เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymonpanther
Review my life for first 15 days of 2022 (ep.1)
  • สวัสดีค่าทุกคน เราพึ่งเคยมาเขียนลง minimore เป็นครั้งแรกเพราะพึ่งรู้ว่าเว็ปที่เราใช้ประจำนั้นกำลังจะปิดตัวลง แล้วเราย้ายเรื่องเก่า ๆ ของเราออกมาไม่ทัน (แอบเสียใจ t-t) แต่ถึงอย่างนั้น…หลังจากไม่ได้เขียนนานมาก  เรากลับมาใหม่ในฐานะเด็กมหาลัยปี 1 แล้ว เย้??


    แต่ก่อนจะเริ่มพูดถึงปีนี้โดยไม่ได้พูดถึงช่วง 2021 ที่ผ่านมาก็จะดูเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติตัวเองเวอร์ชั่นเก่าไปหน่อย โอเคเราจะเริ่มรีแคปปีที่แล้วแบบเร็ว ๆ กันไปเลย เพราะ มัน โคด ไม่ มี ไร !!


    ถ้าให้นิยาม 2021 ใน 1 ประโยค คงจะเป็นประโยคที่ว่า ชีวิตที่ที่เราไม่ได้ใช้เลย มันน่าเศร้านะ ;-;


    เราไม่รู้ว่าปีที่แล้วของคนอื่นเป็นยังไงแต่ปีที่แล้วของเรามันน่าเบื่อมาก ๆ ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ได้ใช้กับตัวเองเยอะที่สุดก็เถอะ แต่ถ้าได้ใช้ชีวิตกับตัวเองแล้วมันไม่มีใครเลยแบบนี้ก็ไม่เอา มันเป็นช่วงเวลาที่เราควรจะมีความสุขที่สุด เพราะมันคือช่วงสุดท้ายของชีวิตในโรงเรียน และเริ่มต้นชีวิตในรั้วมหาลัย แต่เรากลับเจอโควิด-19 ที่ทำให้ทั้งโรงเรียนและมหาลัยต้องปิด เลยต้องใช้ชีวิตที่ไม่ได้เจอเพื่อนถึง 9 เดือน! ไม่ได้เจอที่แปลว่าไม่ได้เจอจริง ๆ นะเพราะเราต้องไปอยู่บ้านที่ต่างตังหวัด t-t


    แต่ปัญหามันไม่ใช่แค่นั้น เพราะอย่างที่บอกว่าเป็นช่วงปี 1 ของมหาลัยแล้วเราต่อในคณะที่ไม่มีเพื่อนเก่ามาด้วยกันเลย ด้วยความที่เราไม่เคยมีความรู้สึกว่าต้องหาเพื่อนเพิ่ม เราเลยไม่ชินกับการเข้าหาเพื่อนใหม่ ไม่รู้ว่าต้องคุยยังไงดี เป็นตัวเองได้ขนาดไหน และที่สำคัญคือเรากลัวคนอื่นไม่ชอบเรา และนี่คือสิ่งที่เราคิดมากที่สุดในตอนนั้น ทั้งที่เราไม่เคยคิดถึงมันเลยที่ผ่านมา เพราะเราโตมาในโรงเรียนกับเพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ รู้กันหมดทุกอย่างเป็นตัวเราได้แบบเต็มที่อะไรไม่ชอบก็พูดตรง ๆ 


    เราพึ่งมารู้สึกภูมิใจในตัวเองมากเมื่อกี้ตอนเขียนเลย เพราะพึ่งนึกได้ว่าตอนเด็ก ๆ ความจริงเราก็เคยผ่านจุดนี้มาแล้ว ซึ่งเราทำได้ดีจนทำให้ได้เจอเพื่อนที่ดีจนถึงวันนี้เลยนี่หน่า แล้วทำไมโตมาเราถึงรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องยากจังเลยนะ


    ช่วงนั้นเราเครียดเรื่องเพื่อนมาก ๆ ถ้ามีใครชวนเราคุยเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการเรียนเราจะดีใจมากทุกครั้ง แต่ก็ยังเครียดอยู่ดี รู้สึกว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่ self esteem เราต่ำแบบสุด ๆ ในชีวิตตั้งแต่เกิดมาเลย จะให้พูดจริง ๆ ก็คือแอบคิดว่านั่นโคดไม่ใช่ตัวเราเลย เราพยายามทำตัวในแบบที่คิดว่าคนอื่นน่าจะชอบ บางครั้งก็ไม่ใช่ตัวเรา และบางครั้งเราก็หนีไปเลย เราอยู่กับความรู้สึกนั้นนานมาก ๆ มาถึงตอนนี้ได้ก็คือเก่งมาก ๆ เลยนะตัวเรา 


    แต่จะให้บอกว่า ไม่ชอบช่วงเวลานั้นเลย ก็คงจะไม่ได้ ก็เพราะช่วงเวลานั้นแหละ ที่เราไม่เป็นตัวเราเอง แต่มันก็ทำให้รู้ว่าถ้าทำอะไรที่ไม่ใช่เราบางครั้งมันก็ดีนะ ทำไมไม่ลองเอามันมาปรับให้เป็นเราเวอชั่นที่ดีมากยิ่งขึ้นหล่ะ หรือ ช่วงที่กลัวทุก ๆ อย่าง มันก็คือช่วงที่ทำให้เรามองกลับไปวันนี้ ทำให้เรารู้สึกภูมิใจในตัวเองมาก ๆ เลย รู้สึกหัวใจเข้มแข็งขึ้นเยอะสุด ๆ 


    ถ้าเราลองลิสต์สิ่งที่ได้เรียนรู้มากขึ้นก็คงจะยาวเฟื้อย เราจะลิสต์มาข้อที่เราคิดว่ามันดีมาก ๆ มาแล้วกันน


    1. ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดี และใส่ใจเวลาคนอื่นพูด

    2. ปฏิเสธให้เป็น 

    3. การทำงานกับคนใหม่ ๆ และไม่เป็นตามแผนมันโคดท้าทายชีวิตและความสามารถ!

    4. รู้จักอธิบายให้ได้

    5. ไม่กดดันตัวเองจนเกินไป แต่ก็อย่าดูถูกตัวเองว่าเราทำไมได้หรอก ลองก่อน!

    6. ไม่ต้องมีเพื่อนมากก็ได้ แต่ขอให้มีคนที่สบายใจจะเล่าเรื่องบ้า ๆ ของเราให้ฟังได้ไม่กี่คนก็พอ

    7. ไม่สำคัญว่าจะเป็นคนส่วนมาก หรือส่วนน้อย คนในสปอตไลท์หรือตัวละครลับ ทุกคนสำคัญเท่ากันทั้งนั้น

    8. แบ่งเวลาให้เป็นและให้เวลากับตัวเองเยอะ ๆ 

    9. เลือกที่จะลองทำอะไรใหม่ ๆ กับคนใหม่ ๆ ด้วยความเต็มใจ และหาสิ่งที่เรียกว่าประสบการณ์ชีวิตจากสิ่ง ๆ นั้นให้ได้ ทุกอย่างที่เราทำ มันมีความหมายเสมอถึงใครจะบอกว่ามันไร้สาระก็ตาม

    10. สิ่งที่ควรมีติดตัวคือ คำว่า ขอบคุณ ขอโทษ และมารยาท

    11. เวลาเราจะชมใครถ้าบอกเหตุผลไปด้วยก็จะยิ่งทำให้เขา appreciate ในตัวเองมากยิ่งขึ้น

    12. การนอนเช้าทำให้เราไม่สวยย

    13. อย่าทำอะไรตามใจตัวเองมากเกินไป รู้จักถอนตัวออกจากความสุขให้เป็น

    14. อย่าลืมรักตัวเอง แล้วก็ดูแลร่างกายและจิตใจของตัวเองให้ดี

    15. ข้อสุดท้ายสำคัญมากที่สุดคือ รักตัวเองให้มาก ๆ ไม่มีใครสนใจเราเท่ากับเราสนใจตัวเอง สำหรับเราข้อนี้ยากที่สุด ถ้าไม่มีสถานการณ์ที่ทำให้ได้คิดแบบนี้จริง ๆ ก็คงจะทำไม่ได้เลย


    กะว่าจะมารีวิว 15 วันแรกของปี 2022 ว่าสนุกแค่ไหน แต่พอมาพูดถึงปีที่แล้วก็เล่นเอาหนักอยู่เหมือนกันนะเนี่ย 5555 ก่อนจะยาวไปมากกว่านี้ งั้นขอจบด้วยคำว่า ep.1 


    ไว้มาเขียนต่อ สวัสดีค้าบบบบบ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in