เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Feviews | Reviewing by frownfrown
Pet Sematary - กลับจากป่าช้า (Movie | หนัง)
  • หลาย ๆ คนอาจจะทราบที่มาของหนังเรื่องนี้นะคะ ว่าเป็นหนังที่มาจากนวนิยายสยองขวัญจากนักเขียนชื่อดัง Stephen King แล้วหนังเรื่องนี้ก็เคยสร้างมาแล้วด้วยในปี 1989 
    พูดตรง ๆ คือเราไม่รู้ข้อมูลพวกนี้มาก่อนเลยค่ะ คือวันที่เราได้ไปดูหนังเรื่องนี้เนี่ย เราเข้าไปดูแบบไม่รู้อะไรเลย เห็นว่าเป็นหนังผี ที่บ้านชวนไปดูก็ไป แค่นั้นเลยค่ะ จนกระทั่งได้เข้าไปดูเท่านั้นแหละ ...

    เรื่องย่อ : เริ่มฉากมาก็ประมาณว่าเป็นครอบครัวพ่อแม่ที่มีลูกสาว 9 ขวบ ลูกชาย2ขวบและแมวอีก 1 ตัว ซึ่งย้ายจากเมืองมาชนบท เพื่อที่พ่อและแม่จะได้ใช้เวลาอยู่กับลูกมากขึ้น แต่อยู่ดี ๆ แมวก็เกิดตายขึ้นมา(ซึ่งลูกสาวรักแมวมาก) พ่อเลยได้รับคำแนะนำจากเพื่อนบ้านตรงข้ามให้ไปฝังที่สุสานสัตว์เลี้ยง แต่ด้วยความที่อยากปกปิดลูกสาว เพื่อนบ้านเลยแนะนำให้ไปฝังแมวอีกที่หนึ่ง ซึ่งเป็นอีกฝั่งของสุสาน พอฝังเสร็จ วันรุ่งขึ้นแมวของเขาก็กลับมาพร้อมกับนิสัยที่เปลี่ยนไปจากเดิม...

    ในเวลาต่อมา ลูกสาวก็ได้ประสบอุบัติเหตุในงานวันเกิดของเธอจนเสียชีวิต พ่อเสียใจเป็นอย่างมาก จนพาร่างที่ไร้ชีวิตของลูกสาวไปฝังที่เดียวกับที่เคยฝังแมว แล้วผลลัพธ์ก็ไม่ต่างอะไรจากที่แมวเป็น
    กลับมาแต่ร่าง แต่นิสัยเปลี่ยนไปราวกับคนละคน

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    * ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากที่ดู ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ*
    ☾ ตัวหนัง : พอเราดูจบแล้ว เราว้าวมากค่ะ คงเป็นหนังอีกเรื่องที่จำไปจนแก่ เรารู้สึกว่าหนังสื่อเนื้อเรื่องออกมาได้ดีมาก มันทำให้คนดูลุ้นตามไปกับหนังบวกกับความเป็นหนังสยองขวัญ มันก็จะมีหลาย ๆ ฉากกับซีจีที่รุนแรง เลือดสาด  ซึ่งยอมรับเลยว่าทำได้ดีมาก ๆ ลุ้นระทึกทั้งเรื่องเลย แล้วก็เดาอะไรไม่ค่อยได้ด้วย (โดนส่วนตัวเป็นคนชอบเดาทิศทางของหนังค่ะ ว่ามันจะเป็นยังไง แต่พบว่าเดาผิดหมด(ฮา)) แล้วก็นักแสดงมากฝีมือสุด ๆ แต่ที่ชอบใจคือลูกสาวค่ะ เล่นดีมากแทบไม่เชื่อเลยว่าเป็นเด็กเล่น ส่วนลูกชายก็น่ารักมากค่ะ ♥︎ 

    ☼ สิ่งที่ได้ : สิ่งที่เราจับได้จากหนังเรื่องนี้เลยคือ ความรู้สึกของคนเป็นพ่อที่รักลูกมากจนลืมกฏของธรรมชาติไป ความตายเป็นสิ่งที่ไม่มีใครห้ามได้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม แต่ด้วยความรักและความผูกพันที่พ่อมีต่อลูกเลยทำให้ลืมจุด ๆ นี้ไป และทำให้เรื่องราวพวกนี้เกิดขึ้น
    อีกอย่างนึงที่เราจะได้เหมือนกันคือ การสอนลูกเกี่ยวกับเรื่องความตาย พ่อและแม่มีความเชื่อที่ต่างกันเลยทำให้ไม่มีใครสอนลูกอย่างจริง ๆ จัง ๆ สักที คนเป็นพ่อคิดว่าความตายเป็นเรื่องธรรมชาติ ลูกควรจะรับรู้เรื่ิองพวกนี้ แต่แม่กลับคิดว่า ลูกยังเด็ก เลยทำให้เรื่องความตายเป็นเรื่องที่ไม่น่ากลัว 
    โดยส่วนตัวเราคิดว่าสถาบันครอบครัวสำคัญมาก เด็กจะโตขึ้นไปเป็นอย่างไง พ่อแม่เป็นต้องเป็นคนดูแล อบรม สั่งสอน ให้ลูกอยู่ในสังคมได้โดยไม่เดือดร้อนใครและไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

    SCORE : 8/10 

    ก็ยังไงก็อยากให้ทุกคนลองไปดูนะคะ ตอนที่เราพิมพ์อยู่ก็น่าจะยังอยู่ในโรง หนังมันระทึกจริง ๆ  ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ไว้จะมารีวิวอย่างอื่นให้อ่านอีก เจอกันค่ะ ☀︎

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in