เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2018 ROAMING AROUNDA 24-HOUR TALE
รีวิว [งบ] สมัครแอร์ตามฉบับอดีตแอร์ผมสั้น
  • สวัสดีค่ะ ทุก ๆ คน แน็ตหายไปนานม๊ากกกกกกกกกกกกกกก
    นานมาก ๆ ก.ไก่ ล้านตัว หายจากบลอคไปเป็นเวลา 3 ปีเต็ม 
    โพสต์สุดท้ายที่เขียนแล้วไม่ได้ publish ด้วยซ้ำคือตั้งแต่ปี 2018 ช่วงนั้นบินโหดมาก 
    ยอม 

    ตอนนี้กลับมาแล้ว ไม่ได้เป็นแอร์ที่ดูไบแล้ว และ ก็ไม่ได้เป็นแอร์สายไหนแล้วค่ะ 
    ติดตามชีวิตอัพเดทได้ในตอนหน้าล่ะกัน ว่าหลังจากเป็นแอร์แล้วเรากลับมาทำอะไร แล้วตอนนี้ทำอาชีพอะไรอยู่

    วันนี้เราจะมาพูดถึง 'งบสมัครแอร์' เป็นหัวข้อที่คนไม่ค่อยพูดถึงเพราะคนจะให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นมากกว่าเช่น เตรียมตัวยังไง เรียนภาษาที่ไหน เข้าสายไหนดี 

    'งบ' เป็นเรื่องที่สำคัญมากอย่างหนึ่งในการลงทุน คนอาจจะงงว่า ลงทุนอะไร สมัครแอร์ 
    แล้วค่าเครื่องสำอาง ค่าชุด ไม่ใช่การลงทุนหร๊ออออออ ?? มันคือการจ่ายเงินเพื่อให้ได้อะไรกลับมาไงล่ะ

    แล้วยิ่งน้อง ๆ ที่ยังไม่มีรายได้ น้องเอาสิ่งนี้ไปโชว์คุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองได้เลยว่าต้องใช้งบเท่าไหร่ มันเห็นภาพ ดีกว่าบอกคุณแม่ว่าขอตังหน่อย 10,000 บาทแล้วไม่รู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง อย่างน้อยตารางนี้ก็สามารถเป็น guideline ให้น้อง ๆ สามารถแพลนงบการเงินได้ง่ายขึ้นค่ะ  

    แน็ตทำเป็นคลิปไว้ใน IG: flyingessentials และ YT: A 24-Hour Tale 
    https://www.instagram.com/tv/CShZQK1BqJ7/?utm_medium=copy_link


    ปกติเราจะเน้นให้ทุกคนอ่าน แต่ว่าอันนี้ดูน่าจะเข้าใจยากเลยวาดให้ดูเลยดีกว่า 
    สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ คือ มันอยู่ที่ของที่เราเลือกซื้อเลือกใช้นี่แหละค่ะ มันอาจจะไม่ได้ออกมาเป๊ะ ๆ แบบนี้ทุกคนหรอก เราสามารถผสม mix & match หนู ๆ ชอบลงทุนในส่วนไหน บางคนอาจจะไม่มายด์ที่จะซื้อ คสอ. แต่ว่า มายด์เรื่องกระเป๋าทำไมต้องแพง? อ่ะ นั่นก็แล้วแต่เราเลยจ้า 

    หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุก ๆ คนนะคะ 
    ฝากติดตามกันได้ที่ IG: flyingessentials, paktinunn จ้า 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in