เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Feviews | Reviewing by frownfrown
Dishgood ชวนชิมร้านอาหารที่ไม่ได้มีดีแค่สุขภาพ (food | อาหาร)
  • สวัสดีค่าทุกคน ห่างหายกันไปหลายปีเลย หลังจากที่เราโดนกองงานทับจนไม่มีเวลามาเขียนรีวิวเลย (แหะๆ) วันนี้ฟราวกลับมาแล้วค่ะ :) 

    เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงให้ความสนใจกับสุขภาพมากขึ้นเพราะด้วยเหตุการณ์โรคระบาดและฝุ่น PM 2.5 ที่หนักหนาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ฟราวเองก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ วันนี้ฟราวจะแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักกับร้านอาหารที่ชื่อว่า Dishgood ค่ะ 

    Dishgood เป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพ มีด้วยกันทั้งหมดสามสาขา ได้แก่ สาทร สุขุมวิท และ ลาดพร้าว

    จุดเด่นของร้านนี้คือ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ไม่จำเจ  เพื่อน ๆ สามารถลืมภาพจำของอาหารสุขภาพที่เป็นข้าวกล้อง อกไก่จืด ๆ ผักต้มไปได้เลย เพราะร้านนี้รสชาติอร่อยและมีเมนูที่หลากหลาย มีทั้งเมนูข้าว, เส้น (อุด้ง, สปาเกตตี), Wrap, สลัด และขนมเพื่อสุขภาพ

    ตัวอย่างของเมนูเด่นของร้านนี้คือ ข้าวอกไก่กิมจิ พอได้กินเข้าไปคำแรกรู้สึกตกใจมาก เพราะว่ารสชาติถูกปากเหมือนอาหารที่กินทั่วไปเลย รสชาติกิมจิซึมเข้าไปในเนื้ออกไก่ เข้มข้น เปรี้ยวกำลังดี ไม่เผ็ดจนเกินไป เป็นการกินอาหารเฮลตี้ที่มีความสุขมาก ๆ ค่ะ


    นอกจากอกไก่ผัดกิมจิแล้ว ที่ร้านยังมีเมนูจากอื่น ๆ ที่น่าลอง เช่น ข้าวเนื้อผัดเห็ด, ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นอกไก่หรือเนื้อ, อุด้งเนื้อผัดซอส, สปาเกตตีเพสโต้พาสต้าอกไก่, ข้าวผัดกุ้ง, ข้าวกุ้งศรีราชาผัดบร็อคโคลี, ข้าวกะเพราปลากะพงซอสขิงและอื่น ๆ อีกมากมาย









    Dishgood ให้ปริมาณอาหารเยอะมาก เราเคยคิดว่า ถ้าเป็นอาหารเฮลตี้ ปริมาณจะน้อย แล้วก็ไม่อิ่ม แต่ร้านนี้ทำให้ความคิดเปลี่ยนไปเลย สัดส่วนของข้าวกับเนื้อสัตว์แทบจะเท่ากัน ข้าวเยอะ เนื้อสัตว์ก็เยอะตาม ไม่ต้องกลัวไม่อิ่มแล้วไปกินจุกจิกระหว่างวันเลยค่ะ  

    สิ่งที่เราชอบอีกอย่างคือ ความใส่ใจของร้านที่มีต่อลูกค้า เพราะสามารถปรับเมนูอาหารตามที่ต้องการได้ เช่น เปลี่ยนเป็นข้าวกล้อง เพิ่มผักลดข้าว เพิ่มโปรตีน ลดหวาน ลดเค็ม ไม่ใส่น้ำมันหรือน้ำตาล เพิ่มผักอย่างเดียว ที่ร้านยัง มีตัวเลือกสำหรับผู้ที่ทานมังสวิรัติ (เป็นเมนูเต้าหู้) หรือสำหรับคนที่ไม่อยากทาน healthy ที่ร้านก็จะมีเมนูไก่ทอดให้ทานค่ะ


    ซึ่งเพื่อน ๆ ทุกคนสามารถสั่งได้ผ่านแอพ Grabfood/Foodpanda/Lineman/Robinhood/Shopee ได้เลย ไม่มีหน้าร้านนะคะ (ราคาจะต่างกันออกไปในแต่ละแอพลิเคชั่น)

    คะแนน 10/10 

    ประทับจิตประทับใจ สั่งซ้ำแน่นอนค่ะ !

    ภาพ: dishgood

    Dishgood 
    Open: จันทร์ - ศุกร์ 10:30-21:00, เสาร์ - อาทิตย์ 10:30-20:00
    Facebook: dishgood







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in