่ได้เจอสถานการณ์นี้ลำพัง ยังมีคนที่เข้าใจและเป็นเหมือนเรา "
    โตมาได้อย่างดีเลยนะ

    สุดท้ายนี้ รักตัวเองและภูมิใจในตัวเรามากๆนะตัวเราพิเศษและมีคุณค่าเสมอ เรามีแค่คนเดียวในโลก รักตัวเองให้มาก





    ด้วยรัก จากเรา 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in