เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryA girl who is feeling blue
ความรู้สึกต่อความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก
  •                      คุณเคยชอบใครสักคนไหม ? คุณเคยร้องไห้ให้กับความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียกนั้นไหม ? และคุณผ่านประสบการณ์ที่แสนจะขมขื่นแบบนั้นได้อย่างไร ?
                         เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้มันช่างเป็นเรื่องที่น่าขำสำหรับฉันเมื่อยังเด็ก คงไม่มีใครคาดคิดหรอกว่าวันหนึ่งฉันจะได้รู้จักกับความรู้สึกเช่นนี้ ความรู้สึกที่ถามตัวเองอีกสักกี่ครั้งก็ไม่สามารถเข้าใจได้ว่า 
     
    "ทำไมเวลาคนเราอกหักถึงต้องร้องไห้ ?" 
    "มันรู้สึกเจ็บปวดขนาดนั้นเลยหรือ ?" 

                         มันช่างดูไม่สมเหตุสมผลเลยกับการที่เราต้องมานั่งเสียใจให้กับคนที่เขาทำร้ายเรา แต่แล้ววันหนึ่งฉันก็ได้รู้คำตอบของคำถามที่ฉันเฝ้าถามตัวเองมาเนิ่นนาน ความรู้สึกจริง ๆ นั้นมันเจ็บปวดเสียยิ่งกว่าการอ่านนิยายแจ่มใสเสียอีก ความรู้สึกที่เหมือนเจ็บจี๊ดที่หัวใจแต่ก็ไร้ความเจ็บปวด แต่เมื่อได้มาพิสูจน์กับตัวเองแล้วความรู้สึกนั้นมันกลับเจ็บปวดเกินกว่าที่ตัวฉันจินตนาการไว้เสียอีก มันทรมาณมากแม้แต่ตัวเองก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าความรู้สึกนั้นอีกนานแค่ไหนมันถึงจะหายไป สามเดือน หกเดือน หนึงปี ห้าปี หรือตลอดไป ? พูดแล้วก็น่าขำนะว่าไหม ? คำว่าตลอดไปมันคงจะเป็นไปไม่ได้ แต่ฉันรู้แค่ว่าฉันคงจะยังชอบเธอตราบเท่าที่ยังจะชอบได้ ความรู้สึกที่มีให้นี้มันอาจจะมากกว่าคำว่าชอบไม่ถึงกับรัก หรือรักมากจนกลายเป็นความผูกพันธ์ไปแล้วหรือเปล่าตัวฉันเองก็ไม่อาจทราบได้ 

                                  ถ้าหากเป็นคุณ คุณจะยังคุยกับเขาต่อไหม ? ถ้าหากคนที่เขาเลือกอยากให้อยู่เคียงข้างนั้นไม่ใช่ตัวคุณเองคุณยังพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเขาหรือเปล่า ? ฉันเองก็ไม่อาจทราบได้ว่าพวกคุณคิดเช่นไร แต่ตัวฉันได้ตัดสินใจไปแล้วว่าฉันพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเขาถึงแม้ว่าคนที่เขาอยากจะให้อยู่เคียงข้างนั้นไม่ใช่ฉันก็ตาม...

    บางทีฉันก็อดคิดไม่ได้ว่าในโลกคู่ขนานที่ไม่มีวันบรรจบกันนี้ ตัวฉันกับเขาอาจจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขมากกว่าตอนนี้ก็ได้ และถ้าหากเป็นเช่นนั้นฉันก็อยากจะให้ตัวฉันอีกคนนั้น

    ช่วยเก็บเกี่ยวความสุขนั้นแทนฉันด้วยนะ :)

    ท้ายนี้ฉันอยากขอบคุณเขาที่ทำให้ฉันคนนี้ที่ไม่เคยรู้จักหรือแม้แต่จะเข้าใจในความรักได้รู้จักความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียกนี้ มันอาจจะเป็นความรักหรือไม่ก็ตาม แต่ฉันคิดว่าความรู้สึกที่ฉันมีต่อเขามันคงจะเป็นความรักที่แปรเปลี่ยนไปเป็นความผูกพันธ์แล้วเสียมากกว่า ถึงแม้ว่ามันจะเป็นความรักอันขมขื่นที่มาพร้อมกับความสุขก็ตาม ฉันก็ยินดีที่จะสานสัมพันธ์กับความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียกนี้ต่อไป.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in