เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY DIARY.Malibu<3
(บันทึก) ILYSB! ค่ำคืนที่แสนพิเศษกับLANYliveinBKK

    • (บันทึกการไปดูคอนเสิร์ต LANY live in Bangkok 2018)

       'อิ่มใจ' สิ่งที่รู้สึกได้อย่างชัดเจนคืออิ่มใจมาก 

       
       ฤดูร้อนปีที่แล้วเราได้ฟังเพลง pink skies ของ lany โดยบังเอิญเพราะยูทูปสุ่มมาให้ฟัง เป็นเพลง
    ที่มีเสน่ห์เป็นบ้า เราหลงรักในเสียงทุ่มๆ นุ่มๆ ของพอลที่สุด ดังนั้นพอติดใจเพลงที่หนึ่งแล้วก็อยากจะฟังเพลงที่สอง เพลงที่สามไปเรื่อยๆ ซึ่งความจริงเรารู้จักเลนี่มาซักพัก แต่ก็ไม่ได้ฟังเพลงของพวกเขาจริงจัง พอได้มาฟังอย่างจริงจัง เราก็ตกลงปลงใจเป็นแฟนเพลงของเลนี่จนถอนตัวไม่ขึ้นเลยล่ะ

     
      ILYSB เป็นเพลงที่เรารักมากและอิมแพคกับใจที่สุด มีช่วงนึงที่เปิดฟังบ่อยๆ ในหนึ่งวันไม่ต่ำกว่า
    สิบครั้ง จนเพลงนี้จมเป็นส่วนหนึ่งของเราไปแล้ว และช่วงคอนเสิร์ตของเลนี่ปีก่อนเราได้ดูคลิปเพลงilysb ละรู้สึกว่าทำไมดีขนาดนี้ ถ้าได้ไปฟังเองจะดีขนาดไหน ก็เลยตั้งใจกับตัวเองไว้ว่าจะต้องไปดูคอนเสิร์ตเลนี่ให้ได้


       วันที่ 2 เมษายน 2018 รอให้ถึงวันนี้มานานและวันนี้ก็มาถึงงง ตื่นเต้นมากๆ เรากับน้องไปเข้าแถวเตรียมสแกนบาร์โค้ดที่มูนสตาร์ตั้งแต่สี่โมงครึ่ง เพราะคิดว่าถ้าไปเร็วก็จะได้ที่ข้างในสตูฯข้างหน้า จะได้เห็นชัดๆ เหตุผลคือเราตัวเตี้ยT_T ไม่อยากไปเบียดกับคนข้างหลัง เดี๋ยวไม่เห็นอะไรเลยแล้วจะหมดสนุกกับไม่คุ้มค่าบัตร55555 แล้วอากาศวันนั้นครึ้มฝนสุดๆ โคตรขมุกขมัว กลัวมาก กลัวว่าฝนจะตกก่อนที่จะเข้าไปดู เรามานั่งรอข้างหน้าสตูฯตอนประมาณหกโมงเย็น พยายามเล่นโทรศัพท์ให้น้อยที่สุด เซฟแบตให้ได้เยอะๆ คือโทรศัพท์เรามันป่วย แบตมันลดเร็วสุด วันนั้นเราพกแบตสำรองไปตั้งสองอันเลยนะ เราก็ชวนน้องคุยไปเรื่อยๆ หาไรทำต่างๆเพื่อไม่ให้จับโทรศัพท์ 


       เวลาเกือบหนึ่งทุ่ม ใกล้เวลาที่เขาจะปล่อยให้เราเข้าไปในสตูฯแล้ว เราได้เพื่อนใหม่สองคน คนนึงเป็นพี่วัยทำงานแล้ว อีกคนนึงอายุเท่าเราเลย ด้วยความที่อายุเท่ากันเรียนอยู่ปีเดียวกันเลยสนิทกันเร็วมาก
    แล้วเป็นคนพูดเก่งกันทั้งคู่ด้วยนะ เราดีใจมากๆที่ได้เจอเพื่อนรุ่นเดียวกัน รู้สึกโคตรคลิ๊ก


       แล้วเราก็เข้ามาในสตูฯ คือมันดีมากที่มารอตั้งแต่สี่โมงครึ่งเพราะว่าเข้ามาแล้วได้มุมดีจริงๆ อยู่ตรงกลางเกือบข้างหน้า เป็นมุมที่สบตาพอลได้พอดีเลย กริ้ดด รูปที่เราถ่ายแทบจะไม่ต้องซูมก็เห็นชัด นี่แหละแต้มบุญที่สะสมมาทั้งหมดจะถูกมาใช้ในวันนี้


       เริ่มเพลงแรกด้วยเพลง Dumb Stuff ความรู้สึกแรกตอนเห็นเลนี่ออกมานี่รู้สึกเหมือนฝัน ดีใจที่จะได้ดื่มด่ำกับสิ่งที่รอมานาน ปล่อยเรื่องอื่นเอาไว้ข้างหลังก่อนต่อจากนี้จะสนุกให้เต็มที่เลยจ้า เพลงHurts เป็นหนึ่งเพลงที่เราชอบมาก จากที่เคยฟังว่าเพราะอยู่แล้ว พอมาฟังแบบสดๆเพราะกว่าเดิมร้อยเท่า เราชอบตรงท่อน 'the more you love, the more it hurts' มันให้ความรู้สึกโคตรดีพเลย ชอบที่ทุกๆคนร้องตามเพลงไปพร้อมๆกัน เป็นโมเมนต์ที่ประทับใจที่สุด ต่อมาเพลง Flowers On The Floor เพลงนี้ดีและน่ารักกกก ชอบที่คนดูโยนดอกกุหลาบขึ้นไปข้างบนเวทีระหว่างที่พอลกำลังร้องเพลงนี้ และทำให้เห็นมุมน่ารักของพอลด้วย เวลาคุณเขายิ้มนี่โลกของเราสดใสเลย เขินมาก เพราะเห็นแบบใกล้มากจริงๆ
       

       ที่สุดด้วยเพลง Made In Hollywood ตอนนั้นมันเร็วมากคือพอลลงมาจากเวทีแล้วเข้ามาหาคนดูแบบระยะประชิด มันจะชุลมุนนิดหน่อยเพราะโดนข้างหลังเบียดมาเยอะมาก แต่พอได้มองพอลแบบมือเกือบเอื้อมถึง ก็เข้าใจความรู้สึกโลกหยุดหมุนแล้วว่ามันรู้สึกยังไง คิดในใจว่าดีจัง ดีมากๆ คุ้มแล้วกับค่าบัตรที่เสียไป เพลงที่ประทับใจอีกเพลงคือเพลง 13 เรากริ้ดมาก ฟังสดแล้วดีสุดๆไปเลย พอลเขาถ่ายทอดเพลงนี้ได้ดีจริงๆ เรากับเพื่อนร้องเพลงนี้ดังมากก อินสุด เอาจริงๆเราเลิ้บทุกเพลงที่เลนี่แสดง ไม่อยากให้เวลาหมดเลย 

       ต่อมาเป็นโซโล่เปียโนเดี่ยวของพอล โอ้โหตอนนั้นเรากริ้ดสุดเสียง ฮือคือดีโคตรๆ โคฟเว่อเพลง Sign Of The Times ต่อด้วยเล่นเพลง Current Location ทั้งสตูฯร้องตามดังมากพร้อมกับเสียงเปียโนดีๆที่พอลเล่น โมเมนต์ตอนนั้นเป็นโมเมนต์ที่ดีเหลือเกิน โคตรดีพพพ แล้วเพลงที่น่ารักและเป็นเพลงแรกที่ทำให้เรามาฟังเพลงของเลนี่อย่างจริงจังก็คือ Pink Skies เราร้องไปกับพอลสุดเสียง โดยเฉพาะท่อน 'you are my favorite everything' ตะโกนดังมาก น่ารัก เป็นเพลงที่น่ารักสุดเลย มีช่วงนึงที่ไฟดับหมดแล้วเลนี่เข้าไปในหลังเวทีทั้งหมด เราใจหายแวบ นึกว่าจบแล้ว หันไปถามเพื่อนว่าจบแล้วเหรอ ไม่ได้นะๆ เพลง Super Far กับ ILYSB ยังไม่เล่นเลย ถ้าจบจริงๆเราจะแซดมาก แต่แล้วเลนี่ก็กลับมาจ้า ทั้งสตูฯส่งเสียงกริ้ด แล้วกริ้ดหนักกว่าเดิมคือดนตรีอินโทรเพลง Super Far ขึ้น หนึ่งในเสียงหวีดคือเสียงของเราเอง เรารักเพลงนี้มากๆเหมือนกัน ตั้งแต่ท่อนแรกของเพลงนี้เราร้องตามตลอด เป็นโมเมนต์ที่โคตรดีอีกแล้ว เพราะปกติเราจะเปิดเพลงดังๆจากยูทูปแล้วตะโกนร้องอยู่ในห้องคนเดียว แต่ตอนนี้ได้มาร้องในบรรยากาศของคอนเสิร์ต ได้ร้องไปพร้อมๆกับเลนี่ ฮือออรักนะ


       เพลงสุดท้าย เพลงที่เรารักมากที่สุด ILYSB มันคือฝันที่เป็นจริงแล้วแกความรู้สึกตอนนั้น จะร้องไห้ แบบในที่สุดเราก็ได้สัมผัสกับความรู้สึกนี้ ไม่รู้จะเรียบเรียงคำพูดยังไงดีแต่มันดีมากๆ ทั้งสตูฯพร้อมใจกันร้องเพลงนี้เสียงดังสมกับเป็นเพลงปิดคอนเสิร์ต ยิ่งท่อน 'and you need to know. you're the only one, alright' แบบโอ้ย ถ้ามีแฟนอยู่ข้างๆนะจะตะโกนใส่หูเลย my heart มัน hurts so good จริงๆ กับเพลงนี้เราโคตรอิ่มใจ สมกับที่รอคอยมาเนิ่นนานแล้ว ในหัวใจมีแต่คำว่า i love youๆๆ มันฟูลฟีล 
    อยากขอบคุณที่ทำให้เรามีความสุขขนาดนี้


       เวลาประมาณชั่วโมงครึ่งผ่านไปจะว่าเร็วก็เร็วนะ เหมือนที่เขาบอกว่าเวลาแห่งความสุขผ่านไปเร็วเสมอ อารมณ์ตอนนั้นยังค้างอยู่ยังไม่อยากให้จบ แต่เพียงเท่านี้เราก็รู้สึกว่ามันอิ่มใจมาก อบอุ่น เป็นโมเมนต์ที่ดีในปี2018เลย ขอบคุณเลนี่สำหรับความทรงจำดีๆให้กับเรา ขอบคุณสำหรับเพลงดีๆ ขอบคุณที่มาเพิ่มรอบในไทย ขอบคุณแอม น้องเชอร์รี่ พี่จอยที่เป็นเพื่อนดูคอนเสิร์ตด้วยกัน ขอบคุณทุกๆอย่างในวันนั้น ถึงจบคอนแล้วฝนตกหนักมาก มีอุปสรรคในการกลับบ้านนิดหน่อยแต่ก็ไม่หงุดหงิดเลย มีความสุขมากๆๆ



    แด่วงดนตรีที่ฉันรัก :-)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ชื่นใจ (@fb1030259377017)
เราได้รู้จักวงนี้จากเพลง 13 ตอนนั้นเราเลื่อนหาเพลงฟังไปเรื่อยๆแล้วสะดุดกับรูปดอกกุหลายซึ่งคือเราชอบดอกกุหลาบมาก อะ ไหนลองฟังดูหน่อยซิ พอลองฟังแล้วแบบหลงรักจริงๆ จากนั้นก็ตามฟังทุกเพลง คิดว่าปีหน้าถ้าไม่ติดอะไรเราจะไปคอนของ LANY เหมือนกัน <3