เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my storyPimchanok Boonserm
ไม่ต้องคุยกันก็ได้แค่อย่าเกลียดกันก็พอ
  • "ไม่ต้องคุยกันก็ได้ แค่อย่าเกลียดกันก็พอ"

    นี่เป็นประโยคที่เราได้ยินตอนนั่งอยู่บนรถสาย 515 ขณะกำลังกลับบ้าน ตอนแรกที่ได้ยิน ก็รู้สึกว่า เออ คมดีว่ะ มันเป็นคำคมได้ เดี๋ยวนี้เราเป็นพวกที่หายใจเข้าออกก็เป็นคำคม ประโยคนี้จึงเตะหูเราง่าย 
    แต่เมื่อเอาประโยคที่ได้ยินจากหญิงสาวปริศนาบนรถ 515 นั้น มาตีความต่อ ฆ่าเวลาระหว่างรถติด 
    ไม่ต้องคุยกันก็ได้ ถ้าเขานั้นไม่คุยกับเราจริงๆ 
    เราจะโอเคจริงๆ หรอ ?  
    เราจะยังไงต่อ ? 
    คำร้องขอของเราจะสิ้นสุดลงจริงรึเปล่า ? 
    สำหรับเราแล้วการไม่คุยกันแต่บอกว่าอย่าเกลียดกันก็พอ เท่ากับเราก็ยังต้องการให้เขาอยู่ในวงโคจรของเราอยู่
    และเมื่อไม่ได้คุยกัน ถ้าเราไม่ได้รู้สึกต้องการรู้ว่าเขารู้สึกอย่างไร คิดอย่างไร ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับทางเลือกนี้ 
    แต่ถ้าเรายังอยากรับรู้ความรู้สึกของเขาอยู่การไม่คุยกันจึงไม่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี 
    บางครั้งการไม่คุยกันก็ทำให้เราคิดไปได้ต่างๆ นานา ว่าเขาเกลียดเรามั้ยนะ เขาไม่รู้สึกอะไรกับเราเลยเหรอ เรามั่นใจได้แค่ไหนว่าเราจะไม่ตีความไปเอง 

    "การหยุดสื่อสารกันระหว่างคนสองคนนั้น เราก็ต้องมั่นใจในระดับหนึ่งว่าเราเด็ดขาดพอที่จะไม่ใจอ่อนให้เขาอีกแล้ว"

    เพราะเมื่อเราอ่อนไหวมากๆ เข้า 
    แทนที่จะเป็น ไม่ต้องคุยกันก็ได้ อาจเปลี่ยนเป็น แค่ได้คุยกันสักนิดก็ยังดี 
    คำร้องขอของเราจะเพิ่มขึ้นอีกมั้ยเมื่อเราได้คุยกับเขานิดนึงแล้ว 

    เราจะพอใจไหม ? 
    เราจะอยากคุยกับเขาเพิ่มขึ้นรึเปล่า ?

    ก็นั่นแหละนะ
    ความรักมันบ้าบอสิ้นดี
    เรื่องของหัวใจมันก็มักจะงี่เง่าแบบนี้แหละ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in