เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storynananan_nana
Special Moments IU 10th ANNIVERSARY TOUR CONCERT 'dlwlrma' in Korea.
  • ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ที่ได้มีโอกาสบินไปดู IU tour Concert ‘Chat-Shire’ sketch ของไอยูครั้งแรกที่เกาหลี รอบแดกู และ เมื่อปี 2017 บินไปดู IU tour Concert ‘Palette’ ที่โซลสองรอบ หลังจากนั้นก็เกิดแรงบันดาลใจขึ้นมาว่า เออ อยากดู Concert ทุกรอบของน้องที่เกาหลีจัง (เพราะตอนนั้นไม่มีวี่แววว่าน้องจะมาจัด Concert ที่ไทยเลย) แล้วก็กลายมาเป็น wish list ในปี 2018 ว่าจะไปดู Concert ทุกรอบที่เกาหลีให้ได้

    เตรียมตัวเตรียมใจอยู่นานเหลือเกิดน้องจ๋า กว่าน้องจะประกาศทัวร์ Concert ก็ปาไปเดือนกันยายนของปีนี้แล้ว แถมประกาศจะมี Concert ที่ไทยไปอีก น้องจะมาไทยยยยยย แล้วยังงัยชั้นยังต้องบินไปมั้ยยยย 

    ไปค่ะ!!! ก็ตั้งใจไว้แล้ว!!!!


    26 ตุลาคม – 20 พฤศจิกายน ทั้งหมด 26 วัน และแล้วการลาพักร้อนอันยาวนานก็เกิดขึ้น วันลาพักร้อนที่เก็บหอมรอมริบมาก็ถูกเอามาใช้กับทริปนี้ (การจะลาพักร้อนได้นานขนาดนี้มีปัจจัยหลายสิ่งนะคะ พอดีที่ทำงานเราเข้าใจ)

    ขอข้ามรายละเอียดการจองต่างๆไปเข้าเรื่อง Concert เลยนะคะ ใครมีข้อสงสัย อยากสอบถามเรื่องอื่นๆทักมาถามส่วนตัวได้ค่ะ

    • IU 10th ANNIVERSARY TOUR CONCERT 〈이지금 dlwlrma〉 in Busan 2018.10.28
    • IU 10th ANNIVERSARY TOUR CONCERT 〈이지금 dlwlrma〉 in Kwangju 2018.11.10
    • IU 10th ANNIVERSARY TOUR CONCERT 〈이 지금 dlwlrma〉 in Seoul 2018.11.17
    • IU 10th ANNIVERSARY TOUR CONCERT 〈이 지금 dlwlrma〉 in Seoul 2018.11.18

    จากใจเลยจริงๆเป็นคนขี้เกียจมาก ไม่ค่อยคิดจะเขียนรีวิวหรือบันทึกอะไรเลย แต่หลายคน(หลายคนคือ 3 คน 5555555) บอกว่าเขียนเถอะ อยากอ่าน ก็เลยก้าวข้ามความขี้เกียจของตัวเองมาเขียนจนได้ แต่ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ได้นั่งทบทวนความทรงจำดีๆของตัวเองไปด้วย และด้วยเป็นคนความจำสั้น (แต่รักไอยูมากๆ ห้ะ ได้หรอ??? 55555) อาจจะจำรายละเอียดในคอนเสิร์ตแต่ละรอบได้ไม่ครบทั้งหมด จำได้แต่ภาพรวมๆของแต่ละเพลง เลยขอมาเล่ารวบเป็นภาพรวมของ Concert ทั้ง 4 รอบไปเลยนะคะ ถ้าให้เจาะทุกรอบ จำไม่ได้แล้วค่ะ T.T ตรงไหนลืมก็ไปนั่งฟังเสียงที่ตัวเองอัดมาเพื่อนึกภาพบ้าง ถ้านึกไม่ออกจริงๆก็พยายามไปตามหาคลิปมาดูเพื่อให้นึกออกบ้าง 

    ทัวร์ Concert รอบนี้น้องเองก็ออกมาบอกว่ามันพิเศษมากๆ เราสัมผัสความพิเศษได้ตั้งแต่ Production ต่างๆ เวทีเอย พร็อพเอย ฉากเอย VTR ต่างๆ ที่สำคัญคอสตูมคือเต็มที่มาก ทุก Concert จะเปลี่ยนชุดเสมอ ไม่ซ้ำในทุกรอบ นอกจากจะได้รอลุ้นเพลงใน Concert แล้วก็ยังจะได้รอลุ้นด้วยว่าน้องจะใส่ชุดไหน สวยแค่ไหน น่ารักเบอร์ไหน เซ็กซี่ขนาดไหน

    และทัวร์นี้ผังเวที Concert ที่ปูซาน ควางจู เหมือนกัน แต่ที่โซลปีนี้ขยับมาจัดในสถานที่ที่ใหญ่กว่าเดิม ทำให้ผังมีการปรับ มีเวทียื่นออกมาตรงกลางด้วย เราว่ามันทำให้โชว์สมบูรณ์ขึ้นมากๆ ด้วยสถานที่ที่ใหญ่ขึ้นทำให้โชว์ดูอลังการมากขึ้น หลายๆเพลงที่มาแสดงตรงเวทีกลางก็ทำให้บล็อคกิ้งการแสดงเปลี่ยนไป การใช้ effect ต่างๆเลยทำให้ดูเต็มที่มากขึ้น น้องเองก็ได้ใกล้ชิดกับแฟนๆมากขึ้นด้วย

    ปกติ Concert ไอยูจะเน้นร้องสด ดนตรีสด ซึ่งก็คุ้มแสนคุ้ม แต่รอบนี้คือยิ่งใหญ่มากๆจนตกใจ แล้วก็เออออออ พิเศษใส่ใจเหมือนที่น้องบอกจริงๆ ที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้เรามีความสุขมากๆเวลามาดู Concert น้องคือ ทีมนักดนตรี เพราะเล่นจริง เล่นสด ซึ่งดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ความพิเศษของ Concert ไอยูอยู่ตรงนี้ค่ะ ทำให้ Concert แต่ละรอบทุกอย่างสดหมดและเรียลมากทุกรอบ ต่อให้ setlist เพลงจะเหมือนกันแต่เราก็จะรู้สึกไม่เหมือนเดิมสักรอบ เสียงที่เคยได้ยินจากใน CD ในรายการเพลง ใน MV เป็นแบบไหน เสียงจริงๆที่จะได้ฟังใน Concert ก็คือเสียงแบบนั้น แต่มันจะพิเศษกว่ามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่รู้จะอธิบายให้เข้าใจกันได้ยังงัย เพราะทางเราก็ไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องดนตรีหรือการร้องเพลงเลย มีแค่หูไว้ฟังเพลงกับหัวใจที่รักน้องแค่นั้นเอง 55555555555555 (แต่หลังจากที่หลายคนได้ไป Concert ที่เมืองไทย น่าจะเข้าใจความรู้สึกพิเศษนี้ของเราแล้ว) มีหลายคนชอบถามว่าทำไมดูหลายรอบ Concert แต่ละรอบมันไม่เหมือนกันหรอ มันไม่เหมือนกันค่ะ มันไม่เคยเหมือนกัน จัม!!!

    Concert ครั้งนี้มีเรื่องราว มีการวางโครงเรื่องมาเป็นอย่างดี เดินเรื่องด้วย list เพลงที่น้องเลือกมา มีการแบ่ง Concert เป็นพาร์ทต่างๆ List เพลงที่เลือกมาก็มีการจัดแบ่งเป็นแต่ละแนวเพลงให้กลมกลืมเข้ากัน และมี VTR แทรกเป็นระยะๆ เหมือนเป็นเส้นเรื่องที่เชื่อมการแสดงสำหรับเปลี่ยนไปพาร์ทต่างๆของ Concert เนื้อหาใน VTR ก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับ Concert ในแต่ละพาร์ท น้องตั้งใจทำมากๆ นอกจากตัวจริงที่เราจะได้เห็นน้องอยู่บนเวทีแล้ว เรายังจะได้เห็นความสวยและความน่ารักของน้องและ IU Team ใน VTR ด้วย ถึงเราจะฟังไม่รู้เรื่อง แปลอะไรไม่ออกเลยก็ตาม เราอาจจะขำดีเลย์จากแฟนคนอื่นนิดหน่อยเพราะรอเค้าขำนำก่อน หรือบางจังหวะก็ขำนำก่อนเพราะฟังไม่รู้เรื่อง 55555555555555 

    เราจะสัมผัสได้ถึงความเป็น Musical เล็กๆ ในโชว์ของน้อง บนเวทีที่ดูยิ่งใหญ่แต่อบอุ่น ไม่ว่าเพลงไหนขึ้นมาเราก็จะรู้สึกคุ้นเคย ยิ่งถ้าเป็นแฟนคลับน้องอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเพลงไหนขึ้นมาเราก็จะรู้สึกว่า เฮ้ยยยยย เพลงนี้ๆๆๆๆ อยากฟังๆๆๆๆ เฮ้ยยยยย เพลงนี้ๆๆๆๆ คือเพลงของไอยูมีเยอะมากจนบางทีเราก็แอบลุ้นเบาๆว่า Concert แต่ละครั้ง น้องจะหยิบเพลงไหนมาโชว์บ้าง และเพราะดนตรีก็เล่นสดด้วย บางทีก็เรียบเรียงดนตรีใหม่ เพลงเดิมแต่จังหวะใหม่ๆ เราจะได้ประสบการณ์การฟังเพลงที่ได้อารมณ์เพลงใหม่ๆไปด้วยเสมอ

    VTR แรกคือ VTR ที่แสดงภาพลักษณ์ของไอยูที่สวย เริ่ด เชิดๆหน่อย ที่กำลังเตรียมตัวสำหรับ Concert อยู่หลังเวที และเปิดเวทีด้วยเพลง The Red Shoes ใส่ชุดดำ(ปูซาน) ขาว(ควางจู) ดำ(โซลวันแรก) แดง(โซลวันที่สอง) ชุดเหมือนในโปสเตอร์โปรโมท Concert หวีดแรงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก นึกภาพออกมั้ยคะ หวีดอะไรไม่รู้ แต่หวีดแรงมาก มันแบบน้องสวยยยยยยยยยยยยยย โอ้ยยยยยยยยยย นี่แหละที่รอมานาน!!!! 이지금!! ตอนนี้!!! ทุกอย่างกำลังจะเริ่มแล้วววว


    ต่อด้วยเพลง Cruel Fairy Tale เพลงนี้จะเริ่มได้เห็นลูกเล่นของเวทีและพร็อพต่างๆ โชว์จะเหมือนฟลอร์เต้นรำเบาๆ และน้องสวยสง่ามาก ชอบอินเนอร์โชว์ของน้องในเพลงนี้ เหมือนทำให้เราตกลงไปอยู่ในงานเต้นรำในปราสาท Fairy Tale แบบหยิ่งๆ ไม่ฟรุ้งฟริ้ง 5555555555555 เวอร์วังป้ะ เนี่ยยยย อินเนอร์ของความเป็นแม่ในการอวยลูก 5555555555555

    Dlwlrma เราจะได้เห็นพร็อพประกอบโชว์เยอะขึ้นที่จะช่วยทำให้โชว์มีความน่ารักคูณร้อย เหมือนขนห้องนอนมาไว้บนเวที ทั้งโต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า สีสันของเพลงนี้คือเสียงร้องของน้องที่ทำให้เพลงนี้น่ารักสดใสมากๆ แล้วก็การแสดง ท่าเต้น และชุดของทีมแดนซ์เซอร์ ที่มีความฟรุ้งฟริ้งเบอร์สิบ ต้องอวย 5555555555555


    Every End of the day ท่าเต้นน่ารักมากๆ โชว์นี้จะได้เห็นความน่ารักของทีมแดนซ์เซอร์กับน้อง และพิเศษมากๆตรงที่เพลงนี้น้องมีขึ้นกระเช้าด้วย ว้าวมากกกกกกกกกกกกกก สูงมากกกกกกกกกกกก คืนกำไรให้แฟนชั้นสองชั้นสามได้เห็นชัดๆขึ้น และช่วงใกล้เพลงจบ น้องจะมีท่อนร้องที่จะแกล้งพี่แดนซ์เซอร์ผู้ชายด้วย น่ารักมาก ขำมากด้วย

    และแน่นอนสำหรับ Good Day เพลงในตำนาน ใครที่รอคอย 3 High note ในเพลง Good Day น้องจะร้องท่อนนี้สดๆใน Concert ทุกรอบเสมอ

    จบพาร์ทแรกคั่นด้วย VTR ฉากในโรงหนังที่จะให้เราได้ลุ้นฉากหวานๆแบบตื่นเต้นนิดๆหน่อยๆ ก่อนที่จะต่อด้วยเพลง Between the lips ที่โชว์จะดูเป็นเรื่องราวต่อจาก VTR ออกมา เป็นฉากที่เรื่องราวนั่งอยู่ในโรงหนัง เพลงนี้เราชอบอินเนอร์ของโชว์มาก เพราะเหมือนมีความเป็น Musical เบาๆ

    แต่ละเพลง เวทีเอย ฉากเอย ทีมแดนเซอร์เอย พร็อพเอยก็จัดเต็ม แถม Concert ครั้งนี้น้องมีโชว์ที่ให้คนดูมีส่วนร่วมด้วยหลายเพลง อย่าง Nagging ก็มีแบ่งจอด้านหลังเป็น 2 ส่วน ครึ่งนึงเห็นน้องที่น้องเพลงบนเวที อีกครึ่งจอจะแพลนถ่ายไปที่คนดู ท่อนที่พี่ซึลองก็จะให้คนดูช่วยกันร้อง มันแบบน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ด้วยเพลงที่เมโลดี้น่ารักอยู่แล้ว ยิ่งเห็นภาพแฟนคลับที่พอกล้องแพลนไปหาบางคนเขิน แต่บางคนก็ร้องแบบมีอินเนอร์สุดไรสุด เรานั่งหัวเราะบ้างยิ้มบ้างตลอดทั้งเพลงเลยจริงๆ

    Friday เพลงที่เราจะได้ร้องไปกับน้องทั้งเพลง ฉากหลังจะเป็นภาพเรียลไทม์ของน้องที่มีเนื้อเพลงขึ้นมาให้ด้วย เราก็ร้องคลอไปกับน้องทั้งเพลง แล้วน้องก็จะมีท่อนที่ให้เราช่วยกันร้องเรื่อยๆ โดยเฉพาะท่อนผู้ชายในเพลง กับท่อน นา นานานานา นานานา~~~~~~ ฉากหลังก็ตัดสลับน้องกับคนดูและบรรยากาศในคอน มันให้ความรู้สึกสนิทสนมกัน เหมือนมานั่งร้องเพลงกับเพื่อนๆเลย
      
    Meaning of you เพลงนี้ใครไม่ร้องไห้ เราร้อง 5555555555555555 คืออันนี้ส่วนตัวมาก เราชอบเพลงนี้มาก ทุกครั้งที่ได้ฟังน้องร้องสดเพลงนี้ ใจเราจะฟูมากๆ รู้สึกมีความสุขจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ทุกทีเลย เพลงนี้จะเหมือน Friday ที่ ฉากหลังจะเป็นภาพเรียลไทม์ของน้องตัดกับคนดูและบรรยากาศคอน แต่จะเป็นภาพขาวดำ ทำให้บรรยากาศดูย้อนยุคหน่อย จะมีเนื้อเพลงขึ้นมาให้ และท่อนของลุงคิมน้องจะให้แฟนๆช่วยกันร้อง

    Ending Scene เพลงนี้ก็จะเศร้าๆหน่อย ฉากจะเป็นภาพขาวดำ สลับกับภาพ VTR ประกอบเพลงที่เป็นเงาคน(???)กำลังร้องเพลงนี้ สำหรับเราก็จะหลอนๆหน่อย เพลงนี้จะใช้แสง เงา ทำให้โชว์มีความรู้สึกขึ้นมา น้องแค่นั่งเฉยๆแล้วร้องเพลงแต่สามารถสื่ออารมณ์เพลงได้เต็มที่มาก



    และใน Concert นี้ เรายังได้ฟัง With a determined heart to forget you ด้วย ความพิเศษของเพลงนี้คือการยกเวทีขึ้นแล้วให้กลายเป็นห้องเล็กๆ เป็นเวทีที่ทำดีมาก เสริมให้บรรยากาศของเพลงดูเหงามากขึ้นไปอีก เนี่ยให้ความรู้สึกนั่งดู Musical แทรกอยู่เบาๆตลอดเป็นระยะ


    แล้วเราก็จะได้เศร้าและเหงากันต่อด้วย The Story Only I didn't know คอนนี้คือใช้ฉากใช้เวทีคุ้มมาก เวทีที่ยกขึ้นเป็นห้องเล็กๆจากเพลง With a determined heart to forget you ถูกปรับยกให้กลายเป็นจอที่ฉายภาพเงาเป็น background ในเพลงนี้ได้อีก


    List เพลงบัลลาด set นี้ปิดท้ายด้วย Mia ซึ่งเป็นเพลง Debut Stage ของน้อง เราฟังแล้วขนลุกมาก ไม่อยากจะเชื่อว่า 10 ปีที่แล้ว เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆแค่นั้นจะได้ร้องเพลงนี้เป็นเพลง Debut Stage คือมันเป็นเพลงที่ใช้พลังมาก และ 10 ปีต่อมา เด็กผู้หญิงตัวเด็กๆคนเดิมก็ยังร้องเพลงนี้ได้มีพลังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคืออารมณ์เพลงมาเต็มมาก แถมภาพในจอที่เป็น background ยังช่วยส่งอารมณ์เพลงนี้ด้วย ช่วงท้ายยังมีน้องแว้ปๆ VDO แอบมีเรื่องราวๆเล็กๆซ่อนอยู่ ต้นไม้ที่ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของคอนครั้งนี้ก็เป็นภาพที่อยู่ใน VDO ด้วย และพี่นักดนตรีที่เล่นกีต้าร์ก็ดีมากๆ 555555 ได้หรอออออ ได้!!

    จบช่วงนี้จะเป็น VTR ที่จะนำเข้า guest ก่อนจบให้จับตาดูให้ดี เราจะรู้ว่าใครมาเป็น guest ก็รู้จากตอนจบของ VTR อันนี้ 

    Guest รอบปูซาน ค่อนข้างเซอร์ไพรส์เรามาก เพราะเป็นคุณลุงยุน จองชิน จริงๆเรารู้สึกสนิทกับลุงตั้งแต่สมัย Family Outing ซีซั่นแรก แล้วก็ไม่ค่อยได้ติดตามผลงานลุงมากนัก แต่เพลงที่ลุงมาร้องใน Concert น้องคือเพราะมาก เรามั่นใจว่าเราเคยฟังมาก่อนแน่ๆ แต่ตอนนั้นคือไม่รู้ว่าเพลงอะไร เพราะจนขนลุกเลย เนี่ยการได้ฟังเพลงแบบสดๆคือมันสุดมาก มันฟินมาก ลุงร้องไป 2 เพลง น้องมีออกมาทักทายลุงนิดหน่อย ซึ่งเราก็ฟังไม่รู้เรื่องว่าคุยอะไรกัน 555555555555555




    Guest รอบควางจูคือน้องชองฮา เป็นการโหวตของ IU Team ว่าอยากให้ใครมา ส่วนตัวเราไม่ได้เป็นแฟนคลับน้อง แต่ฟังเพลงน้องอยู่บ้าง การแสดงสดของน้องคือมีเสน่ห์มากกกกกกกกกกกก น้องสวย เต้นดี ดีงาม

    Guest รอบโซลวันแรกคือ god!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! OMGGGGGGGGG หวีดดดดดดดดดดดดดดดดดด แรงมากกกกกกกกกกกกกกกก เป็น guest ที่เซอร์ไพรส์มากกกกกก มีข่าวหลุดมาว่าจะเป็นซอนมี แต่พอใน VTR เป็นลุงๆ god คืออยากบอกว่าเสียงกรี๊ดสนั่นนนนนนนนนนนนนนนนนนนทั้ง Concert ละความยัยน้องของพวกเราคือ happy มาก พูดรัวๆๆๆๆสุดชีวิต ลิ้นพันไปหมด บอกแฟนให้ยกกล้องขึ้นมาเลยๆๆ ถ่ายรูปน้องกับพี่ไว้ให้หน่อย ถ่ายเลยๆๆๆ น้ำตาคลอ ขอกอดพี่ๆ เอ็นดูมากกกกกกกกก สัมผัสได้ถึงพลังติ่งอย่างแท้จริงจากน้อง 55555555555 โชว์ของพี่ๆก็สนุกมากกกกกกกกกก เราก็ happy มากเช่นกัน



    Guest รอบโซลวันที่สองคือน้องๆ TWICE อันนี้ไม่ตื่นเต้นมากเพราะเดาได้อยู่แล้วว่าจะเป็นน้อง อีกเช่นกันเราไม่ได้เป็นแฟนคลับน้อง แต่ชอบเพลงน้อง เด็กๆน่ารัก น้องๆมาโชว์สองเพลง เสียงเชียร์คือดังมาก แหม รู้เลยนะคะ 555555555555 หลังจากเมื่อวานศิลปินเราเปิดโหมดติ่ง วันนี้ก็เป็นวันของ guest ที่เปิดโหมดนี้บ้าง อย่างที่พวกเรารู้กันว่าน้องนายอนคือแฟนคลับของไอยู

    หลังจบช่วงนี้เป็น VTR ที่ให้ IU Team เม้ามอยน้อง แซวน้อง สัมผัสได้ถึงความตลกทั้งๆที่เราฟังไม่รู้เรื่อง 5555555555555555555555 แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าน้องโดนเม้าอะไรบ้างเพราะที่ไทยมีซับไทย ขอบคุณค่ะ T.T

    หลังจากนั้นก็เริ่มพาร์ทใหม่ น้องบอกว่าพาร์ทนี้จะเป็นพาร์ทเพลงที่น้องแต่งเอง เปิดมาด้วย Twenty-Three แต่เป็น Twenty-Three ที่จะ hot หน่อย กรี๊ดให้กับความเซ็กซี่เล็กๆของน้อง ใครไม่ชินลุคเซะซี่ต้องกรีดร้องอย่างหนัก เป็น Twenty-Three ที่ mix ใหม่ มีพาร์ทท่าเต้นที่น้องเวฟได้แบบ OMG มากๆข่า แล้วก็มี solo แดนซ์เล็กๆกับแดนซ์เซอร์นิดหน่อย พอให้กรี๊ดกรุบกริบ

    แล้วก็มาต่อด้วยเพลง Glasses มาในลุคสาวแว่น จังหวะเร็วหน่อย ที่น้องยืนร้องเฉยๆ แต่ร้องแบบมี Attitude สาวแว่นแล้วงัยไม่แบ้วแล้วกันงี้

    แล้วก็ยืนร้องเหมือนเดิมต่อด้วย Zeze ร้องแบบมี Attitude เหมือนเดิม จะเป็น zeze ที่แซ่บๆหน่อย โยนแว่นทิ้ง!!

    และมาถึงเพลงที่รอคอย เพลงที่ยังไม่เคยโชว์ที่ไหนมาก่อน BBI BBI ที่ขนแดนซ์เซอร์มาเต็ม ชอบคอสตูมบนเวทีของน้องและเหล่าแดนซ์เซอร์มาก ชิคๆกันสุดไรสุดทุกรอบ เพลงนี้เราเตรียมตัวแฟนแชนท์มาดีมาก ได้ตะโกนกันแบบชิคๆเก๋ๆไปกับน้อง ร้องท่อนไหนไม่ได้ BBIBBI!!!! ให้ดังไว้ก่อน 5555555555 ท่าเต้นเพลงนี้น่ารัก มีความดุ๊กดิ๊กแบบชิคๆ ดูเพลิน 

    แล้วก็มาต่อด้วย Palette แต่เป็นเวอร์ชั่นอะคูสติกส์ น้องจะมานั่งร้องเพลงสบายๆที่ขอบเวทีบ้าง บนเก้าอี้บ้าง ความพิเศษของเพลงนี้เราว่าอยู่ที่ภาพในจอด้านหลังที่เป็นการรวบรวมภาพน้องตั้งแต่เดบิ้วมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน เหมือนให้เราได้ดูเส้นทางชีวิตน้อง ยิ่งดูไปเรื่อยๆ ภาพเก่าๆในหัวก็ย้อนกลับมาเต็มไปหมด เราไม่ได้ชอบน้องมาตั้งแต่แรก เพิ่งจะมาชอบน้องน่าจะ 6-7 ปีหลังมานี้ สำหรับเราน้องเป็นคนที่เข้ามาเปลี่ยนมุมมองในชีวิตของเรา มุมมองในการเป็นแฟนคลับอย่างมีความสุข เป็นคนที่เข้ามาเปลี่ยนอคติ ความเกลียดชัง เป็นความรักได้ สำหรับเราแล้ว IU เป็นคนที่มีความหมายกับชีวิตเรามากๆ เป็นคนที่เราอยากขอบคุณ ถึงแม้น้องจะบอกว่าน้องต่างหากที่ต้องเป็นคนขอบคุณ แต่เราก็รู้สึกขอบคุณน้องอยู่เสมอ ขอบคุณที่มาเป็นความสุขของเรา ใน concert เราร้องไห้หนักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก จากใจคนที่ดูมาแล้ว 4 รอบ เพลง Palette ใครไม่ร้องไห้ เราร้อง ปูซานก็ร้อง ควางจูก็ร้องอีก โซลวันแรกก็ยังร้อง โซลวันที่ 2 ก็ร้องหนักหน่อย หนักจนคนข้างๆต้องยื่นทิชชู่มาให้ T.T (รอบที่ 5 ที่ไทยก็ยังน้ำตาไหลอยู่ดี ในขณะที่ปีที่แล้วฟินหนักมากกกกกกกกกกกกตอนพี่ GD มาเป็น guest คอนที่โซลวันที่สองแล้วร้องเพลงนี้กับน้อง 55555555 พอเปลี่ยนเวอร์ชั่นใหม่ก็อารมณ์เปลี่ยนจริงๆ) เราจะได้เห็นความทุ่มเท ความพยายาม ความตั้งใจ ในช่วงเวลาที่ผ่านมาสำหรับการเป็นศิลปินที่ชื่อ IU ผ่านเพลงนี้จริงๆ 



    คั่นพาร์ทต่อไปด้วย VTR Queen Red Shoes เป็น VTR อันเดียวที่ดูรู้เรื่อง เหมือนมาเปิดหนังสือเล่านิทานให้เราฟัง เนื้อหาเล่าถึงเจ้าหญิงที่ร้องเพลงเพราะแต่ถูกคำสาปให้สวมรองเท้าสีแดงและต้องเต้นตลอดเวลา จนมีพ่อมดที่มีเวทมนต์มาช่วยแก้คำสาปให้จนกลับมาร้องเพลงด้วยเสียงที่ไพเพราะได้เหมือนเดิม ทำให้เมืองกลับมามีความสุขอีกครั้ง

    และกลับมาด้วย Marshmallow เปิดมาด้วยเมโลดี้ที่คุ้นหู แล้วก็มีน้องๆ marshmallow ตัวเป็นๆ ขาวๆนุ่มๆ วิ่งทั่วทั้ง Concert เลย สร้างบรรยากาศให้น่ารักแล้วก็สนุกสนานมากๆ เพราะน้องๆ marshmallow เล่นกันตลอด สร้างสีสันให้สดใสทั้ง Concert จบเพลงก็ดึงอารมณ์เศร้ากันด้วยการให้บอสของ marshmallow ที่ออกมาประกาศปลดระวางสำหรับโชว์เพลง Marshmallow , Love Attack และ Boo น้องบอกว่าทัวร์รอบนี้จะเป็นทัวร์สุดท้ายที่น้องจะร้องสามเพลงนี้ เพลงที่ถือว่าเป็นเพลงในช่วงวัยรุ่นของน้อง ต่อจากนี้น้องอยากแสดงภาพลักษณ์ที่โตขึ้นตามวัยของน้อง แฟนๆคือส่งเสียงเสียใจกันหนักมาก โดยเฉพาะแฟนบอย โอดครวญกันสุดไรสุด เราเองก็แอบเศร้าเล็กๆ แต่บอสของ marshmallow คือชุดเต็มไปด้วยความเลอะเทอะ หัวเข่าดำ หัวเลอะ คงถึงเวลาต้องปลดประจำการแล้วจีจี

    ต่อด้วย Love Attack ที่น้องๆ marshmallow ยังคงเป็นแดนซ์เซอร์ให้ เพลงนี้เป็นเพลงที่น่ารักมากแล้วก็สนุกมาก ด้วยท่อน Love Attack ย้ำๆๆๆๆๆๆ ไอยูสดใสมากๆ ท่าเต้นก็น่ารักดุ๊กดิ๊กเหลือเกิน

    และแน่นอน Boo เพลงที่ใครๆหลายคนอาจจะมาตกหลุมรักน้องจากเพลงนี้ BOO คือวัยใสของน้องมากๆ ไอยูที่เต้น BOO ท่ามกลางน้องๆ marshmallow เป็นอะไรที่น่ารักอย่างไม่สามารถนิยามได้ ขาวๆนุ่มๆนิ่มๆเต็มไปหมด

    สามเพลงนี้ถือเป็นพาร์ทวัยใส สำหรับเราคือพาร์ทแห่งความดุ๊กดิ๊กที่แท้จริง

    ต่อจากเพลงนี้เราก็จะถึงช่วงว้าวเพราะเพลง Hey (You Know) น้องจะวิ่งงงงงงงงงงงงงง น้องจะวิ่งไปรอบๆ Concert วิ่งขึ้นไปชั้นสองบ้าง ชั้นสามบ้าง เสียดายที่ปูซานน้องไม่ได้วิ่ง เราเลยมาตื่นเต้นที่ควางจูแทน เพลงนี้เราจะได้เห็นพลังของน้อง ตัวเล็กนิดเดียวแต่วิ่งไปด้วย ร้องเพลงไปด้วย เสียงก็ยังดีไม่มีตก แถมยังเซอร์วิสแฟนเพราะมีช่วงยื่นไมค์ไปให้แฟนช่วยร้องด้วย เพลงนี้เราประทับใจพี่การ์ดตัวโตคุณคนนั้นของน้องมาก อิอิ เขิน พี่เค้าดูแลน้องดีตลอด ยัยน้องของเราบางทีก็วิ่งไปผิดทางต้องคว้าตัวกลับมาวิ่งให้ถูกทาง วิ่งสะดุดบ้างก็ได้พวกทีมการ์ดระวังให้ตลอด ยิ่งช่วงท้ายๆรีบสับขาสุดชีวิตเพื่อวิ่งกลับมาเวทีให้ทัน เราจำไม่ได้ว่ารอบไหนที่น้องวิ่งเร็วมากแล้วทางมันชันมาก น้องใส่ส้นสูงวิ่งอีก มันเป็นทางที่พี่การ์ดจะไม่ได้วิ่งมากับน้องแล้ว น้องวิ่งลงมาเร็วมากเพราะทางชันด้วย เราใจหายมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก เรากลัวน้องล้ม โอ้ยยยยยยย ลูกค่อยๆวิ่งก็ได้

    แต่ถ้าให้สุดจริงๆเราว่าเพลงนี้ Last Night Story หลังจากที่น้องวิ่งๆๆๆๆๆๆๆมาทั่วทั้ง Concert แล้วก็วิ่งกลับมาเวทีและร้องเพลงนี้ต่อเลย ร้องด้วย เต้นด้วย เราทึ่งมากๆในพลังของผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้ น้องยังร้องและเต้นได้เต็มที่ เสียงยังใสกิ๊งงงง ไม่แสดงอาการเหนื่อยเลย แฟนๆก็เชียร์กันมันส์มากๆ เป็นเพลงที่ดึงความสนุกของทุกคนออกมาได้เยอะมาก สนุกมากจริงๆ

    และแล้วก็มาถึงเพลงที่รอคอย You and I เพลงนี้พิเศษมากๆอยู่แล้วตรงที่ทุกคนรอคอยช่วง ที่จะได้ตะโกน “아이유 참 좋다” ให้ไอยูได้ฟัง ทุกรอบของ Concert เวลาจะถึงช่วงแฟนแชนน์นี้น้องจะถอดอินเอียร์ออกแล้วตั้งใจฟังเพื่อจะได้ยินชัดๆทุกครั้ง แถมยังพิเศษตรงที่เพลงนี้จะมีพลุจุดขึ้นมาด้วย มันว้าวมากกกกกกกกกกกกกกกก รู้สึกเป็นโชว์ที่ยิ่งใหญ่สมการรอคอย

    และแล้วก็มาถึงเพลงสุดท้าย Secret เป็นเพลงที่แค่นั่งฟังเฉยๆก็น้ำตาไหลได้ ไม่รู้เพราะ Concert เดินทางมาถึงเพลงสุดท้าย (ก่อน encore) หรือเพราะอารมณ์อ่อนไหวของตัวเราเอง Secret เป็นอีกเพลงที่เราร้องไห้ทุกรอบ จากใจคือรอบที่ปูซานเราจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเนื้อเพลงนี้พูดถึงเรื่องอะไร แต่กลับมาหาซับไทยดูหลังคอน แล้วสามรอบที่เหลือก็คืออินหนักมากกกก ด้วยเสียงน้อง ด้วยอารมณ์เพลงที่น้องส่งออกมามันทำให้เรารู้สึกอินไปกับเพลงมาก

    จบช่วงนี้จะเป็น VTR เด็กผู้หญิงที่ปั่นจักรยานมาร้านเช่า VDO หา VDO เปิดดูไปเรื่อยๆ อารมณ์ของ VTR อันนี้จะวินเทจหน่อย เก่าๆ ดูย้อนอดีต เป็นอดีตที่ก็คือปัจจุบันของ dlwlrma อะ งง 5555555555555 น้องก็จะดู VDO ไปเรื่อยๆ แล้วก็เข้าสู่ช่วง Encore

    ปกติช่วง Encore แฟนๆก็จะตะโกนเรียกชื่อน้อง แต่ Concert รอบโซลวันที่สองมีความพิเศษที่แฟนๆช่วยกันทำโปรเจคร้องเพลง Heart แทนการตะโกนเรียกน้อง ละคือทุกคนร้องกันพร้อมเพรียงมากอย่างน่าตกใจ ดังมาก เพราะมาก น้องบอกว่าน้องเซอร์ไพรส์มากๆ รู้สึกซาบซึ้งมากจนเกือบจะร้องไห้ แต่ก็ฮึบไว้เพราะจะร้องเพลงต่อไม่ได้ 

    Through the Night เรายกให้เพลงนี้เป็นที่ 1 ในใจเรา ปีที่แล้วเราตัดสินใจบินไปดู Concert เพราะเราต้องการจะฟังเพลงนี้สดๆ เป็นเพลงที่สวยงามมากสำหรับเรา และโชว์ของเพลงนี้สำหรับ Concert ครั้งนี้ก็สวยงามมากด้วยชุดกระโปรงยาวฟูฟ่องที่กระโปรงจะคลุมไปทั้งเวที และฉาย effect มาที่กระโปรง ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนน้องลอยอยู่ในห้วงอวกาศที่ส่องแสงเป็นประกายอยู่เสมอ ยิ่งส่งให้น้องดูสง่างาม เป็นเหมือนเจ้าหญิงตัวน้อยๆที่สวยงามเหลือเกินของพวกเรา


    และปิดท้ายของจริงสำหรับ concert ด้วย Dear Name เพลงที่ต่อให้ฟังแล้วรู้สึกเศร้าเหลือเกินแต่ก็ยังเติมเต็มความอบอุ่นใจให้เราได้เสมอ เป็นการปิด concert ที่ทำให้รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจที่แท้จริง


    และเป็นธรรมเนียมของ Concert ไอยูไปแล้วที่จะมีช่วง Re Encore ที่น้องจะแต่งตัวสบายๆ ส่วนใหญ่จะเป็นชุดที่ใส่มา Concert และขึ้นเวทีร้องเพลงต่อ เพลงช่วง Re Encore จะมีทั้งเพลงที่น้องเตรียมมา อย่างเพลง Heart นี่ก็เหมือนเป็นธรรมเนียมว่าเป็นเพลงที่จะเก็บไว้ร้องช่วงนี้ เราไม่ต้องขอน้องจัดให้แน่นอน แล้วก็ให้แฟนๆขอเพลงกันขึ้นไปว่าอยากฟังเพลงไหน ถ้าพี่ๆทีมนักดนตรีซ้อมมาก็จัดให้ ถ้าไม่ใช่เพลงที่ซ้อมมาก็จะร้องสดๆแบบไม่มีดนตรีให้ฟัง แล้วก็จะเป็นช่วงที่น้องจะแนะนำทีมนักดนตรี บางรอบถ้ามีเวลาก็จะแนะนำพี่ๆแดนซ์เซอร์ด้วย ทำให้เราเห็นถึงความใส่ใจที่น้องมีให้กับทีมมากๆ ให้เครดิตทีมตลอด Concert ทั้ง 4 รอบ มีเปลี่ยนพี่นักดนตรี 2 คน ขอโทษที่เราจำชื่อไม่ได้ แต่เป็นพี่ผู้หญิงมือคีย์บอร์ดที่เราคุ้นหน้ากันตลอดของน้องกับน่าจะเป็นพี่มือเบส ที่ติดต้องไปเล่นให้คอนแทยอนซึ่งตรงกับคอนของน้องที่โซลพอดี (ทีมนักดนตรีที่โซลทั้งสองรอบคือทีมเดียวกับ Concert ที่ไทย)


    ความพิเศษมากๆอยู่ที่ Concert รอบโซลวันที่สองมี VTR ตอนซ้อม Concert และความในใจจากทีมมาเปิดให้ดูด้วย เราแอบเสียน้ำตาทั้งๆที่ฟังไม่รู้เรื่อง เพราะหลายคนมาพูดไปด้วยร้องไห้ไปด้วย บนเวทีน้องพูดเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แนะนำพี่ๆแดนซ์เซอร์ทีละคน คุยเล่นกันสนุกสนาน เราชอบทีมแดนซเซอร์น้องมากๆ โชว์ของทุกคนคือเต็มที่มาก อินเนอร์สุดไรสุดทุกเพลง โดยเฉพาะเพลงที่น่ารักจะโชว์ความน่ารักกันเต็มที่ตลอด เราดูแล้ว happy มาก หลุดโฟกัสจากน้องไปดูแดนซ์เซอร์บ่อยๆ 5555555555 แล้วน้องก็ใส่ใจแดนเซอร์มากๆ เราประทับใจตอนนึงที่หลังเพลงจบน้องจะไปยืนบนเวทีที่จะเลื่อนลงข้างล่าง แล้วพี่แดนซ์เซอร์อาจจะยืนผิดตำแหน่งนิดเดียวทำให้เกือบตกลงไปกับน้องในหลุม น้องเร็วมาก ผลักพี่เค้าออกอย่างไว เนี่ยคนดีของแม่

    Concert ที่โซลรอบที่สองยังมีเซอร์ไพรส์จาก IU Team ให้น้องด้วยการยกเค้ก และช่อดอกไม้มาให้กลางเวที เป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ที่อบอุ่นท่ามกลางคนที่รักน้องและน้องรัก



    เรา happy มากกับ Concert ที่โซลรอบสองเพราะ ใครมาคะ พี่จุนกิมาค่ะะะะะะะ ปีที่แล้วก็มา ปีนี้ก็มาาาาา ใจนุ พี่จ๋าาาาาาาาา แถมพี่ๆนักแสดงจาก My Mister ก็มาาาาาาา ลุงงงงงงงงง

    รวมเวลาทั้งหมด ปูซาน 4 ชั่วโมง ควางจู 4 ชั่วโมงครึ่ง โซลวันแรก 4 ชั่วโมงครึ่ง และ โซลวันที่สอง 5 ชั่วโมงครึ่ง ทั้งหมดรวมๆแล้ว เกือบ 18 ชั่วโมงครึ่ง

    และสำหรับ List เพลง ช่วง Re Encore ของแต่ละรอบเรารวบรวมมาไว้ดังนี้ค่ะ
    Busan
    My Old Story / Love of B / Wind Flower / A Dreamer / Drama / Heart / Knees
    Kwangju
    Voice mail / Someday / The Shower / Leon / Heart / Secret Garden / Raindrop / Full Stop
    Seoul 17.11.18
    Knees / A Dreamer / Riding the Train / Love of B / Secret Garden / Drama / Heart / Black Out
    Seoul 18.11.18
    Heart / Dear Moon / Ugly duckling / My Old Story / Merry Christmas in advance / Leon / The Thing I do slowly / Drama / Knees / Heart / Sleepless rainy night / Someday / Red queen / Blackout / The Shower / Raindrop

    และแล้วก็มาถึง 이지금~~~ ช่วงเวลาที่ต้องบอกลา แต่เป็นการบอกลาที่จะกลับมาพบกันใหม่กับไอยูหลังจากนี้ ไม่ว่าน้องจะกลับมาด้วยผลงานอะไร เราก็รอคอยที่จะสนับสนุนให้น้องได้ทำในสิ่งที่อยากทำ และขอให้น้องที่คอยมอบความสุขให้เราก็มีความสุขอยู่เสมอด้วยเช่นกัน 



    จริงๆมีรายละเอียดในช่วง Talk อีกเยอะมากในแต่ละรอบ แต่ด้วยเพราะเราฟังเกาหลีไม่แข็งแรงนัก ก็เลยไม่สามารถจำได้ว่าน้องพูดอะไรไปบ้าง แต่ใน Concert น้องจะเป็นคนที่พูดเก่งมากตลอด ฟังเพลิน ต่อให้ฟังไม่รู้เรื่องก็เพลินอยู่ดี 555555555555

    หลายคนบอกเราว่า เราทุ่มเทให้น้องมากๆ บินไปดู Concert ทุกรอบที่เกาหลี แต่เราอยากบอกว่าจริงๆแล้วเราทุ่มเททั้งหมดเพื่อตัวเองจริงๆ การไปดู Concert ของน้องคือความสุขของเรามาตลอด สิ่งที่เราทำไปทั้งหมดก็เพื่อความสุขของเราทั้งนั้นเลย นี่คือเหตุผลที่เรารู้สึกขอบคุณน้องอยู่เสมอ ขอบคุณที่มาเป็นความสุขในชีวิตเรา

    เพราะเราเห็นแฟนคลับคนอื่นอีกหลายคนที่ทุ่มเทเพื่อน้องมากจริงๆ อย่างทีมแอดมินเพจต่างๆ และโดยเฉพาะคนใกล้ตัวอย่างเพื่อนเรา @jieniepeach ที่คงเล่าไม่หมดว่านังเป็นอีกคนที่คอยสนับสนุนน้องเสมอ ทำหน้าที่เป็นแฟนคลับที่คอยสื่อสารเรื่องราวดีๆของน้องให้ทุกคนรับรู้ แปลข่าว แปลโมเม้นต์น่ารักๆต่างๆของน้องให้ได้อ่านกันตลอด เปิดรับพรีของที่เกี่ยวกับน้องในราคามิตรภาพ(อะถือโอกาสฝากร้านเพื่อน ไม่โกงแน่นอน) เพราะอยากให้แฟนคลับน้องได้มีของที่อยากใช้อยากเก็บ และทั้งหมดก็ทำให้น้อง 태방이 ของนางไปอยู่ในอ้อมกอดน้อง ทุกความทุ่มเทล้วนมีค่าเสมอ

    ไม่รู้ว่าตลอดไปมันมีจริงไหม แต่ที่รู้คือจะรักไอยูในทุกๆวัน ❤



    Special Thanks.
    Setlist เพลงจาก IUteamstarcandy
    พี่อิง ที่ทำให้มาถึงจุดนี้ 
    นัน เยอะสิ่งมากจนจำได้ไม่หมดแน่ๆ 
    ตอง ที่มาช่วยเป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอ 
    น้องนัท ที่มากินข้าวเและช้อปปิ้ง เสียเงินแบบงงๆ ด้วยกันที่โซล 
    น้องมาย ที่ไปดูคอนที่ควางจูด้วยกัน 
    น้องฟิว ที่กลับจากคอนที่โซลและกินข้าวมื้อดึกมากด้วยกัน 
    รวมถึงทุกๆความช่วยเหลือ กำลังใจ ความห่วงใยตลอดทริปจากอีกหลายๆคน ❤

    และแน่นอน ไอยู…ที่ทำให้เรามีช่วงเวลาที่แสนพิเศษนี้

    "มากกว่ารัก"

    nananan

    See you again…
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
iinunatii (@iinunatii)
สวัสดีค่ะ พอดีอยากจะรบกวนสอบถามว่าบัตรคอนที่เกาหลีเราจะสามารถกดได้อย่างไรค่ะ
รบกวนแนะนำการกดบัตรให้ได้ไหมค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
nananan_nana (@nananan_nana)
@iinunatii ขอโทษที่ตอบช้านะคะ ไม่ได้เปิดเข้ามาในนี้เลย ^^" ลองอ่านวิธีการกดบัตรคอนเสิร์ตไอยูที่เกาหลีในโพสนี้ดูนะคะ >> https://jieniepeach.wixsite.com/home/post/iuconcertticketing