เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
playlist by meinjoinme
Life Goes On - BTS
  • วันหนึ่งโลกก็หยุดหมุนไป
    ไม่มีอะไรมาเตือนให้รู้
    ขนาดฤดูใบไม้ผลิยังไม่รู้จักการรอคอย   


      ตั้งแต่การระบาดของโคโรน่า2019 การวิถีการใช้ชีวิตของทุกคนก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ทุกคนต้องกักตัว เรียนออนไลน์ ทำงานที่บ้าน ต้องใส่หน้ากากอนามัย และต้องเว้นระยะห่างกับคนที่เรารัก ไม่ว่าจะครอบครัว เพื่อนหรือไอดอลที่เราใฝ่ฝันว่าอยากไปเจอหน้าให้ได้สักครั้งในชีวิต ความฝันของคนบางคนถูกพรากไป ทุกๆคนต้องกลับมาอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมที่ต้องใช้ชีวิตแทนที่จะได้ออกไปเผขิญโลกกว้าง เด็กๆแทนที่จะได้ออกไปใช้ชีวิตช่วงเวลาวัยเด็ก กลับต้องมานั่งอยู่บนหน้าจอสี่เหลี่ยม จ้องมองเพื่อนๆแทนที่จะได้ไปเล่นด้วยกัน แต่กลับต้องใช้ชีวิตอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมและตื่นมาใช้ชีวิตประจำวันอย่างซ้ำๆเดิมๆ

    การเต้นที่ผิดจังหวะที่ขอมายามล้มลง

    ถึงคราวหน้าหนาวเมื่อไหร่ ปล่อยลมหายใจ
    ลมหายใจที่รุ่มร้อนกว่าที่ผ่านมา

    ชีวิตของBTSก็เฉกเช่นกับคนทั่วไปอย่างเรา ๆ ที่ก็ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมอีกเมื่อไหร่ จะได้ออกไปเจอเพื่อนๆได้อีกเมื่อไหร่ BTSก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน ก่อนการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า2019ได้เริ่มขึ้น พวกเขาได้วางแผนการทัวร์คอนเสิร์ตที่จะได้ไปพบกับแฟนๆของพวกเขาทั่วโลก อาร์มี่ พวกเขาได้เตรียมตัวการซ้อมอย่างเต็มที่และพยายามซ้อมอย่างหนักมาเป็นเวลาร่วมเดือน จนกระทั่งการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าได้เริ่มขึ้น การฝึกซ้อมหยุดลง และทุกๆอย่างก็เริ่มหยุดลง.. 

    เปรียบเสมือนกับการเต้นที่ผิดจังหวะและล้มลงในที่สุด ทุกๆอย่างถูกหยุดไว้ และพอถึงคราวหน้าเมื่อไหร่ คราวหน้าที่พวกเขาจะได้ขึ้นไปบนเวทีอีกครั้ง เมื่อนั้น พวกเขาจะปล่อยลมหายใจที่รุ่มร้อนกว่าที่ผ่านมาเพื่อชดเชยสิ่งที่พวกเขาต้องถูกหยุดลง 

    หลับสองตาลงเพียงอึดใจ
    และจับมือผมไว้
    และมุ่งไปสู่วันข้างหน้ากัน



      



  • สรุป

    มีฉากในMVร่วมอธิบายด้วย สามารถเข้าไปดูMVร่วมประกอบด้วย

    เพื่ออถรรสในการอ่านนะคะ

     นับตั้งแต่การเกิดสถานการณ์การแพร่ไวรัสโคโรน่า2019 ทุกๆอย่างหยุดลง การใช้ชีวิตของทุกคนเริ่มต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ BTSเองก็ต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตเช่นเดียวกัน พวกเขาต้องหยุดการฝึกซ้อมการทัวร์คอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกไม่กี่เดือน ในMVจะเห็นว่าวี ได้ขับรถผ่านสเตเดียมที่พวกเขาต้องแสดง 
    แต่กลับไม่ได้แสดงตามแผนที่ทั้งบริษัทและพวกเขาเองได้ตั้งไว้ และจะสังเกตุในMVว่าจะมีภาพของพวกเขาฉายโดยเป็นโทนภาพในเชิงอดีตที่พวกเขาได้ออกไปเล่นและทำอะไรด้วยกัน แต่ตอนนี้กลับต้องอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมๆอย่างทุกวัน แต่พวกเขาก็ไม่ได้สิ้นหวังและพวกเขายังหวังอีกว่าจะได้กลับมาเจอแฟนๆของพวกเขาอีกครั้งและการขึ้นไปร้องเพลงและการได้แสดงโชว์ เพลงนี้สื่อถึงทั้งสถานการณ์ในปัจจุบันและอดีตที่พวกเขาหวนคิดถึงช่วงเวลาที่ผ่านมา ถึงมันจะเหนื่อยและยากสักเท่าไหร่ แต่พอได้พักแล้วกลับหวนคิดถึงเวลานั้นขึ้นมาทันทีและก็ยังสื่ออีกว่าพวกเขาก็ยังมีความหวังให้กับคนที่เข้ามาฟังเพลงนี้ว่าเราจะต้องผ่านช่วงเวลาที่แสนยากลำบากไปให้ได้ด้วยกัน ไม่ว่าจะยามสุข หรือยามทุกข์พวกเขาก็พร้อมที่จะเผชิญหน้าไปด้วยกัน จับมือผ่านไปด้วยกัน และหวังว่าสถานการณ์จะผ่านไปด้วยดีในเร็ววัน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in