บรรยายกาศ...หอพักนักศึกษา...เป็นยังไง จำกันได้มั้ย???
ครอบครัวโลมามาถึงที่พัก PENZION HVIEZDA เมืองบราติสลาวา (ฺBratislava) ประเทศสโลวาเกีย (Slovakia) ก็มืดแล้ว...
โลมาและน้องสาวลงไปดูลาดเลา พร้อมกับหาที่เช็คอินเข้าที่พัก
พวกเราเจอประตูทางเข้าตึก จะเปิดประตูเข้าไป แต่เปิดไม่ได้ มันล็อกอยู่ แล้วจะทำไงดีล่ะ??? มีเรื่องให้ลุ้นตลอดทริปเลย ^^
ดีนะแถวนั้น...มีชายคนหนึ่ง...ยืนคุยโทรศัพท์อยู่ เค้าเลยเปิดประตูทางเข้าให้
เปิดประตูเข้าไปเจอเคาน์เตอร์ต้อนรับอยู่ แต่ ณ เวลานั้น ไม่มีพนักงานคนใดรอต้อนรับสักคนเดียว ยังดีที่มีชายอีกคนหนึ่งนั่งอยู่แถวนั้น เค้าเลยบอกว่าให้ขึ้นไปติดต่อที่ด้านบน
ด้านบนมีเจ้าหน้าที่สาว ท่าทางกระฉับกระเฉง ต้อนรับพวกเราอย่างเป็นมิตร เค้าขอ Passport ของพวกเราทุกคนด้วย
และอีกเรื่องที่พวกเรารู้จาก...เจ้าหน้าที่สาว คือว่า...ที่นี่ไม่มีลิฟท์นะจ๊ะ
โลมาและน้องสาวกลับไปที่รถซึ่งจอดอยู่ในลานจอดรถของที่พัก ขอ Passport ของทุกคน พร้อมแจ้งข่าวบอกกล่าวเรื่องไม่มีลิฟท์
ทุกคนเลยจัดแจงเตรียมของใส่กระเป๋าเล็กกันตรงที่จอดรถนั้นเลย
ห้องที่โลมาและน้องสาวไปเช็คอิน จะอยู่ตรงกันข้ามกับห้องกินอาหารตอนเช้า แต่เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่ากรุ๊ปโลมามากันหลายคน เลยไม่มีอาหารเช้า ต้องหากินเองจ้า พวกเราถามหาซุปเปอร์ที่ใกล้ ๆ เค้าก็เลยปริ้นท์แผนที่มาให้เลย
และแล้วก็ได้เวลาลุ้นห้องพักแล้วว่าเป็นยัง???
แต่น แตน แต๊น...เปิดประตูห้องเข้าไปจะพบกับเตียงเดี่ยวขนาดพอดีตัว 4 เตียง เรียงชิดกำแพง ฝั่งละ 2 เตียง ริมสุดของห้องมีหน้าต่างสีขาวบานโต พร้อมกับโต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟ กาน้ำร้อน แก้วน้ำ พัดลม มีกระถางต้นไม้เล็ก ๆ ด้วยจ้า ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นมานิดนึง ???
อีกฝั่งจะเป็นตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของขนาดใหญ่ ทีวีก็มีให้ด้วยนะ
คืนนี้ฝนตก...อากาศไม่ร้อน
นอกจากเสียงฝนตกแล้ว ก็ได้ยินเสียงคุยกันจ๊อกแจ๊ก ๆ มาจากด้านนอกหน้าต่างตลอดเวลา...
อืม...บรรยากาศแบบนี้ ให้นึกถึง...ห้องพักนักศึกษายังไงยังงั้นเลย ^^
ข้อมูลเพิ่มเติม
PENZION HVIEZDA
· Website: en.ubytovaniehviezda.sk
#เรื่องชวนลุ้น
#เที่ยวสุขใจในยุโรป
#เทีี่ยวยุโรป
#เที่ยวสโลวาเกีย
#เที่ยวบราติสลาวา
#ที่พัก
#Europe
#Slovakia
#Bratislava
#ท่องเที่ยว
#โลมาพาเที่ยว
#โลมาปลาสุข
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in