เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความKerv
อะไรคือ Soyboy?
  • หลายท่านคงไปเห็นคำว่า  Soyboy  มาจากที่ไหนสักที่แล้วเกิดสงสัย ว่าไอ้คำนี่มันมีความหมายว่าอะไรกัน วันนี้ผมจะมาอธิบายให้ฟัง

    Soyboy หากแปลตรงตัวนั้นก็คงแปลว่า หนุ่มถั่วเหลือง แต่ว่าถั่วเหลืองมันมาจากไหนล่ะ?

    ก็คงต้องย้อนกลับไปที่ถั่วเหลือง ถั่วเหลืองหรือผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองนั้นประกอบไปด้วยสารเคมีธรรมชาติชื่อว่า ไฟโตอีสโตรเจน (Phytoestrogen) จำนวนมาก ซึ่งเจ้าสารเคมีตัวนี้มีโครงสร้างและออกฤทธิ์คล้าย อีสโตรเจน (Estrogen/ฮอร์โมนเพศหญิง)  จึงมีการกังวลกันว่าเจ้าสารเคมีตัวนี้จะไปลดความเป็นชาย แต่จากการศึกษาหลายครั้งพบว่าไม่ส่งผลต่อคุณภาพของตัวอสุจิหรือระดับ ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (ฮอร์โมนเพศชาย) แต่อย่างใด

    แต่ด้วยความเข้าใจที่ตรงกันแต่แรกว่ามันอาจเพิ่มความเป็นหญิงให้กับผู้ชาย จึงถูกนำมาใช้ในเชิงดูถูกสำหรับคนที่พวกเขามองว่าดูไม่มีความเป็นชาย คนที่เป็นฝ่ายซ้าย สนับสนุนสิทธิสตรี triggered ง่ายกับแทบทุกอย่าง มักถูกใช้โดย พวก trolls (เป็นส่วนมาก) พวกขวาจัด (Far-right)หรือ ขวาทางเลือก (Alt-right)

    คำที่ใกล้เคียงกับคำนี้ก็มีเช่น Cuckold หรือ Low-T ซึ่งมีความหมายคล้ายกัน และถูกนำมาใช้ในทำนองเดียวกันเช่นกัน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in