เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In my opinionBeaunt
การเดินทาง
  • พูดถึงเรื่องการเดินทาง บางคนอาจจะคิดไปถึงการท่องเที่ยวที่ต่างๆ ไปในที่ๆไม่เคยรู้จัก หรือไปในที่ๆสวยงาม น่าผจญภัย

    แต่การเดินทางที่เราจะพูดถึงนี้ หมายรวมถึงการเดินทางจากที่หนึ่งไปสู่ที่หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในเมืองกรุง เช่นการโดยสารรถเมล์ รถไฟฟ้า บนดิน หรือใต้ดิน การเดินทางในต่างจังหวัด หรือแม้แต่กระทั่งการเดินทางข้ามประเทศ และไปเดินทางต่อในประเทศที่เราไม่คุ้นเคยก็ตาม

    เราสามารถเก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และวัฒนธรรมของท้องที่นั้นๆได้จากการเดินทางนี่แหละ และการเดินทางก็ทำให้เราได้ความคิดใหม่ๆได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

    เราเป็นคนกรุงเทพโดยกำเนิด โตที่กรุงเทพ เรียนที่กรุงเทพ ตั้งแต่อนุบาล จนจบมหาวิทยาลัย คุณอาจจะคิดว่าไอนี่มันคงไม่เคยได้ไปไหนเลยล่ะสิ
    แต่ไม่ใช่อย่างนั้นเลย พ่อเป็นคนจังหวัดพิจิตร พาอจะกลับไปเยี่ยมบ้านปีละ 1-2 ครั้ง ซึ่งแน่นอน พาไปกันทัเงครอบครัว ในช่วงปิดเทอม เราก็ได้นั่งรถพ่อไปเยี่ยม ปู่ และย่าช่วงปิดเทอมเสมอๆ 
    เรากะระยะทาง 1 กิโลเมตร ว่ามันนานขนาดไหน จากการนั่งรถของพ่อไปพิจิตร นี่คือความรู้ทีาเราหาได้จากการเดินทางในวัยเด็ก

    ความรู้ยังไม่ได้จบแค่นั้น
    ช่วงที่อยู่กรุงเทพ แม่เราเป็นคนที่เดินทางในกรุงเทพบ่อยมาก แม่จะพาเราขึ้นรถเมล์ไปที่ต่างๆ หรือแม้แต่ตามแม่ไปทำงานด้วยบ่อยครั้งในวันหยุด เสาร์อาทิตย์
    ทำให้เราเป็นคนช่างสังเกต และถึงแม้ว่าจะไปที่ไหนแม่ก็สอนว่าให้ดูทาง ให้ดูป้ายข้างรถเมล์ว่ามันไปที่ไหนบ้าง ในยุคที่ไม่มี Google map หรือโทรศัพท์ให้โทรถามทางได้ง่ายๆ เหมือนกับสมัยนี้

    และพ่อ คือคนที่สอนให้เราอ่านป้ายตามท้องถนน แทนที่จะสอนให้เราอ่านหนังสือจากหนังสือเหมือนกับคนอื่นๆ มันทำให้เราอ่านคำยากๆที่เป็นชื่อเฉพาะตามร้านค้า หรือชื่อถนนได้เป็นอย่างดี

    เห็นมั้ยการเดินทาง ทำให้เด็กคนหนึ่งสามารถเรียนรู้อะไรๆได้มากมาย 

    คนกรุงเทพในสมัยนี้ อาจจะไม่ชอบการเดินทางก็เป็นได้ เพราะว่าจะต้องใช้เวลานานๆบนท้องถนน บางคนต้องยืนบนรถเมล์นานๆ หรือคนที่ขับรถ ก็ต้องคอยเหยียบแบรก เพราะรถที่ติดอย่างต่อเนื่อง 

    แต่การเดินทางมีหลายวิธีนะ ลองค่อยๆคิด วางแผน และก็ หาอะไรสนุกๆทำระหว่างการเดินทาง ก็จะทำให้เราไม่ต้องอารมณ์เสีย และมีความรู้สึกไม่ดีกับการเดินทาง



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in