เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Impressive MusicJoiiz Dragon
Avril Lavigne นักร้องต่างชาติคนแรกที่ทำให้เราได้เริ่มฟังเพลงสากล
  •          เมื่อนึกถึงเพลงสากลแล้ว (หรือในอีกความหมายนึงก็คือเพลงที่ไม่ใช่ภาษาไทย) เอาจริงๆเราก็นึกไม่ค่อยออกหรอกว่าเริ่มฟังตั้งแต่เมื่อไหร่ โดยประมาณก็น่าจะตอนอายุราวๆ 12 ขวบ

              นักร้องต่างชาติที่เราชอบคนแรกคือ Avril Lavigne เพราะนางเป็นเอกลักษณ์สำหรับเราและแนวดนตรีของนางก็โดนใจเราอย่างจัง ช่วงนั้นนางยังอยู่ในลุ๊คแนวพังค์ร็อคหรืออะไรพวกนั้นแหละ ซึ่งตอนนั้นเราเองก็ไม่ได้รู้เรื่องศัพท์ดนตรีอะไรเท่าไหร่ แต่เอาเป็นว่าเราชอบที่นางเป็นนาง (*´∀`*)

    อัลบั้มแรกชื่อว่า "Let Go" ออกเมื่อปี 2002
              และด้วยความที่เราเพิ่งลองฟังเพลงสากล จึงได้ฟังเพลงของ Avril ไปแค่ไม่กี่เพลง และเพลงที่ถูกปล่อยออกมาอย่างเพลง Complicated และ I'm With You ซึ่งเราจะได้ยินผ่านหูบ่อยครั้งทางวิทยุ เรียกได้ว่าตั้งแต่นั้นมาเราก็เริ่มฟังเพลงทางวิทยุ แต่จะฟังเฉพาะเพลงสากลเท่านั้น


    Avril Lavigne -  Complicated


    Avril Lavigne - I'm With You

              ข้ามมาที่ปี 2004 นางก็ได้ออกอัลบั้มที่ 2 ชื่อว่า "Under My Skin" นางเริ่มเปลี่ยนลุ๊คไปนิดนึง จากอัลบั้มแรกที่ดูเหมือนทอมบอย อัลบั้มนี้นางดูโตขึ้น ดูเป็นสาวขึ้นมาอีกสเต็ป

    ปกอัลบั้ม "Under My Skin” ออกเมื่อปี 2004

    สำหรับใครที่ยังไม่เห็นภาพว่านางโตขึ้นยังไง ลองดูรูปด้านล่างได้เลยจ้า


                 อยากจะบอกว่าพอเราเห็นลุ๊คนี้ก็เลยชอบสไตล์พังค์ไปในทันที แทบจะขวนขวายหาเสื้อผ้าแนวนี้มาใส่ให้ได้ เลยหาซื้อพวกกระโปรงลายสก๊อตสีดำ-แดง เสื้อลายอาร์ตๆให้ดูเป็นสาวพังค์ (ซึ่งมันไม่เข้ากับเราเท่าไหร่เล้ยยยยย) และตอนนั้นเราก็เริ่มชอบสีดำและใช้เสื้อผ้าสีโทนเข้มมาตลอด สุดท้ายก็เลยปักใจกับ Avril แล้วว่าคนนี้แหละคือนักร้องคนโปรด เลยตั้งใจว่าจะติดตามผลงานของนางต่อไป (●´ω`●)

                 พูดถึงเรื่องเสื้อผ้าของนางในอัลบั้มนี้แล้ว มาดูเพลงกันบ้าง ... เพลงที่เรียกได้ว่าเป็นเพลงอมตะก็คือเพลง "My Happy Ending" (ไปคาราโอเกะทีไรต้องร้องเพลงนี้ทุกที ฮาาาาาา)


    Avril Lavigne - My Happy Ending

    เพลงต่อไปเป็นเพลงโปรดของเราอีกเพลงนึง ... มันส์ดีตามแบบฉบับสาวร็อคอย่างนาง




    Avril Lavigne - He Wasn't


    และต่อมาอีก 3 ปีให้หลัง ... นางได้ปล่อยอัลบั้มที่ 3 ซึ่งทำเราเงิบชุดใหญ่คือนางฉีกลุ๊คไปเลย !!!

    ปกอัลบั้ม "The Best Damn Thing” ออกเมื่อปี 2007

    เพลงที่ปล่อยออกมาสำหรับอัลบั้มนี้ก็คือเพลงนี้จ้าาาาา


    Avril Lavigne - Girlfriend

    ส่วนลุ๊คของนางในอัลบั้มนี้ ... หวานขึ้น ดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น แต่ก็แฝงความเป็นร็อคเอาไว้ไม่เปลี่ยน



                 แต่ที่เราตกใจสุดก็คือลุ๊คนี้ของนางค่ะ ... ผมบลอนด์หน้าม้าดูแปลกตาแล้วนางใส่ชุดรัดรูปสีเขียว กางเกงขาสั้น ถุงน่องตาข่าย รองเท้าส้นสูง บวกกับท่วงท่าอันเซ็กซี่ ... โหยยยยย เรานี่แทบกรีดร้อง !!!

    Avril Lavigne - Hot

    อีกเพลงนึงที่เราชอบ เป็นเพลงช้า เนื้อหากินใจ


    Avril Lavigne - When You're Gone

    ซึ่งท่อนเพลงของเพลงนี้ที่เราชอบที่สุดก็คือท่อนนี้ ...

    When you’re gone
    The words I need to hear to always get me through
    The day and make it ok
    I miss you

                ขอนอกเรื่องนิดนึงนะคะ ... ช่วงนั้นนางได้ประกาศให้แฟนๆทราบว่านางได้ทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง และแน่นอนว่าผลงานของนางถูกใจเรามาก แบรนด์นั้นมีชื่อว่า ABBEY DAWN ดูเว็บไซต์ได้ ที่นี่

                ตอนนี้ในเว็บไซต์นั้นมีสินค้าไม่มากนัก เราเลยรู้สึกเสียดายมากที่ไม่มีผลงานเสื้อผ้าของนางสมัยปี 2007 ให้คนสมัยนี้ได้ชมกัน (ขอบอกตามตรงว่าเสื้อผ้าในสมัยนั้นถูกใจเราแทบทุกตัว แต่เสื้อผ้าในตอนนี้ยังไม่ค่อยโดนใจเราเท่าไหร่)

                 พอดีเราไปเจอ Facebook Fanpage ของ ABBEY DAWN มันมีรูปอยู่เซทนึงเป็นช่วงที่มีเดินแบบเสื้อผ้าของ Avril ที่ญี่ปุ่น เข้าไปชมกันได้ ที่นี่ และอีกเซทนึงที่ Avril เป็นนางแบบเอง ดูรูปได้ ที่นี่

                เราขอโชว์รูปให้ดูคร่าวๆตามด้านล่างนี้เลยดีกว่าเพราะเราอยากให้ทุกคนได้เห็นผลงานของนางมาก และนี่คือรูปที่เราคัดเลือกมาให้ได้ดูกัน

    ทั้งหมดนี้เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น นอกจากเสื้อผ้าแล้วยังมีเครื่องประดับ กระเป๋า และรองเท้าอีกด้วย

    ตอนนั้นเรานึกอยากซื้อมาเก็บไว้เอง ก็เลยสอยเสื้อฮู้ดมาตัวนึง (สั่งพรีออเดอร์มา)


               จะเห็นได้ว่ามันคือชุดเดียวกับรูปมุมซ้ายบนสุดนั่นแหละ ... คาดว่าตอนนี้ใส่แล้วอึดอัดน่าดู อาจจะยัดไม่เข้าแล้วก็ได้ เพราะตอนนี้อ้วนกว่าเมื่อก่อนร่วมสิบกว่าโล (-_-)

                  กลับเข้าสู่เรื่องอัลบั้มของ Avril กันต่อ (ออกทะเลไปไกลละเนี่ย) อีก 4 ปีต่อมา (รอเหงือกแห้งเลยทีเดียว) นางก็ออกอัลบั้มที่ 4 ชื่อว่า "Goodbye Lullaby"

    ปกอัลบั้ม "Goodbye Lullaby” ออกเมื่อปี 2011

                  การแต่งตัวของนางเปลี่ยนไปอีกแล้ว (แนวเพลงก็เช่นกัน) แนวเพลงที่เปลี่ยนไปนั้นมีความเป็นป๊อบมากขึ้น เพลงช้ามากขึ้น (แต่เพลงมันส์ๆก็ยังคงมีอยู่นะ)




    Avril Lavigne - What The Hell




    Avril Lavigne - Wish You Were Here

    (สมัยอกหัก วนฟังแต่เพลงนี้ อารมณ์มันคือแบบอยากให้เธออยู่ตรงนี้)

    Avril Lavigne - Smile

    (เพลงนี้นางดูซุกซน ขี้เล่น นึกถึงเพลง He wasn't)

                 มาต่อกันที่อัลบั้มถัดไป ... เมื่อเข้าปี 2013 นางก็ได้ปล่อยอัลบั้มที่ 5 ชื่อว่า "Avril Lavigne" (ใช้ชื่อตัวเองเลยหรือนี่)

    ปกอัลบั้ม "Avril Lavigne” ออกเมื่อปี 2013
    (ปกอัลบั้มมันก็ออกจะหลอนๆหน่อย)

                เรารู้สึกว่าแนวเพลงเริ่มเปลี่ยนไปอีก ก็แอบคิดนะว่าแฟนคลับคนอื่นจะไม่ชอบหรือเปล่า แต่ถึงนางจะเปลี่ยนไปยังไงเราก็ยังชอบนางอยู่ดี




    Avril Lavigne - Rock N Roll

    (เพลงนี้มีฉากที่นางจูบผู้หญิงด้วย ... อึ้งไปสิคะ !!!)

    Avril Lavigne - Hello Kitty

                ชอบเพลงนี้เพราะลุ๊คของนางดูเป็นสาวฮาราจูกุ ณ กรุงโตเกียว มากเลย (ชอบกระโปรงมาก !!!) แถมได้ไปถ่ายทำที่ญี่ปุ่นด้วย อิจฉาคนที่ได้เจอนางที่โน่นจัง

                   และสิ่งที่เรารอคอยก็เป็นจริง ... นางมาเล่นคอนเสิร์ตในไทย เมื่อปี 2014

                ตอนนั้นจำได้ว่ายืนเกือบหน้าเวที พอเห็นนางได้ชัดเจนอยู่ แทบน้ำตาไหลเมื่อได้เจอนางตัวจริงครั้งแรก ทั้งสวย เผ็ด และน่ารักได้ใจเราจริงๆ (ตอนนางร้องเพลง Hello Kitty ใส่เสื้อผ้าชุดคล้ายๆใน MV คือแบบน่ารักมากกกกกกกก) นี่อยากดูคอนเสิร์ตนางอีกรอบ แต่จะมีหวังอีกมั้ยนี่สิ (;ω;)

                 จนถึงตอนนี้ปี 2017 แล้ว นางยังไม่มีอัลบั้มใหม่ออกมาซะที แต่เราก็ยังคงเฝ้ารอดูผลงานนางอยู่เรื่อยมา ... เราขอมอบเพลงพิเศษเพลงนึงให้ทุกคนได้ฟังกันนะคะ (#^.^#)


    Evan T. (Feat. Avril Lavigne) - Best Years Of Our Lives

    (เข้าใจอยู่ว่าสองคนนี้เป็นเพื่อนสนิทกัน แต่เราจิ้นทั้งคู่ ได้แต่แอบเชียร์อยู่ห่างๆ)

             เราขอมอบเพลงพิเศษให้อีกเพลงนึง ... เป็นเพลงของวง ONE OK ROCK (วงร็อคญี่ปุ่นที่โด่งดังระดับอินเตอร์) ซึ่ง Avril Lavigne ได้ร่วม Featuring ด้วย เรียกได้ว่าเซอร์ไพรส์สำหรับเราสุดๆ เพราะเราเองก็ชอบ ONE OK ROCK อยู่เช่นกัน


    ONE OK ROCK - Listen (ft. Avril Lavigne)


                 บทความนี้เน้นไปทาง Avril Lavigne เยอะแยะไปหมดเลย พูดง่ายๆก็คืออวยหนักมากนั่นแหละเพราะเป็นนักร้องต่างชาติคนแรกที่ชอบจึงติดตามผลงานของนางมาตลอด จนถึงตอนนี้เวลาก็ได้ผ่านไปร่วม 15 ปีแล้ว (อะไรมันจะไวขนาดนี้ !!!)

                เราขอไม่ออกตัวนะคะว่าเป็นแฟนตัวยงของ Avril Lavigne เพราะเราเป็นแค่แฟนคลับคนนึงที่คอยสนับสนุนนางเท่าที่จะทำได้ (อัลบั้มที่ซื้อเก็บไว้ก็ยังมีไม่ครบ) และด้วยเรื่องกาลเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งแนวเพลงและอะไรอื่นๆก็ย่อมเปลี่ยนไปได้ทั้งนั้น ... ถ้าหากลองเปิดใจรับฟังก็อาจจะเข้าใจในเพลงเหล่านั้น ส่วนใครที่ฟังเท่าไหร่แล้วไม่อาจเข้าถึง ก็คงจะเปลี่ยนใจไปชอบนักร้องคนอื่นหรือแนวเพลงอื่น ซึ่งเรื่องนั้นเป็นเรื่องที่ใครๆก็ไม่อาจห้ามได้เพราะเป็นรสนิยมที่แตกต่างกันไปตามแต่ละคน เพราะฉะนั้นจงเลือกในสิ่งที่ตัวเราชื่นชอบ สิ่งที่เป็นตัวเรา และอย่าได้ฝืน ... เพราะยังไงเราก็ไม่สามารถฝืนตัวตนของเราได้หรอก จริงมั้ยคะ ♪(๑ᴖ◡ᴖ๑)♪

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in