เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2019hybridx_
อิหยังวะ
  • 8 กุมภาพันธ์ 2562

    สวัสดีจ๊ะ ถ้าเข้ามาอ่านแล้ว ไม่ต้องพยายามทำความเข้าใจเรื่องนี้มากหรอกนะ

             เรื่องราวในวันนี้ไม่มีอะไรมาก แทบจะปกติเลยล่ะ  แค่อยากจะเขียนเรื่องราว ทบทวนความคิด ความรู้สึกตัวเองเฉยๆ ช่วงนี้ก็ชอบอ่านหนังสือของคุณฟ้า พูลวรลักษณ์ มาก ติดสุดๆอ่านแคนโต้ อ่านรีเมค ห้องเรียนที่เงียบที่สุด การหมุนตัวอย่างแข็ง ซึ่งยังอ่านไม่จบ หนังสือของคุณฟ้า อ่านยากมากขอ
    บอกเลย ต้องใช้จินตนาการและจิตใจอันแรงกล้า พยายามอ่านช้าๆจับประเด็นแล้ว แต่คิดว่าปล่อยตามความรู้สึกดีกว่า 
    อืม แล้วมีอะไรอีกนะ 
             ก็มีข่าวหลายอย่างน่าสนใจ การเมืองสนุกเข้มข้น ชอบมาก ดูข่าวช่องเนชั่นทุกวันเลย ได้รับความบันเทิงจากคุณอัญชลี ไพรีรักษ์และคุณสันติสุข หลายๆคนดูให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ซึ่งฉันยินดีมากๆ แต่เรื่องการเมืองเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับว่าค่อนข้างอ่อนไหวมากสำหรับประเทศไทย มันไม่ใช่เรื่องที่จะยกขึ้นมาพูดกันง่ายๆในกลุ่มเพื่อน ครอบครัว หรืออะไรก็ตาม 
              อันที่จริงนะ ฉันอยากให้พูดกันแบบเสรีเลยด้วยซ้ำ อยากให้ดารา นักร้อง หรือผู้มีอิทธิพลทางสื่อออกมาแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกเลย ว่าแบบชื่นชอบพรรคไหน มีทัศนคติอย่างไรบ้าง คือสมมติว่าชอบพรรคนี้นะประกาศออกมาแล้วสักพักเปลี่ยนไปชอบอีกพรรคนึงอย่างนี้ก็ไม่เสียหาย เอาอย่างนี้นะคือเราเปลี่ยนแปลงได้ ถ้าเห็นว่ามันไม่ดีหรือเออความคิดเห็นเราเปลี่ยนไปแล้ว คือถ้ามองในมุมของฉัน คือเราทุกคนอ่ะมีสิทธิในตัวเอง มีความคิดเป็นของตัวเอง มีความคิดได้เองไม่ต้องถูกชักจูงโดยดารา นักร้อง หรือศิลปินที่ชื่นชอบ มันคิดได้อ่ะว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องไหน แยกแยะได้ แต่เอาจริง ประเทศไทยอาจจะยังไม่พร้อมสำหรับเรื่องนี้ อาจจะต้องพัฒนาด้านสิทธิมนุษยชนให้ได้ก่อนล่ะมั้งเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากที่สุดเลย ฮ่าๆ 

             แล้วก็วันนี้เหมือนจะโดนบ่นนิดหน่อยด้วย ซึ่งเดาว่าอาจจะเหนื่อยล้ามาจากที่ทำงาน และกำลังพยายามหาทางออกให้กับอารมณ์ของตัวเอง อ่า ก็พอรับได้นะ ฉันจะพยายามทำความเข้าใจให้ได้เยอะๆ เปิดใจให้กว้างๆ แม้บางครั้งจะไม่เข้าใจก็ตาม จริงๆก็มีหลายเรื่องที่เราตัดสินใจพลาดนะ แต่มันทำไรไม่ได้นอกจากยอมรับการตัดสินใจนั้น รู้สึกแย่เหมือนกัน แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไป 

    ขอบคุณนะถ้าเธออ่านจนจบ รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in