เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ลองอ่านหนังสือกาลครั้งหนึ่ง ณ ช่วงเวลาของเรา
(รีวิว) Rule no.1 : “Don’t be too emotional”, ฮวังซอล เขียน
  • เรื่องนี้จบแล้วนะคะ  สามารถอ่านฟรีได้ถึง

    *วันที่ 31 สิงหาคม 2564* หลังจากนี้จะเริ่ม

    ปิดตอน หรือติดเหรียญแล้ว สามารถอ่านได้ที่

    DEK-D หรือ ReadAWrite ได้เลย

                                  Rule no.1 : “Don’t be too emotional”  ( นิยายเรื่องนี้ยังไม่จบค่ะ)


    เพราะเพื่อนที่พยายามจะบอกเขาว่า “ พี่เจนคนนั้นเป็นคนใจกว้าง ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่เขาคนนั้นแหละที่อันตราย...แต่คนทั่วไปอาจจะไม่รู้หากไม่สัมผัสด้วยตาตนเอง พี่เจนคนนี้แหละที่ช่วยให้ใคร ๆ ให้สมหวังทุกอย่าง...ทุก ๆ อย่างที่ต้องการ ”

                                                     “ แล้วสิ่งที่เขาได้กลับล่ะ? ”

    เพื่อนของเขาตอบกลับขึ้นว่า “ นั่นแหละคือสิ่งที่น่ากลัว เพราะพี่เจนไม่เคยช่วยใครฟรีๆ เขามีกฎอยู่ว่า ถ้าหากเขาช่วยใคร แปลว่าคนๆนั้นติดค้างเขาแล้ว เขาจะขอให้ตอบแทนอะไรนั้นจะผ่านมาเป็นเดือน หรือปี เขายังไม่ลืมและวันไหนที่พี่เจนขอให้ตอบแทน วันนั้นแหละคือวันที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตได้มาถึงแล้ว เพราะฉายาของพี่เจนคือ นักล่าวิญญาณ”

          “เมื่อไหร่ที่ขออะไรบางอย่างจากผู้ชายคนนี้ แปลว่าเราได้ขายจิตวิญญาณของตัวเองแล้ว”

           ฉันไม่ได้ตามหานิยาย นิยายตามหาฉัน ได้เข้ามาอ่านเพราะชื่อเรื่องเป็นอันดับแรก ความรู้สึกที่เข้ามาคือ “ลึกลับ ดูน่าค้นหา” จริง ๆ แค่ส่วนชื่อเรื่องก็มีผลตัดสินใจให้ลองอ่านดู อย่าอ่อนไหว, อย่ารู้สึกกับมันให้มากเกินไปเลย ตรงบทนำก็ทำให้เรารู้สึกสนใจขึ้นมาแล้ว เจนเล็กขออะไรกับพี่เจนไว้กันนะ
           
           ตัวละครหลักที่ดำเนินเรื่องเลย ก็คงจะเป็นเจนเล็กที่พ่วงมากับเพื่อนของเขาพุฒิ และตัวละครหลัก อีกคนที่จะขาดไปไม่ได้เลยที่จะทำให้เรื่องราวนั้นน่าค้นหา พี่เจน หรือเจนใหญ่ แรกเริ่มนิยายบรรยาย ไปถึงจุดเริ่มต้นที่คนทั้งสองมารู้จักกัน จนมาถึงบทนำ ที่พี่เจนของเรานั้นเรียกเก็บค่าตอบแทน          เรื่องนี้ย้อนไปเมื่อ 3 เดือนก่อน เมื่อนักศึกษา 2 คนได้พูดถึง รุ่นพี่คนนั้น “พี่เจน” ไม่ทราบว่าหลังจากนั้นจะเป็นความบังเอิญ นับตั้งแต่วันนั้นที่ได้พบกัน ในชีวิตของเจนเล็กก็มีพี่เจนเข้ามาอยู่ด้วยแล้ว หลังจากดูไปแล้ว เจนเล็กก็ถือเป็นคนหนึ่งที่มีมุมมองทัศนคติที่เราค่อนข้างจะชอบ ในตอนที่ 5 คือเจนเล็กได้ใจเราไปเต็มๆพี่เจนที่ถามว่าถ้ามีคนสามารถทำให้เจนเล็กของเรากลายเป็นนักเขียนชื่อดังได้ เจนเล็กจะตกลงไหม ตัวเจนบอกเองว่า “โลกนี้มันไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ ฟรี ๆ อย่างนั้นหรอก เขาฝันอยากจะเป็นนักเขียนก็จริง แต่รู้ดีว่าฝีมือยังไม่เท่าไหร่ ยังต้องฝึกอีกมาก ของแบบนี้มันไม่มีทางลัดหรือกลโกงไม่ใช่เหรอ” มันก็เลยทำให้เรานึกได้ขึ้นมาว่าทางลัดมันเร็วก็จริงแต่เบื้องหลังจะมีอะไรอยู่กันแน่ ถามว่ามันก็อาจจะดีที่เป้าหมายนั้นลุล่วงได้เร็วขึ้น แต่ของแบบนี้หากไร้การฝึกฝน ก็คงต้องพึ่งพรสวรรค์เสียแล้ว เราเองมองว่าสิ่งต่าง ๆ หากจะทำมาแล้วนั้นดีมาตั้งแต่เริ่มทุกอย่างก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ถึงอย่างนั้นจึงทำไป เรื่อย ๆ จนวันนึงที่วันนึงนั้นที่สิ่งนั้นดีเท่าที่เราตั้งใจทำมา

    “ถ้าเขาบอกว่าทำให้เราได้ แปลว่าต้องใช้วิธีสกปรกแน่ ๆ แล้วของอย่างนั้นมันก็ไม่ยั่งยืน”

    “ความฝันที่ได้มาครอบครองอย่างไม่ซื่อสัตย์ มันไม่น่าภูมิใจหรอก” เจนเล็กของเราดูเป็นไปแบบเรียบง่าย มีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกวัน แถมยังเป็นคนที่ซื่อตรงกับความรู้สึกของตัวเองดีในความคิดของเรา ณ จุดนี้จึงทำให้เราคิดว่า น้องจะขออะไรจากพี่เจนกันนะ จากตัวของน้องเองที่คิดว่าการได้บางสิ่งมาจากตัวเราเองเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ เป็นอะไรที่น่าดีใจ อะไรกันที่ทำให้เกิดจุดพลิกกลายเป็นเรื่องของ 3 เดือนต่อมา หลังจากที่พี่เจนนั้นขอค่าตอบแทนคืน โดยรวมถือว่าเรื่องนี้ขึ้นหิ้งค่ะ เราชอบมาก ๆ อ่านไปรวดเดียวจนจบองก์ที่ 1 ความรู้สึกที่อ่านอยู่ตลอดเรื่องนั้นคือลุ้นค่ะ เราคิดไปตั่งต่างว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เรื่องต่อไปจะดำเนินการอย่างไรต่อ สรุปแล้วคุณนักเขียนฮวังซอลทำออกมาได้ดีประทับใจมากเลย บรรยายดีแต่ละตอนออกมาค่อนข้างยาวเลย ซึ่งเราชอบมาก ๆ ในส่วนของรายละเอียดอื่น ๆ การเล่าปมต่าง ทิ้งให้ชวนสงสัยก็ทำมาได้โอเคเลยล่ะค่ะ 

    หากใครต้องการอ่านเรื่องนี้ ทางนักเขียนได้ลงไว้ใน นิยาย Dek-D และ ReadAWrite ค่ะ
    ตอนนี้ทางนักเขียนได้เริ่มลง องก์ที่ 2 ของเรื่องแล้ว นิยายเรื่องนี้อยู่ในหมวดนิยายวาย 
    หากผู้อ่านท่านใดสนใจที่จะไปตามอ่านก็ลุยเลยค่ะ ขอรับรองว่าเรื่องนี้น่าติดตามจริง ๆ
    ป.ล.หากมีผู้อ่านท่านใดได้เข้ามาอ่านด้วยเหตุผลประการไฉน ต้องขอบคุณไว้ด้วยนะคะ                                                    ความคิดเห็นของเรานี้อาจจะมีความเห็นที่ตรงกัน หรือแตกต่าง หรืออาจจะไม่ตรงใจผู้อ่านคนใด                                          เราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย  และขอบคุณกับการเข้ามาอ่านอีกครั้งค่ะ                                               

                                      -หวังว่าทุกท่านจะสนุกไปกับการอ่านด้วยกันนะคะ- 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in