เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก่อนเสริมคางต้องรู้Piyawat Supsindumrong
5ข้อต้องรู้ก่อน เสริมคาง ทำคาง
  • เสริมคาง ทำคาง เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ทำได้ แต่อย่าพึ่งทำถ้ายังไม่รู้ความจริง 5 ข้อนี้ สำหรับคาง นับเป็นอวัยวะส่วนสำคัญมากของใบหน้า เพราะคางจะเป็นตัวกำหนดภาพรวมของหน้า ความสั้น ยาว ได้รูปของใบหน้า เพื่อเพิ่มสัดส่วนความเป๊ะปังให้ใบหน้าสมบูรณ์ได้องศา ซึ่งในปัจจุบันไม่ว่าคางของสาวๆ จะสั้น ยาว ยื่น หรือจะไม่สวยยังไง ก็ไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวลอีกต่อไป เพราะเราสามารถแก้ไขคางให้สวยเป๊ะตามต้องการได้ เพียงแค่ไป เสริมคาง เท่านั้น แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเสริมคางนั้นมีข้อมูลที่ต้องรู้เพื่อให้สาวๆ สามารถเนรมิตคางใหม่ให้สวย ได้อย่างถูกต้องปลอดภัย ก็ไม่ต้องเสียทั้งเงินและเวลาไปอย่างสูญเปล่า ซึ่ง Sowon Clinic ได้รวบรวมมาให้แล้วในวันนี้ ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลยค่ะ

    1. ประเมินตัวเองก่อนว่าควรเสริมคางหรือไม่ 

    ในอันดับแรกก่อนจะ เสริมคาง ต้องรู้ก่อนว่าเราเหมาะกับการเสริมคางหรือไม่ ปกติแล้วการเสริมคาง เหมาะสำหรับคนที่มีใบหน้ากลม หรือมีสัดส่วนของใบหน้าไม่ได้สัดส่วน มีโครงหน้าส่วนบน เช่น หน้าผาก หรือโหนกแก้มที่ยื่นออกมา ทำให้ดูคางถอย หน้าสั้น การเสริมคางจะช่วยทำให้ใบหน้าแลดูมีมิติมากขึ้น ปรับรูปหน้าให้มีความเรียวเป็นรูปไข่ รูปหน้าในอุดมคติที่สาว ๆ ต่างพากันต้องการมากที่สุด

    โดยสัดส่วนของใบหน้าที่สวยงามได้รูปจะต้องแบ่งสัดส่วนออกได้เป็น 1 : 1 : 1 ดังนี้ค่ะ

    1. จากหน้าผาก ถึงหว่างคิ้ว 1 ส่วน
    2. จากหว่างคิ้ว ถึงปลายจมูก 1 ส่วน
    3. จากปลายจมูก ถึงคาง 1 ส่วน

    หากสาวๆ คนไหนที่มีคางสั้นมากๆ คือส่วนต่างในส่วนที่ 3 มากกว่า 1 ซม. ก็เหมาะกับการเสริมคาง ทำครั้งเดียวสวยได้ตลอดไปค่ะ แต่หากใครที่มีปัญหาคางบุ๋ม คางตัด คางไม่ได้รูปสวย และเคสที่มีคางสั้นเล็กน้อย (มีส่วนต่างของส่วนที่ 3 น้อยกว่า 1 ซม.)   ก็สามารถใช้การฉีดฟิลเลอร์คางช่วยแก้ไขได้เช่นกันค่ะ

    2. แผลนอก-ใน เหมาะกับเสริมคางแบบไหน

    สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังตัดสินใจคิดเสริมคางต้องตั้งใจอ่านข้อนี้ดีๆ เลยค่ะ รู้หรือไม่คะว่าการ เสริมคาง นั้นทำได้ 2 วิธีด้วยกัน คือ เสริงคางแผลนอก และเสริมคางแผลใน โดยปกติทางคลินิกจะให้คนไข้เป็นคนเลือกว่าจะเสริมคางแบบไหนดี ซึ่งทั้ง 2 แบบก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจลองเปรียบเทียบและเลือกได้ตามชอบดังนี้เลยค่ะ

    เสริมคางแผลนอก

    เสริมคางแผลนอก แพทย์จะเปิดแผลเล็กๆ ข้างนอกบริเวณใต้คาง ขนาดแผลประมาณ 2 – 3 เซนติเมตร จากนั้นใส่ซิลิโคนที่ ไปยังตำแหน่งที่ออกแบบไว้และเย็บปิดแผล

    ข้อดี เสริมคางแผลนอก

    • แพทย์สามารถปรับรูปคางได้หลายองศา และวางตำแหน่งซิลิโคนได้แม่นยำ
    • แพทย์สามารถตกแต่งผิวหนังส่วนเกินใต้คางได้ เช่น รอยแผลเป็นเก่า
    • สามารถปรับแก้ได้ง่าย เมื่อมีปัญหาหลังผ่าตัด เช่น ซิลิโคนเบี้ยว เอียง
    • ไม่ค่อยมีอาการบาดเจ็บต่อกล้ามเนื้อและเส้นประสาทมากนัก

    ข้อเสีย เสริมคางแผลนอก

    • มีรอยแผลเป็นจาง ๆ บริเวณที่ผ่าตัด
    • ไม่เหมาะสมกับผู้ที่มีโอกาสเป็นแผลเป็นชนิดคีลอยด์
    • ห้ามโดนน้ำในช่วงแรก เพราะอาจทำให้ติดเชื้อได้

    เสริมคางแผลใน

    เสริมคางแผลใน จะเป็นที่นิยมมากกว่าแผลนอกเพราะจะไม่เห็นแผล แพทย์จะทำการเปิดแผลในช่องปาก บริเวณระหว่างซอกเหงือกกับริมฝีปากล่าง ขนาดแผลประมาณ 1.5 – 2 เซนติเมตร จากนั้นก็จะแยกเยื่อหุ้มกระดูกคางตรงขอบล่างขึ้นมา และวางแท่งซิลิโคนที่เหลาและปรับแต่งเฉพาะเพื่อให้เข้ากับรูปหน้า ไปให้ตรงบริเวณตำแหน่งที่ต้องการ และเย็บปิดแผลด้วยไหมละลาย

    ข้อดี เสริมคางแผลใน

    • ไม่เห็นรอยแผลเป็น ทำให้ได้รับความนิยมสูง
    • แผลสามารถโดนน้ำได้

    ข้อเสีย เสริมคางแผลใน

    • มีโอกาสติดเชื้อสูง เนื่องจากสัมผัสกับน้ำลาย หรือเศษอาหารที่รับประทานเข้าไป
    • รับประทานอาหารค่อนข้างลำบากในช่วง 5 วันแรกของการผ่าตัด
    • ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด หรือเย็นจัด เป็นต้น

    3. เสริมคาง ทรงไหนดี

    อีกหนึ่งข้อที่หลายคนยังกังวลคิดไม่ตกจะเสริมคางทรงไหนดี ต้องบอกว่าสำหรับการเสริมคาง รูปทรงนั้นมาจากลักษณะซิลิโคนที่เสริมเข้าไป ว่าเหมาะสมกับโครงหน้าเดิมหรือไม่ ซึ่งลักษณะของซิลิโคนก็มีส่วนที่ทำให้ทรงคางที่เราเสริมมานั้นปังหรือพัง ซึ่งลักษณะของซิลิโคนที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมี 2 แบบด้วยกันดังนี้ค่ะ

    ซิลิโคนขาสั้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเน้นเฉพาะบริเวณปลายคางให้ยาวขึ้น และมีพื้นฐานโครงสร้างคางค่อนข้างดีเป็นทุนเดิม และต้องการปรับสัดส่วนบนใบหน้าให้สมบูรณ์มากขึ้น ใบหน้าดูยาวขึ้น

    ซิลิโคนขายาว จะแตกต่างกับแบบขาสั้นคือมีขาวางโค้งครอบไปบนกระดูกปลายคาง เพื่อให้ซิลิโคนอยู่ในองศาเดียวกับกรอบหน้าพอดี เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาคางตัด คางบุ๋ม คางถอย คางเหลี่ยมมากๆ ตัวซิลิโคนจึงต้อง ครอบคลุมถึงรอยต่อแนวกราม รับกับกรอบหน้าทำให้ไม่เป็นรอยต่อเกิดขึ้นระหว่างแก้ม-คาง  ซึ่งตัวขาจะช่วยครอบล็อคซิลิโคนไว้กับกระดูกคาง ไม่ให้ห้อยย้อยตกลงมาใต้คาง ป้องกันคางเบี้ยวเอียงนั้นเองค่ะ

    นอกจากลักษณะของซิลิโคนแล้วอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่สาวๆ ต้องเช็คคือคลินิกที่เลือก เสริมคาง นั้นมีการเหลาซิลิโคนเคสต่อเคสหรือไม่ เพราะหากเป็นการเหลาเพื่อคุณโดยเฉพาะทรงคางที่ได้จะเป็นธรรมชาติ เนียนเข้ากับรูปหน้าได้ดีกว่าซิลิโคนแบบสำเร็จรูป ช่วยให้รูปหน้าได้สัดส่วนที่ดี มีมิติ ดูเรียว ดูสวย อย่างสมบูรณ์แบบนั่นเองค่ะ

    ประเภทซิลิโคนคางแบบไหนใช่เรา

    1.แบบ Soft สามารถนำมา เสริมคาง ทำคาง ได้ทุกทรงที่เราต้องการ ขึ้นอยู่กับการเหลาของคุณหมอ ซึ่งคุณหมอจะทำการเหลาให้ในเคสต่อเคสทำให้สามารถเข้าได้กับทุกรูปหน้าและทุกความต้องการของทุกคน ซึ่งประเภท Soft นั้น จะมีความนิ่มและการเกาะติดกับตัวกระดูกกรามได้น้อยกว่าประเภทอื่น ๆ

    2.แบบ Extra Soft สามารถเหลาเพื่อทำการเสริมคางได้กับทุกทรง ขึ้นอยู่กับการเหลาของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จะสังเกตได้ว่าประเภท Extra Soft จะมีความนิ่มและการเกาะติดที่มากกว่าประเภท Soft แต่จะมีความนิ่มและการเกาะติดนั้นน้อยกว่าประเภท Premium จ้า

    3.แบบ Premium สามารถเสริมคางได้กับทุกทรงได้เช่นกันทั้ง คางสั้น คางตัด คางถอย เช่นเดียวกับประเภทอื่น ๆ แต่จะมีความนิ่มและมีการเกาะติดได้ดีที่สุดมากกว่าประเภทอื่น ๆ ทำให้หลังการผ่าตัดนั้น บริเวณที่ทำการศัลยกรรมจะมีความนิ่ม และ มีความเป็นธรรมชาติ มากที่สุดจึงเป็นที่นิยมค่อนข้างมาก

    4. เสริมคาง รีวิว เชื่อได้จริงหรอ

    การดูรีวิวประกอบการตัดสินใจเป็นทางเลือกที่ดี เพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนจะเลือกคลินิก หรือทำการเสริมคาง แต่ๆ สิ่งที่อยากจะเตือนคือ ดูรีวิวทั้งทีต้องเลือกดูให้ดี เพราะมีหลายคลินิกที่ใช้รีวิวหลอก โดยการเเต่งรูปหลัง ทำคาง ออกมาให้สวยเกินความจริง แนะนำว่าให้ดูรีวิวหลายๆ รูปประกอบกันทั้งรูปภาพและวิดิโอ ดูรีวิวจากไลฟ์สดหลัง ทำคาง ทันทีจะน่าเชื่อถือได้ที่สุดค่ะ และที่สำคัญดูรีวิว ทำคาง ที่มีปัญหาก่อนทำใกล้เคียงกับปัญหาของคุณเพื่อจะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุดค่ะ

    5. เสริมคางที่ไหนดี ทำไมต้องเลือกที่ SOWON CLINIC

    • ทีมแพทย์ มีความเป็นมืออาชีพแบบเฉพาะทาง และมีประสบการณ์แก้ทุกปัญหาคางได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเสริมคางให้มีลักษณะที่เหมาะกับโครงหน้าของแต่ละบุคคลได้อย่างมั่นใจ ซึ่งก่อนเสริม แพทย์จะทำการพิจารณารูปหน้าของคุณก่อน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาดีที่สุด
    • ทำการเสริมคางด้วยซิลิโคน ซึ่งซิลิโคนที่ใช้นั้น ล้วนได้ผ่านมาตรฐานการรับรองมาแล้วทั้งสิ้น จึงสามารถนำมาเสริมคางได้อย่างปลอดภัยและสามารถเข้ากับเนื้อเยื่อในร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี จึงไม่เกิดปฏิกิริยาต่อต้านแน่นอน
    • มีระบบการดูแลหลังการผ่าตัดอย่างมีประสิทธิภาพ ให้คำแนะนำในการเตรียมตัวก่อนเสริมคาง และการดูแลตนเองหลังเสริมคาง พร้อมติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะช่วยให้คุณใช้เวลาในการพักฟื้นน้อยลง
    • ใช้เวลาในการผ่าตัดไม่เกิน 1 ชั่วโมง บวมช้ำน้อยที่สุด และสามารถฟื้นตัวได้เร็วมาก
    • ปลอดภัยด้วยเครื่องมือในการเสริมคางที่สะอาด ผ่านการฆ่าเชื้อมาเป็นอย่างดีเสมอ และเป็นเครื่องมือที่ได้มาตรฐานทุกชิ้น จึงไม่ต้องกลัวว่าจะมีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายเกิดขึ้น

    รีวิวเสริมคางหน้าดูเรียวเป๊ะปังจาก SOWON

    อ่านตรงถึงตรงนี้และดูรีวิวแล้วคิดจะ เสริมคาง ทั้งที  Sowon Clinic ขอเป็นคำตอบที่คุณเลือก ใครที่ยังไม่มั่นใจ แนะนำว่าลองส่งรูปภาพเข้ามาให้เราปรึกษาเราได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสะดวกเข้ามาปรึกษากับคุณหมอที่คลินิกก็ได้ค่ะ เพื่อที่คุณหมอจะได้ประเมินใบหน้า ดูความเป็นไปได้  และออกแบบปรับทรงคางให้เข้ากับใบหน้าของคุณโดยเฉพาะ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สามารถสอบถาม นัดคิวเข้ามาปรึกษาได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in