เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวสโลวาเกีย Slovakia)โลมาป(ล)าสุข
สโลวาเกีย-บราติสลาวา-ที่เที่ยว >> ซิตี้ทัวร์ แชะรัวๆ ที่ปราสาทบราติสลาวา
  • ทัวร์ชมเมือง (City Tour) ที่บราติสลาวา (Bratislava) เราจะเห็นรถคันเล็กสีแดงเป็นพาหนะน่ารักน่าเอ็นดูพานักท่องเที่ยวตระเวนท่องเมือง 


    ครอบครัวโลมาขับรถจากเมืองปราก (Prague) ประเทศเช็ก (Czech) ไปเมืองบราติสลาวา (Bratislava) เมืองหลวงของประเทศสโลวาเกีย (Slovakia) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงกว่า ๆ 

    ออกจากเมืองปราก (Prague) มาตอนสาย ๆ มาถึงเมืองบราติสลาวา (ฺBratislava) ก็ช่วงบ่ายแล้ว พวกเราจอดรถไว้ที่ AU PARK แล้วเดินลอดสะพานข้ามแม่น้ำดานูบ (Danube River) (เค้าเข้าใจทำดีมีทางเดินใต้สะพานที่มีรถวิ่งผ่านไปมา อย่างน้อยก็ช่วยบังแดด บังฝนได้บ้าง 55) ผ่านจุดชมวิว UFO ไปหยุดอยู่แถวมหาวิหารเซ็นต์มาติน (St.Martin Cathedral) 


    ทางเดินใต้สะพานจ้า


    ถ่ายรูปจากใต้สะพาน เราจะมองเห็นมหาวิหารเซ็นต์มาติน (St.Martin Cathedral) (หลังคาแดง) ด้วยนะ


    สะพานเขียว ๆ ที่เห็นอยู่ลิบ ๆ ก็ทำได้น่าเดิน มีทางสำหรับปั่นจักรยานด้วยจ้า


    มหาวิหารเซ็นต์มาติน (St.Martin Cathedral)  และกำแพงศิลปะ


    พวกเราเห็นรถแดงทัวร์ชมเมือง (City Tour) คันเล็กน่ารัก น่านั่งจัง 

    แต่เอ๊ะ !!! "เค้าขึ้นกันตรงไหนนะ?"

    ระหว่างที่สงสัยอยู่นั้น...โลมาตาดีเหลือบไปเห็นป้ายตึกฝั่งตรงข้ามมหาวิหารเซ็นต์มาติน (St.Martin Cathedral) มีจุดขายตั๋วอยู่ ก็เลยคิดว่าจะซื้อตั๋วนั่งรถแดงชมเมืองกัน 

    ซื้อตั๋วตรงจุดนี้ แต่ต้องเดินไปขึ้นรถอีกจุดหนึ่ง พอซื้อตั๋วเสร็จเจ้าหน้าที่ขายตั๋วบอกว่ารถจะออกภายใน 5 นาที ได้เวลาจ้ำอ้าวกันอีกแล้ว

    รถแดงที่โลมาขึ้นไปนั่งนั้นไม่เหมือนรถที่พวกเราเห็น ที่บรรจุคนเพียง 6 คนเท่านั้น แต่รถคันนี้น่าจะบรรจุคนได้ถึง 20 คนอยู่นะ อารมณ์ประมาณนั่งรถเมล์คันเล็ก ในรถมีช่องสำหรับเสียบหูฟังการบรรยายข้อมูลให้ด้วย เลือกได้หลายภาษา แต่ไม่มีภาษาไทย 55

    โลมาชอบนั่งรถยุโรปชมเมืองโบราณ ที่เมืองปราก (Prague) ประเทศเช็ก (Czech) มากกว่า นั่งเฉพาะครอบครัวโลมา รู้สึกเป็นส่วนตัว หลังคาเปิดโล่ง เห็นวิวชัดเจน สารถีเป็นผู้บรรยายข้อมูลให้ อยากถามอะไรก็ถามได้ :) แต่รถแดงคันนี้มีหลังคาทำให้บดบังวิวเห็นไม่แจ่มชัด และข้อมูลฟังจากเครื่องเล่นจ้า




    รถแวะจอดให้ผู้โดยสายลงที่ปราสาทบราติสลาวา (Bratislavský Hrad) เพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น 


    20 นาทีที่มี ก็พยายามแชะภาพ ปราสาทบราติสลาวา (Bratislavský Hrad) กันรัว ๆ นะจ๊ะ



    ปราสาทบราติสลาวา (Bratislavský Hrad) ดูสงบ ร่มรื่น ผู้คนไม่พลุกพล่าน แต่พวกเราชมความงาม รัวเก็บภาพยังไม่ทันจุใจก็ต้องขึ้นรถไปกันต่อแล้ว รถกลับมาส่งที่เดิม ที่ที่เราขึ้นจ้า


    นั่งรถแดงทัวร์ชมเมือง (City Tour) ที่บราติสลาวา (Bratislava) ประเทศสโลวาเกีย (Slovakia)  ก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนสำหรับคนอยากเห็นบรรยากาศรอบเมือง มีหลายแพ็คเก็จให้เลือก 

    แต่ถ้าใครไม่รีบไม่ร้อน 20 นาทีที่ปราสาทบราติสลาวา (Bratislavský Hrad) คงรัวรูปไม่พอจ้า


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    มหาวิหารเซ็นต์มาติน (St.Martin Cathedral) 

    ·     Website     dom.fara.sk/index.php/en

    ปราสาทบราติสลาวา (Bratislavský Hrad)

    ·     Website     www.bratislava-hrad.sk


    #นั่งรถชมเมือง

    #โบสถ์ในยุโรป

    #ได้เวลาจ้ำอ้าว

    #แวะแชะรูป

    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวสโลวาเกีย

    #เที่ยวบราติสลาวา

    #ปราสาทบราติสลาวา

    #Europe

    #Slovakia

    #Bratislava

    #BratislavskýHrad

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in