เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryBussaba Kpd
ชีวิต ม .ปลาย
  • เพื่อนๆคิดว่าชีวิตของ ม. ปลาย ของทุคนสนุกกันแค่ไหน สำหรับดิฉันคิดว่ามันมีความสุขและสนุกมาก
    มันเป็นช่วงเวลาหนึ่งของดิฉัน มาเข้าเรื่องของดิฉันเลยดีกว่า ฉันกำลังเข้าศึกษาชั้น ม.4ฉันเลือกสายศิลป์ภาษาเพราะว่ามันเป็นสายเดียวที่ฉันสามารถเรียนได้พอผ่านไปฉันรู้สึกว่าสายนี้ไม่เหมาะกับฉันฉันเลยเกิดความกังวลและท้อฉันเริ่มไม่อยากเรียนสายนี้เพราะมันยากไปสำหรับฉันฉันเลยได้ไปปรึกษาครูและอยากย้ายไปเรียนสายอื่นครูจึงให้คำแนะนำว่าลองเรียนไปก่อนทีแรกฉันก็รู้สึกท้อยิ่งกว่าเดิมในใจของฉัน ณ ตอนนั้นฉันรู้สึกว่าฉันคงทำไม่ได้ เพื่อนๆและครูทุกคนต่างให้กำลังใจฉันและครูประจำวิชาได้สอนฉันให้ฉันเข้าใจวิชานั้นๆมากขึ้นจนเวลาผ่านไปเข้าปีที่ 3 จน ณ ตอนนี้ดิฉันกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6ดิฉันก็ผ่านความรู้สึกนั้นมาได้ทำให้ฉันเป็นคนที่เวลามีปัญหาอะไรมักเก็บคำสอนของครูและเพื่อนๆมาเป็นเเรงผลักดันเสมอ


    ต้องขอบคุณเพื่อนๆและครูมากที่คอยช่วยเหลือและสอนฉันให้มาถึงจนทุกวันนี้

    เวลามีอุปสรรคหรือปัญหาอะไรอย่าพึ่งบอกตัวเองว่า ยังทำไม่ได้ ให้ลงมือทำก่อน
    ไหมแก้ว เกาศล เลขที่ 16
  • ความผิดหวังมาพร้อมกับความเสียใจเสมอ

    ครั้งหนึ่งเราเคยรักคนๆหนึ่งมากๆเราให้อภัยเขาเสมอถึงเเม้ว่าเราจะเป็นคนที่เสียใจเสียความรู้สึกมากๆก็ตามจนครั้งหนึ่งเรารู้สึกว่าเราเหนื่อยราควรพอจากเขาคนนั้นได้เเล้วเพราะอยู่ไปก็ไม่มีความสุขหรอกคงจะมีเเต่ความเสียใจจนเราเลิกคุยกันไปมันทำให้ชีวิตเปลี่ยนเป็นคนล่ะคนกันเลยมันทำให้ชีวิตเราดีขึ้นเยอะเลยกลับมายิ้มกลับมาสดใสจนได้ถึงจะไม่สดใสเหมือนเมื่อก่อนก็ไม่เป็นไรออกมาจากตรงนั้นได้ก็ถือว่าดีมากเเล้วเราเลยบอกกับตัวเองว่าเก็บความสดใสนี้เอาไว้เยอะๆนะเเล้วก็กลับมารักตัวเองได้เเล้ว


    กลับมารักตัวเองดีกว่าที่จะต้องมานั่งเศร้าเสียใจผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า
    บุษบา ขำประดิษฐ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in