เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวไปเรื่อยmulan
รีวิววัคซีน HPV 9 สายพันธุ์
  • ความเสี่ยงของมะเร็งปากมดลูกคือการมีเพศสัมพันธุ์ 
    ไม่เกี่ยวว่าจะมีกี่ครั้งกับกี่คน ถ้าคนเดียวที่เรามีเซ็กส์ด้วยมีเชื้อก็ได้รับเชื้อ 

    เป็นมะเร็งไม่กี่ชนิดที่มีวัคซีนป้องกัน ถ้าไม่ลำบากนักก็อยากให้ไปฉีดป้องกันไว้เถอะ เราไม่รู้ว่าจะมีความเสี่ยงตอนไหนเนอะ ชาวใจร่านรีบไปฉีดดด

    โดยวัคซีนจะป้องกันได้ดีที่สุดเมื่อฉีดครบก่อนมีเซ็กส์
    ผู้ใหญ่ต้องฉีด 3 เข็ม ระยะเวลาวัคซีนทั้งหมด 6 เดือน 
    ส่วนเด็กอายุ 9-14 ปี 2 เข็มก็พอ สมัยนี้รู้สึกเด็กๆ จะได้รับวัคซีนฟรีด้วยนะ 

    วัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก หรือ HPV (Human papillomavirus) ปัจจุบันมี 3 แบบ
    - 2 สายพันธุ์ 
    - 4 สายพันธุ์ เข็มละ 2,200+ บาท
    - 9 สายพันธุ์ เข็มละ 6,000+ บาท (เพิ่มการป้องกันสายพันธ์อื่น+มะเร็งทวารหนัก)
    นี่คือราคาต่อเข็มที่ถูกที่สุดที่หามา เป็นราคาของจุฬาคิดส์คลับ แต่ต้องแย่งกันจองหน่อยเปิดรับรอบละ 100 คน จ่ายเงินสดเท่านั้น และไม่มีใบรับรองแพทย์/ใบเสร็จ อีกทางเลือกนึงสำหรับสายคุ้มค่าแบบเรา > จองผ่าน HD mall อารมณ์เหมือนโกวาบิเลย สะดวกตรงที่นัดวันเองได้ และราคาถูกกว่าฉีดตามรพ. (แต่แพงกว่าจุฬาคิดส์คลับ) 

    รีวิวการฉีดวัคซีนเข็มแรก
    เราฉีดแบบ 9 สายพันธุ์นะ ดีลมาในราคาเข็มละประมาณ 7,000 บาทรวมค่าแพทย์ ณ คลินิกแห่งหนึ่ง
    ความรู้สึกตอนฉีดคือ เจ็บมากกกก ฉีดเข้าชั้นกล้ามเนื้ออะ ตอนนั้นคือแขนชั้นยังอยู่ดีไหมนะ555
    แต่แค่ชั่วอึดใจเดียวเท่านั้น พอฉีดเสร็จก็ชิล มีรู้สึกหน่วงๆบ้าง ยกแขนไม่ขึ้น แต่ยังพอใช้ชีวิตปกติได้ แต่ระวังอย่านอนทับแขนข้างที่ฉีด เตือนแล้วนะ!! ไม่งั้นจากที่หายแล้วก็กลับมายกแขนไม่ขึ้น+ปวดแขนขนาดยกมือขึ้นมามัดผม/สระผมไม่ได้ไป4-5วันเลย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in