เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Minimore Session 03 - NON-FICTIONKhai Kung
hip hop never died
  • โจทย์สําหรับ Session 03 - NON-FICTION คือ

    1. เลือกประเด็นที่น่าสนใจโดยไม่จำกัดแนว ทั้งสังคม สิ่งแวดล้อม บันเทิง ฯลฯ พร้อมบอกเหตุผล ว่าทําไมถึงเลือกประเด็นนี้ (ความยาว 3-4 บรรทัด)

    2. อธิบายวิธีการนำเสนอที่ช่วยให้ประเด็นนั้นๆ สามารถเล่าได้สนุกขึ้น

    **ตอบโจทย์ทั้งสองข้อในหน้านี้ได้เลยจ้ะ :>
    (หลังตอบเสร็จแล้วจะลบข้อความโจทย์ออกจากบทความนี้ก็ได้นะ)

    -----------------

    สนใจประเด็นวัฒนธรรม Hiphop เนื่องจากช่วงนี้กระแส Rapper กลับมาบูมอีกครั้ง ซึ่งในความจริงแล้วกระแสนี่มันไม่เคยหายไปไหน มันอยู่ในกลุ่มคนบางกลุ่มมาตลอด และในความจริง Rapper เป็นการแสดงออกถึงทักษะการใช้ภาษาที่ฉับไว ใช้การคิดอย่างแยกคาย ใช้คำพูดเป็นอาวุธในการฟาดฟันกัน แต่มันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมนี้เท่านั้น โลกของ Hiphop มันยังมีอะไรน่าสนใจมากกว่านั้น ทั้งคนออกแบบเสื้อผ้า , bboy ,กราฟิตี้ และอื่นๆ เลยน่าสนใจหากเจาะลึกและขยายให้คนรู้มากกว่าที่เป็นอยู่

    สิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุดในการนำเสนอคงเป็นเรื่องของการเขียน แต่หากจะให้สนุกอาจใช้ภาษาเฉพาะของชาย Hiphop เล่าถึงวิธีการคิด และสอดแทรกเพลง hiphop น่าสนใจเป็นระยะๆ ถ้าเป็นไปได้อยากแทรก clip video ไปด้วย เผื่อจะช่วยให้การเล่าเรื่องสนุกขึ้น :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in