เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storysharkins
การเสพติดการพนันและสมอง
  • ในปัจจุบันการเล่นพนันนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่เราเห็นสามารถพบเห็นได้ตามชีวิตประ

    จำวัน โดยเฉพาะกับพนันออนไลน์ที่เดี๋ยวนี้อุตสาหกรรมเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก

    เพราะด้วยช่องทางที่สามารถเข้ามาเดิมพันได้ง่ายนั่นก็คือเกมคาสิโนออนไลน์นั่นเ

    อง ทำให้หลายคนนั้นติดการพนัน


    ซึ่งหากพูดถึงผู้ให้บริการเกมคาสิโนออนไลน์ที่ได้รับการยอมรับการลูกค้าทั่วโลกก็

    คงจะหนีไม่พ้น จีคลับ ที่ให้บริการมาอย่างยาวนานแล้ว

    เนื่องจากมีเกมคาสิโนออนไลน์ที่เปิดให้เล่นอย่างมากมาย อาทิ บาคาร่าออนไลน์

    รูเล็ตต์ออนไลน์ สล็อตออนไลน์

    รวมไปถึงเกมยิงปลาที่กำลังมาแรงอยู่ในเวลานี้ด้วย


    โดยเล่นคาสิโนออนไลน์นั้นสะดวกเป็นอย่างมากด้วยช่องทางที่สามารถหาเล่นได้อ

    ย่างง่ายดายและยังมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบผ่านทางคอมพิวเตอร์หรือบนมือถื


    เรียกได้ว่าแค่คุณอยู่บ้านหรือจะอยู่ที่ใดก็ตามแต่ก็สามารถที่จะเล่นเกมคาสิโนออน

    ไลน์เหล่านี้ได้ทันที

    ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดิมพันเพราะด้วยความสะดวกสบ

    ายขั้นตอนไม่ยุ่งยาก

    แต่ทว่าแล้วการเล่นเกมคาสิโนออนไลน์ก็มีข้อเสียงเช่นเดียวกัน

    นั่นก็คือมันทำให้คุณเสพติดการพนัน

    ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาที่ไม่ควรจะมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง

    เราคงเคยได้เห็นกันมาหลายเคสแล้วกับคนที่ติดการพนันจนต้องหมดตัวขายบ้านข

    ายรถขายทุกสิ่งทุกอย่างหรือครอบครัวแตกแยก ต้องไปลักขโมยก่ออาชญากรรม

    ซึ่งวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับอาการติดพนัน

    รู้จักกับอาการเสพติดการพนันที่ส่งผลต่อสมอง


    เชื่อว่าหลายคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมคาสิโนออนไลน์นั้นไม่เคยรู้หรอกว่าตัวคุณเอ

    งนั้นติดการพนันหรือเปล่า

    ซึ่งอาการเสพติดการพนันนั้นถือว่าเป็นโรคอย่างหนึ่งมีชื่อทางการแพทย์ว่า

    “Pathological Gambling” โดยจริงๆแล้วการติดการพนันนั้นมีมานานแล้ว

    ซึ่งแพทย์ได้ยืนยันว่าอาการเสพติดพนันนั้นมีผลกับสมองของเราโดยตรง


    โดยได้มีการศึกษาดูพฤติกรรมของผู้ที่ติดการพนันและพบว่าสมองส่วนหนึ่งนั้นจะ

    ทำงานน้อยลงจากคนปกติ

    ส่งผลให้คนที่ติดการพนันจะต้องการกิจกรรมที่สามารถสร้างความตื่นเต้นเพื่อให้ส

    มองได้ตื่นตัวจึงจะสามารถมีความสุขได้

    ซึ่งก็หมายถึงการเล่นเกมคาสิโนออนไลน์นั่นเอง

    โดยอาการเหล่านี้นั้นจะคล้ายกับคนที่ย้ำคิดย้ำทำที่จะต้องทำสิ่งเดิมๆอยู่ตลอดสมอ

    งถึงจะเกิดความพอใจ

    ซึ่งหากไม่ได้เล่นคาสิโนออนไลน์เมื่อใด

    อาการติดการพนันจะแสดงออกมาทันทีคล้ายกับผู้ที่ลงแดงจากการติดยาเสพติดคื

    อมีอาการกระวนกระวายหรือรู้สึกกระสับกระส่ายไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

    หงุดหงิดง่าย นอนไม่หลับ

    และพยายามขวนขวายอย่างสุดฤทธิ์เพื่อที่จะทำให้ตัวเองได้เล่นพนัน


    ไม่ว่าจะเป็นการไปกู้หนี้ยืมสินหรือการลักขโมยเพื่อให้ได้เล่นมาเล่นคาสิโนออนไล

    น์

    สำหรับอาการของผู้ที่ติดการพนันจะรุนแรงมากน้อยแค่ไหน

    ก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เริ่มเล่นการพนัน

    หากเล่นมาเป็นเวลานานก็จะเป็นภาวการณ์ติดพนันเรื้อรังเพราะจะต้องการทำกิจก

    รรมเดิมซ้ำๆ

    แต่ก็สามารถรักษาได้ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตหลีกเลี่ยงการเล่นเ

    กม คาสิโนออนไลน์ ให้มากที่สุด หรือปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและใช้ยารักษา




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in