เอาตามจริงวันนี้นี่ก็ฝึกงานวันที่3แล้ว..
แต่เราอยากแชร์เรื่องสิ้นปีของเราที่ผ่านมา มันโคตรรู้สึกอะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมดเลย
อะ เริ่มเลยละกัน..
เราทำธีสิสตอนปี4 เทอม1 แล้วเทอม2 จะเปิดช่วงกลางๆธันวาซึ่งเทอม 2 นั้น เราต้องฝึกงานทั้งเทอม (แต่ฝึกงานเค้าให้เริ่มเดือนมกรา)
แต่ธีสิสต้องเสร็จภายในเทอม1
ในระยะการทำธีสิสจบเนี่ยแม่งเป็นอะไรที่โคตรทรมานเลยเว้ย
คือมันเครียด มันกินไม่อร่อย มันสนุกไม่สุด มันกลัว มันหม่นหมอง มันมีความรู้สึกหลายๆอย่างปนกันไปหมดในช่วงนั้น ทั้งเรื่องธีสิส เรื่องเรียน เรื่องที่บ้าน มันดิ่งมากอะ TT
"ไม่มีอะไรมั่นคงบนโลกใบนี้และคงไม่แน่นอน
เมฆที่ลอยไปมายังคงเคลื่อนไหวและคงไม่เหมือนก่อน
ถ้าหากเมฆที่ลอยไปมายังไม่เคลื่อนไหวและเป็นเหมือนวันก่อน
และคงเป็นที่เราต้องเปลี่ยนแปลงไป"
จากนั้นเราเลยรู้จักในชื่อของ "youth brush"
รันมาถึงเพลงนี้.. จากที่เราเครียดๆ
เราโคตรรู้สึกดี เราไม่รู้ว่าเพราะอะไรนะ แต่เรารู้สึกว่า
เหมือนมีคนเข้าใจเรา
เค้าเป็นศิลปินคนนึงที่เราอยากดูเค้าเล่นเพลงนี้สดๆ (หลังจากที่เราฟังเเต่เขียนไข และวานิช, อิสยา, ฯลฯ เพลงอินดี้ต่างๆ)
.. จากนั้นเวลาที่เราท้อ เรากลัว หรือเราเหนื่อย เราจะฟังเพลงนี้ซ้ำๆ วนไป มันช่วยทำให้เราฮึบขึ้นมาได้
แต่.. เราสัญญากับตัวเองว่าต่อไปนี้จะไม่ฟังเพลงนี้อีกแล้ว
นอกจากจะเรียนจบ
คือมันทำให้เรามีกำลังใจอะ มันดันเรา
มันทำให้เรามีความรู้สึกว่ายังมีคนคอยดูเราอยู่นะ
คอยซัพพอร์ตเราอยู่นะ ประมาณเนี้ยยย
หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ฟังเพลงนี้อีกเลย.......
เมื่อเราทำธีสิสเสร็จ อะไรเสร็จเรียบร้อย
เราเลยนึกถึงเพลงนี้แล้วก็เปิดมันขึ้นมา..
..... โคตรอินเลยโว้ยยยยยยยยยยย น้ำตาจะไหล
แล้ววันนึงเพื่อนเราคนนึงชวนไปงานฮองเอียนซึ่งในนั้นมี Youth brush ด้วย -0-
แต่งานวันที่30 เราก็คิดแล้วคิดอีก
แต่สุดท้ายเราก็ตัดสินไปงานฮองเอียน มีศิลปินหลากหลายมาก
มีทั้งรู้จักแล้วก็ไม่รู้จัก
และฝันของเราก็เป็นจริง...
ก่อนพระอาทิตย์ตกเราเจอพีดุ่ย (youth brush) เว้ยยยย!!!
ก็เลยขอพี่เขาถ่ายรูป
แล้วพอถึงคิวแกเล่นเพลงของแก แล้วก็ถึงเพลงที่เรารอรคอยมานานเช่นกัน
นั่นคือเพลง 'ไป'
เราน้ำตาไหลเลย...
เราไม่รู้ว่าทำไม
เราโคตรรู้สึกดี
เรารู้สึกว่าตัวเองผ่านเรื่องแย่ๆ และคนแย่ๆมาได้
ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นส่วนนึงที่ฮีลเราได้ที่สุดในตอนนั้น..
เราขอบคุณเพลงนี้นะ
ที่ทำให้เรามีกำลังใจ
ทำให้เราฮึบ
ทำให้เราอดทน
เราโคตรรักเพลงนี้เลยว่ะ.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in