ความจริงแล้ว Little Tree Garden เป็นร้านอาหารค่ะ ตั้งอยู่ที่ อำเภอสามพราน นครปฐม หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อมาบ้างอยู่แล้ว ส่วนตลาดนี้เขาจะจัดแค่ปีละครั้งเท่านั้น จัดมาหลายปีแล้ว แต่ฮานาก็เพิ่งรู้จักงานนี้เมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ บังเอิญน้องชายของฮานาได้ไปทำกิจกรรมขายของ และเล่นดนตรีเปิดหมวกกับเพื่อนๆ ที่นี่ในปีนี้พอดี
ว่าด้วยเรื่องการเดินทางไปลิตเติ้ลทรี ต้องเข้าไปในซอยค่อนข้างลึก แล้วช่วงที่มีตลาดแบบนี้เขาก็ให้จอดรถด้านนอก บางจุดใกล้หน่อยก็พอเดินเข้ามาได้ จุดที่ไกลออกไปทางลิตเติ้ลทรีเขาก็จัดบริการรถตู้รับ-ส่งไว้ให้
ร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นพวกงานแฮนด์เมด ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ของที่วางขายก็เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะฉะนั้นจะมากับใครก็ไม่ต้องกังวลว่าเขาจะเบื่อ มีโซนที่ถูกใจทุกคนแน่นอน เท่าที่ฮานาเห็นคนที่มาก็หลากหลายมาก ใครที่มีสัตว์เลี้ยงจะพามาเดินด้วยก็ได้นะ งานปีนี้ก็มีคนพาน้องหมามาเที่ยวด้วยเยอะพอสมควรเลยค่ะ
ถ้าเดินจนเหนื่อยแล้วแต่ยังไม่อยากกลับที่นี่เขาก็จัดเตรียมที่นั่งเล่นไว้ให้ตามจุดต่างๆ ด้วยค่ะ จะนั่งฟังดนตรีเพลินๆ หรือทำกิจกรรม Workshop ก็ได้ มีทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเย็บปักถักร้อย เพ้นท์ผ้า หรือแกะสลักไม้ก็เลือกได้ตามใจชอบ
นอกจากร้านค้าแล้ว มุมถ่ายรูปเองก็มีเยอะเหมือนกัน เดินไปตรงไหนก็น่าแชะภาพไปหมด ถ้าเราเดินไปจนสุดทางก็จะพบกับวิวริมแม่น้ำท่าจีนที่ใครๆ ก็พากันไปเซลฟี่ แต่ที่ดึงดูดความสนใจฮานาจริงๆ ไม่ใช่วิวแม่น้ำ แต่เป็น… ต้นไทรยักษ์!!! มันคือต้นไม้ใหญ่ในโลกจินตนาการของเด็กทุกคนเลยล่ะ ถ้าไม่ติดว่าชุดที่ใส่อยู่ไม่อำนวยและยังมีกล้องคล้องคอไว้อีก ฮานาคงได้ปีนต้นไม้เล่นตามเด็กๆ ไปแล้ว
ที่ขาดไม่ได้เลยในการเดินตลาดสำหรับฮานาคือเรื่องกิน ไปตลาดทีไรของที่ติดมือฮานากลับมาส่วนใหญ่ก็ของกินนี่แหละ มาลิตเติ้ลทรีทั้งทีมีหรือจะพลาด ของกินและเครื่องดื่มที่ขายที่นี่ก็เน้นพวกเพื่อสุขภาพเป็นหลัก หลังจากที่ได้ทัวร์กินเกือบทุกร้านฮานาขอการันตีเลยว่าของเขาดีจริงๆ อร่อย อร่อย และอร่อยมากกกกก
อีกเรื่องที่อยากบอกเล่าเผื่อใครสนใจไม่อยากมาเดินเล่นเฉยๆ และมีของที่อยากจะเอามาลงตลาดนี้ก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและติดต่อขอพื้นที่ขายของในงานได้ที่ เพจตลาดนัดในสวน Little tree เลยนะคะ
ถึงแม้ว่างานปีนี้จะจบไปแล้วก็ไม่เป็นไร เพราะปีหน้าเขาก็จะจัดกันอีก ตลาดในสวนมีอีกเมื่อไหร่ฮานาจะรีบมาอัพเดตให้ทันทีเลย ตอนนี้คงต้องขอตัวไปก่อน ถ้ามีอะไรน่าสนใจฮานาจะมาเล่าอีกแน่นอน ช่วยติดตามกันด้วยนะคะ
ขอบคุณคนอ่านทุกท่านที่แวะเวียนเข้ามาค่า~
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in