เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
No Secretหมีในหุบเขา
บันทึกโลกซึมเศร้า
  • ADVERTISEMENT

    คุณน่าจะเข้าใจได้จากหัวข้อว่าเราหมายถึงอะไร...ใช่เราเป็นโรคซึมเศร้า และพาตัวเองเข้ารับการรักษากับจิตแพทย์ เรากลัวที่จะบอกใครว่าเราเป็น เรากลัวคนอื่นจะมองเราแปลกไป จนวันนี้เราว่าเราต้องยอมรับให้ได้ มันก็เป็นเหมือนการไข้อย่างหนึ่ง แค่มันเป็นเพียงคนละด้านกัน เป็นสภาพจิตใจคุณ มันไม่ง่ายเลยที่จะเผชิญหน้า และอยู่กับมันให้ได้ มันเหมือนต้องมีพลังบวกเติมตลอด ไม่งั้นเราจะดาวน์ลงได้ทันทีเลย...
    จะอึดอัด มันเหมือนใจหาย มันเจ็บ และทรมานมาก ต้องคอยดึงตัวเองตลอดเวลา ไม่ใช่เรื่องง่าย
    ...หากคุณจะบอกว่าเราอ่อนแอ คุณลองมาเจออะไรแบบเรา แล้วคุณจะรู้ว่าเรานี้แหละเข้มแข็งที่สุดแล้ว วันนี้ที่เรายังมีชีวิตอยู่ เพราะเราเข้มแข็งที่จะดึงตังเอง การควบคุมตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย...
    .
    ...ที่พวกเราคิดฆ่าตัวตาย ไม่ใช่ว่าอยากเรียกร้องความสนใจ  เราเพียงแค่รู้สึกอยากหายไปก็เท่านั้นเอง...
    .
    คนเป็นโรคซึมเศร้าก็มีหัวใจไม่ต่างอะไรกับคนปกติ เรียนรู้และเป็นกำลังใจให้เขา ไม่จำเป็นต้องทำเป็นเข้าใจ หรือพยายามเข้าใจเรา เราแค่ต้องการคนที่อยู่ข้างเรา คอยซัฟพอตย์ และไม่ซ้ำเติมเราไปกว่านี้
    .
    เรารู้ว่ามันไม่หายไปไหน แต่วันหนึ่งเราจะอยู่กับมันได้ และเป็นคนที่ปกติเหมือนเช่นคนอื่น
    .
    เราอยากบอกคนที่เป็นโรคซึมเศร้า หรือคิดว่าตัวเองกำลังเข้าข่าย คุณไปพบจิตแพทย์เถอะ เขาช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อย อย่ากลัวที่ทำ เพราะมันคือรักษาตัวคุณเอง พวกคุณทำได้ เราจะสู้ไปด้วยกันได้ 
    อยากให้พวกคุณจำไว้ว่าคุณไม่ใช่ ‘ ตัวประหลาด ‘ หรือ ‘ บ้า ‘ คุณเพียงแค่ป่วย
    -เราผ่าตัดไส้ติ่งเองไม่ได้ฉันใด ความรู้สึกด้านลบบางอย่างเราก็บรรเทาไม่ได้เองฉันนั้น-
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in