บางครั้งความรักของผมก็เหมือนกับการจมดิ่งลงไปในมหาสมุทธที่ลึกที่สุดโดยที่ผมนั้นว่ายน้ำไม่เป็น
/
พ่อของผมเคยเล่าว่าในสมัยผมยังเป็นเด็ก
ผมเคยจมน้ำ
อาจจะอยู่ในรูปแบบของอุบัติเหตุหรือไม่ก็มาจากความตั้งใจจากการอยู่บนเรือที่แล่นออกมาจากฝั่ง ความตั้งใจที่จะทดสอบการแหวกว่ายในความไม่แน่นอนดับลงและท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างก็เริ่มเข้าสู่ห้วงตัดขาดจากลมหายใจเพื่อจมดิ่งลงสู่ห้วงทะเล
เขาอาจจะคิดว่าผมสติไม่ดีถ้าหากเขารู้ว่าผมตั้งใจพลัดตกลงไป
ผมกำลังจมลงไป
ผมรู้แค่ว่าผมกำลังจมลงไป
มันเหมือนกับว่าโลกของผมกำลังจะกลายเป็นสีดำ ว่างเปล่าและมืดสนิท เสียงตะโกนที่ดังลั่นกลับกลายเป็นสิ่งที่ไม่มีใครได้ยิน
สองแขนของตัวเองที่แหวกว่ายเพรียกหาอิสระจากใต้น้ำนั่นช่างไร้ประโยชน์เสีย
ลมหายใจของผมกำลังจะถูกพลัดพรากไปพร้อมกับสายน้ำที่ทะลักเข้ามาในปอด
ผมอ่อนแรงเกินกว่าที่จะใช้อ้อมแขนของผมโอบอุ้มตัวเองขึ้นจากข้างใต้ เจ็บปวดและทรมานจนน้ำตาของผมแทบจะไหลออกมาผสมปนเปและกลายเป็นส่วนหนึ่งของทะเล
ในบางครั้งผมก็คิดว่าถ้าหากผมว่ายน้ำไม่เป็นเลยแม้แต่นิดเดียว
แต่ทำไมผมจึงเอาตัวเองไปเสี่ยงท่ามกลางมหาสมุทธที่ผมแทบไม่จะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าข้างใต้นั่นมันลึกขนาดไหน
กลัว
ผมหวาดกลัวเหลือเกิน
บางครั้งความรักของผมก็เหมือนกับการจมดิ่งลงไปในมหาสมุทธที่ลึกที่สุดโดยที่ผมนั้นว่ายน้ำไม่เป็น
ผมกลัวที่จะรักคุณ
แต่ผมก็จมดิ่งลงไปหาคุณอย่างตั้งใจ
หากผมหลับตาลงและได้พบว่าคุณกำลังยืนอยู่ตรงนั้นในห้วงที่ลึกที่สุดของมหาสมุทธ
ภาพสลัวของคุณอาจจะกำลังบอกว่าผมคงกำลังฝันไป แต่ผมเชื่อว่าผมคงไม่ได้ฝันไปหรอก
เพราะคุณอยู่ในสายตาผมตลอดมาในความเป็นจริง
ผมอาจจะใช้เวลาทั้งชีวิตในการพิสูจน์ความลึกนั่นหรือไม่ก็ผมคงอาจจะยอมแพ้ อ่อนแรงและหมดลมหายใจลงเสียก่อน
และหากผมจมดิ่งลงไปและไม่สามารถแหวกว่ายกลับขึ้นมาได้อีก
หากผมร่วงหล่นไปในบ่อน้ำวนของความโศกเศร้าและเดียวดาย
ผมก็อยากจะหวังว่าคนที่จะช่วยดึงผมกลับขึ้นมาจะเป็นคุณ
กว้านเฮิง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in