เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyhashine_miharu
ไม่ใช่แค่เธอหรอก
  • วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่แสนธรรมดาวันหนึ่ง แสงแดดลอดผ่านหน้าต่างเข้ามาในห้อง
    ผมตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกเจ็บที่กลางหัว หรือว่าตอนนอนจะไปโขกกับหัวเตียง ....
    ผมใช้มือคลำหัวของตนเอง เหมือนจะปูดอยู่หน่อย ๆ
    ผมไม่ได้สนใจ ผมลุกขึ้นจากเตียง แล้วดำเนินกิจวัตรประจำวันตามปกติ

    วันจันทร์ ผมตื่นขึ้นมาพร้อมความรู้สึกเจ็บที่หัวมากขึ้น เหมือนบริเวณที่ปวดมันจะปูดมากขึ้นด้วยเมื่อผมลองสัมผัสดู 
    คงต้องใช้เวลามั้ง นอนอีท่าไหนวะตื่นมาหัวปูดได้
    ผมอาบน้ำแปรงฟันแล้วไปทำงาน

    วันอังคาร ผมเจ็บหัวมากกว่าเดิม ผมพยายามส่องกระจกดู แต่ไม่ได้ผล จึงใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปหัวตัวเองแล้วดู
    ผมพบว่า บนหัวผมมีก้อนปูด ๆ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณหนึ่งนิ้วได้
    รออีกสักหนึ่งวันถ้ามันไม่ดีขึ้นค่อยไปหาหมอแล้วกัน ผมคิดก่อนจะออกไปทำงาน

    วันพุธ ความเจ็บเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อสัมผัสก็พบว่าก้อนเนื้อนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม
    ผมเป็นอะไร เนื้องอก ? มะเร็ง ? ผมลองเสิร์ชหาในเน็ตแต่ไม่พบคำตอบที่ดี วันรุ่งขึ้นผมจึงตัดสินใจลางานตอนเช้าเพื่อไปพบหมอ

    วันพฤหัสบดี ความเจ็บหายไปเป็นปลิดทิ้ง ผมโล่งใจนิดหนึ่ง แต่เมื่อลองจับที่บริเวณที่เคยปวด
    สัมผัสแปลก ๆ ทำให้ผมตกใจ ผมวิ่งไปส่องกระจก ภาพที่ปรากฎทำให้ตกใจมากขึ้นไปอีก
    ต้นไม้ ... มีต้นไม้ต้นเล็กงอกอยู่บนหัวผม
    นี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน .. 

    ผมกำลังชั่งใจว่าจะไปหาหมอดีหรือไม่ ถ้าหมอเห็นก็คงตกใจ
    ผมอาจจะกลายเป็น case study ของหมอ จบลงที่โดนผ่าหัวสมองแบะ
    หรืออาจจะกลายเป็นมนุษย์ต้นไม้ ออกแสดงไปทั่วโลก ได้เงินมากมาย เออ แบบนี้ก็ได้อยู่นะ ..
    ใช่ที่ไหนเล่า นี่ไม่ใช่หนังแฟนตาซี ผมมั่นใจว่าผมเป็นคนธรรมดา ผมตัดสินใจจะถอนมันออก
    พอดึงเจ้าต้นไม้ต้นนั้นผมรู้สึกเจ็บกว่าดึงผมตัวเองอีก เจ้านี่มันเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายผมหรอ หรือมันเป็นเส้นผมที่งอกผิดปกติ ไม่ มันคือต้นไม้จริงๆ ยังเป็นต้นอ่อน เพิ่งมีใบเลี้ยงคู่หนึ่ง

    วันศุกร์ ผมไปทำงานเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือใส่หมวก เพื่อนร่วมงานมองผมแบบงง ๆ
    ผมยิ้มให้พวกเขาแทนคำตอบ ทุกคนไม่ได้ถามอะไร อย่างมากก็มองแบบแปลกๆ 

    วันเสาร์ ต้นอ่อนบนหัวผมโตขึ้น ตอนนี้มันสูงประมาณห้าเซ็นติเมตร มีใบเพิ่มขึ้น
    ผมหยิบกรรไกรมา ตัดทิ้งซะเลยเป็นไง ผมเอากรรไกรตัดต้นอ่อนนั้น
    เพียงคมกรรไกรสัมผัสต้นอ่อน ความรู้สึกเจ็บก็พุ่งขึ้นมาทันที ผมปากรรไกรทิ้ง
    เอาออกก็ไม่ได้สินะ ... 

    วันอาทิตย์ ตอนเย็น ผมนั่งพิงพุ่มไม้อยู่ที่สวนสาธารณะ กับต้นอ่อนที่สูงประมาณเกือบสิบเซ็นต์
    เออ ข้างหลังเป็นพุ่มไม้แบบนี้ก็ดี ช่างมัน คงไม่มีใครสังเกต ผมหลับตาลงพลางคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป
    เผลอแวบเดียวก็หลับ จนกระทั่งได้ยินเสียงหนึ่งเรียก

    "พ่อหนุ่ม" เสียงนั้นเรียกซ้ำ ๆ ผมผุดลุกขึ้นนั่งตัวตรง ผมพบว่าผมหลับไปนานพอควรเหมือนกัน เพราะตอนนี้ท้องฟ้ามืดแล้ว
    คุณยายคนหนึ่งยิ้มให้อย่างเป็นมิตร ผมทำอะไรไม่ถูก ยายแกจะเห็นต้นไม้บนหัวผมมั้ย ...
    "ไอ้นั่นน่ะ" คุณยายชี้มาที่หัวผม ... เห็นจริง ๆ ด้วย ผมเริ่มเหงื่อแตก
    "ไม่ต้องกลัวไปหรอก" คุณยายยิ้มจาง ๆ "ขอดูใกล้ ๆ หน่อยได้ไหม" คุณยายถาม
    ผมพยักหน้าช้า ๆ 
    "ไม่ใช่แค่เธอหรอกที่มีแบบนี้" คุณยายพูดพลางลูบต้นไม้บนหัวของผมเบา ๆ ผมสงสัยว่าเรื่องทั้งหมดนี่เป็นความฝันหรือเปล่า
    "ผมควรทำยังไง" ผมถามออกไปโง่ ๆ คงไม่มีอะไรเลวร้ายกว่าการมีต้นไม้บนหัวอีกแล้ว
    "มีคนกลุ่มหนึ่ง ที่มีต้นไม้พวกนี้" คุณยายค่อย ๆ พูด
    "เดินตามดาวดวงนั้นไป เธอจะพบคำตอบ" คุณยายบอก ก่อนจะเดินจากไป
    "เดี๋ยวสิครับ" ผมตะโกน คุณยายเดินลับไปหลังต้นไม้ ผมวิ่งตามไปก็ไม่พบแม้แต่เงาของแก
    ... เจอผีหรอ

    วันจันทร์
    ผมส่งจดหมายลาออกจากบริษัท
    ย่ำค่ำ ผมสะพายกระเป๋าเป้ใบโต
    และออกเดินทางพร้อมกับต้นไม้บนหัว
    ตามดาวดวงนั้นไป





    .
    วันอะไรชายหนุ่มก็ไม่รู้อีกต่อไปแล้ว
    เขายังคงเดินทางต่อ
    เขาไม่ได้ส่องกระจก ไม่ค่อยได้อาบน้ำ
    ไม่รู้เหตุการณ์อะไร หุ้นตกไหม ใครเป็นนายกคนต่อไป เขาไม่รู้
    แต่เขารู้อย่างหนึ่ง
    เมื่อเขาก้มหน้าลงเหนือน้ำเพื่อที่จะล้างหน้า
    เงาของเขา บนหัวเขา มีต้นไม้ต้นเดิมที่ดูโตขึ้นและที่สำคัญมันออกดอกสีเหลืองสดใส 
    เป็นดอกไม้ที่สวยงามที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมา ...



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in