เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In my opinionBeaunt
สุขา
  • เคยไหมคะ เวลาไปเข้าห้องสุขาในที่สาธารณะ เช่นในห้าง โรงแรม หรือแม้แต่ตามตึกออฟฟิศต่างๆ บางแห่ง มันก็ไม่ได้พลุกพลาน หรือมีคนเยอะแยะเต็มห้องน้ำเสมอไป ซึ่งห้องน้ำแบบนี้เหมาะแก่การปลดทุกข์หนักมากเลยทีเดียว และในเมื่อมันเป็นสาธารณะ มันก็จะมีคนเข้าออกอยู่บ่อยครั้ง แล้วเคยไหมคะที่สุขาที่เงียบๆนั้น มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นจากห้องข้างๆ

    บางที เราก็คิดว่า สุขามันอาจจะไม่เหมาะที่จะเป็นที่รับโทรศัพท์เลยด้วยซ้ำ สุขานั้นมันจะเป็นของส่วนตัวที่อยู่ในบ้านก็เถอะ อย่าว่าแต่สาธารณะเลย
    หากมีเพื่อนที่โทรมาหาเรา ก็คงจะไม่รับ หรือไม่ก็คงจะบอกว่ารอแปปนึง แล้วก็กด mute เสียงไปไม่ให้คนปลายสายได้ยินว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

    แต่เหตุการณ์ที่เราเคยเจอนั้นมันทำให้เราสงสัยว่า คนที่รับโทรศัพท์ในห้องน้ำ อาจจะแสดงได้ว่า คนปลายสายของเค้านั้นคงจะสนิทกันระดับที่ไม่แคร์ว่าเค้าจะทำอะไรอยู่ก็ได้ แต่ในเมื่อมันเป็นสาธารณะแล้ว มันก็ไม่ใช่เค้าคนเดียว ที่ใช้บริการสถานที่นั้นอยู่มิใช่หรือ

    กลายเป็นว่า เราไม่กล้าทำเสียงดังเลยแม้แต่นิดเดียว จะว่าเกรงใจคนปลายสายของห้องข้างๆ ก็อาจจะเว่อร์ไป แต่ในความรู้สึกของเราแล้ว เราก็ไม่อยากให้คนที่เราไม่รู้จัก มาพูดถึงเสียงที่เราทำ หรือเสียงตด ก็เหอะ ลองคิดดูสิ ขนาดเราได้ยินเสียงคนตดห้องข้างๆ เรายังขำเลย แล้วถ้าคนปลายสายของห้องข้างๆ เค้าได้ยินเสียงตดของเรา เค้าจะไม่ขำ? ที่ทำได้อย่างเดียวในเวลาขณะนั้นคือ อั้นทุกอย่างไว้ จนกว่าที่เค้าจะวางหู หรือออกจากห้องน้ำไป

    ไม่ได้เป็นห้องสุขาแล้ว ห้องทุกขะ ต่างหาก ถ้าเจอแบบนี้บ่อยๆ
    เอ...หรือว่าโทรศัพท์ของเค้าเก็บเสียงรอบข้าง แล้วมันจะเก็บเสียงตดด้วย?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in