เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฉันกับประเทศโลกที่แปดzearet17
ฉันกับคุมตำหนวดแห่งรัฐควีนส์แลนด์

  • เพราะโตและวิ่งเล่นในแฟลตตำรวจมาตั้งแต่เด็ก เคยชินกับชุดสีกากีรัดรูป พุงพลุ้ย และรถสีเหลือง-น้ำตาลแดง เลยอินกับตำรวจเป็นพิเศษ  พอโตก็ไปมีประสบการณ์กับตำรวจที่ QLD มากมาย ตลกบ้าง แปลกบ้าง แต่ไม่เจอน่าจะดีกว่า ?

    1. First Impression รถตำรวจที่นั่นจริงๆเป็นสีฟ้า-ขาว แต่แท็กซี่จะเป็นสีเหลือง-น้ำตาลแดง เฉดเดียวกับรถตำรวจที่บ้านเก่าเป๊ะ เห็นทีไรคือขนลุก แล้วพี่แท็กก็ชอบขับมาใกล้ๆเหมือนอยากจะให้เราใช้บริการ

    2. ตำรวจที่นั่นใส่ชุดสีกรมท่าพอดีตัว ซึ่งตัวของพี่ตร.ทุกคนล้วนสูงและกล้ามใหญ่มาก เหมือนเป็นข้อกำหนดว่าต้องเข้ายิม คือด้วยลุคแอนด์บอดี้ที่ดุและดูคุกคาม พวกคนสักเต็มตัว แค่ก้าวเข้ามาหาก็กลัว ถึงรู้ว่าตัวเองไม่ได้ผิดอะไรก็กลัว น่าจะเป็นจิตวิทยาในการรวบโจร (เดา)  ในฐานะเอเชี่ยนตัวเล็กและเด๋อด๋า คือระหว่างโจรวิ่งตามกับตำรวจวิ่งตามเห็นว่าคงน่ากลัวพอกัน

    3. ตอนไปเรียนใหม่ๆ เคยเดินตามหลังผู้หญิงเอเชี่ยนคนหนึ่งกลับบ้าน ตรงแถวทางข้าม Brisbane River มา Milton เขาข้ามถนนตอนไฟแดงของทางม้าลายพอดี ปกตินี่ก็วิ่งข้ามถ้ามันไม่มีรถ (นิสัยไม่ดี) แต่วันนั้นดันหยุดเพราะขี้เกียจวิ่ง พี่ตร.คนคูลขับมอไซต์คันใหญ่มาจากไหนไม่รู้จอดชี้หน้าตะโกนใส่แล้วเรียกไป 
    เราเอาแต่ยืนอึ้ง...ส่วนผู้หญิงคนนั้นร้องไห้หันมาหา เรารีบก้มกดมือถือ พอไฟเขียวรีบปุ๊บจ้ำกลับบ้านเลย ยังรู้สึกผิดจนถึงตอนนี้ที่ช่วยอะไรเขาไม่ได้

    3. โฮสที่บ้านลืมต่อทะเบียนรถ แต่ขยับรถจากข้างทางเข้ามาจอดใน Garage ยังไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ตำรวจ 5 นายมาทุบประตูปังๆๆ แล้วกระจายกำลังไปตามหน้าต่างห้อง เรานอนดูหน้ากากทุเรียนอยู่แทบจะร้องไห้ เพราะคุมตำรวจตะคอกแบบดังมาก คือไม่หยาบคายแต่ไม่เป็นมิตร นึกว่าโจรปล้น ขวัญกระเจิงหมด ยังงงถึงทุกวันนี้ว่าพี่เขารู้ได้ไงว่าขยับรถ 

    4. ที่นั่นกฏหมายบนท้องถนนคือแรงและเฉียบ ไปกินข้าวกับพี่ที่รู้จักกันที่ร้านปิ้งย่างเกาหลี จอดรถเกยฟุตบาทหน้าร้านอาหารที่กินยังไม่ถึงชั่วโมง โดนใบสั่งไป 98 บัค ตีเป็นเงินไทยก็เกือบสามพัน ถึงตัวไม่มาใบเสร็จก็มา...

    5. ความคนไทยเราจะมีปาร์ตี้เนื้อกะทะกับเบียร์หน้าบ้านตรงโรงรถ น่าจะเป็นทุกบ้าน แล้วบ้านที่นั่นไม่มีรั้ว นั่งกินกับเพื่อนกำลังเมาๆ ตำรวจมาเช็คว่ารถทะเบียนไหนจะเคลื่อนไหวในคืนนี้บ้าง คือเห็นรถพี่ตร.วิ่งผ่านหน้าบ้าน ทุกคนคือเลิ่กลั่ก คนเมาหน่อยวิ่งเข้าบ้าน ส่วนคนไม่เมาแทบจะหอบเสื่อกับน้ำจิ้มสุกี้หนี วงแตกทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิด 555555

     6. เคยนั่งรถเพื่อนเข้าเมืองตอนฝนตกปรอยๆ อารมณ์ silent hills เพราะเมืองงมันเคว้งมาก โดน Police speed camera van เปิดหวอขับตามเพราะรถเพื่อนเก่ามาก ซื้อมาในราคา 400 บัค ไม่มีแอร์ พอฝนตกฝ้าขึ้น นี่ต้องเอามือยื่นออกเช็ดกระจกให้มัน สุดท้ายต้องจอดรถออกมายืนชูมือว่าไอเป็นสติวเด้นนะ เมื่อกี้เอามือออกมาเช็ดกระจกเฉยๆ กลัวมากก กลัวพี่เขาเอากล้ามมารัดคอตาย เลยโดนตะคอกไปชุดใหญ่

    7. เด็กไทยสามารถใช้ไปขับขี่อินเตอร์ที่นั่นได้เลย แต่เขาก็ดูไม่ค่อยเชื่อใจเพราะโดนเรียกทุกรอบ หลายคนให้ความเห็นว่าน่าจะเพราะประวัติคนไทยไม่ดี โดยเฉพาะพวกวีซ่าถาวรแบบ PR ที่ชอบเมาแล้วขับโดนตัดแต้มริบใบขับขี่กัน -- คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ

    8. เรื่องน่ารักๆก็มี เรานั่งรถไฟช่วงห้าทุ่มบ่อยเพราะเลิกพาร์ทไทม์ดึก ช่วงนั้นรถไฟที่แก่พอๆกับรถไฟไทยจะเวิ้งว้าง จะมีอิพวกเด็กเกรียนกรอกเบียลงในกระป๋องโค้กแล้วป่วนรถไฟ  
    เวลากลับคนเดียวพอเป็นเอเชี่ยนหน้าตาเด๋อด๋าจะมีพี่ตร.มายืนเป็นเพื่อนใน car ให้อุ่นใจ แต่อย่าเผลอนอนเหยียดขาวางเท้าบนเบาะนะ แทนที่พี่ตร.จะมาดีจะกลายเป็นมาด่าแทน แต่ถ้าคืนไหนไม่มีคุมตำหนวดก็จะโดนพวกเกรียนล้อมหน้าล้อมหลัง เป็นท้อ ?

    แต่ใดๆ ถ้าเทียบพี่ตร.ที่นั่นกับแฟลตตำรวจที่โตมาแล้ว ก็ยังชอบ(กล้าม)ที่นั่นมากกว่าอยู่ดี :] 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fern's hae (@fernhae)
สนุกมากกก เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยค่าา เอาอีกๆๆ