เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My opinionGracezy Natthapannagorn
รีวิวกินสู้ชีวิตฉบับชาวนนท์
  •    เพื่อนในกลุ่มเวลาไปเที่ยวสิ่งที่เราซีเรียสกันที่สุดคือสถานที่ที่เราไปกันมีร้านอาหารแถวนั้นที่ขึ้นชื่อหรือดูน่าอร่อยควบคู่ไปกับการดูสถานที่ถ่ายรูป กลุ่มเพื่อนสนิทคือคนที่เราสามารถพาไปกินบุฟเฟต์หรือร้านอร่อยด้วยกันได้ พวกเราทุกคนจะแบ่งกันกิน ถ้าอีกคนอยากกินสปาเกตตีคาโบนาร่าเบคอนกรอบ อีกคนอยากกินสเต็กดอลลี่ทอดราดทาร์ทาร์ซอส เราจะไม่ต้องเลือกเลยเพราะสามารถช่วยกันกินได้ แล้วก็หารราคาอาหารด้วยกัน แต่ถ้าอาหารที่สั่งมามันเยอะจนเกินพอดีไป เชื่อเลยว่าทุกๆกลุ่มจะต้องมีคนสู้ชีวิตสักคนหนึ่งที่คอยกินอาหารที่เพื่อนๆสั่งกันตอนหิวให้หมดและคุ้มกับราคา เราคือคนๆนั้น เราที่เป็นคนชอบกิน เราไม่เคยรู้สึกลำบากใจที่ต้องกินเลย เรารู้สึกมันยังได้อีก กินได้อีก 

       เพราะเป็นคนชอบกินและคิดว่าเราต้องอยู่เพื่อกิน นี่คือเป้าหมายหลักในชีวิตรองจากงานที่ต้องทำเพราะถ้าไม่ทำงานเราจะไม่มีเงินไปกินของที่ชอบได้ ซึ่งเรายอมไม่ได้ เราเลยทำบล็อกแนะนำร้านอาหารที่เราชอบไปกับครอบหรือเพื่อนสนิท 
       สำหรับเราถ้ามีคนมาถามว่าร้านอาหารแถวไหนอร่อยที่สุด ทุกคนอาจจะมีคำตอบคล้ายๆกันคือ อาหารแถวสถานศึกษา หรือที่ทำงาน เพราะเป็นร้านที่ทั้งอยู่ใกล้ ทันเวลา และมีราคาประหยัด แต่บางครั้งก็จะมีร้านที่ถึงแม้จะอยู่ไกลหรือใกล้เราก็จะไปเพราะเป็นร้านโปรดทั้งของเราหรือของคนที่สนิทกัน 

    1. ร้านรสเอก เป็นร้านอาหารแถวโรงเรียนศรีบุณยานนท์ ในซอยนนทบุรี6 ที่มีราคาไม่เข้ากับปริมาณเลย ไม่ใช่ว่าให้น้อยราคาแพงแต่เป็นเพราะราคาถูกแถมให้เยอะ กินจนแน่นกินจนพุงใกล้จะแตกเต็มที่ อร่อยแบบอร่อยทุกอย่าง เพื่อนที่ชอบกินข้าวไม่หมดก็จะพยายามกินให้หมดตลอด แต่เพื่อนมาเฉลยเราทีหลังว่ามันอร่อยผสมเสียดายอ่ะ ค่ะ ก็ถือว่ารสชาติถูกใจเพื่อนกันไป ในป้ายเมนูร้านจะมีเล้งอยู่ตลอดแต่เวลาทางเราไปกินร้านไม่มีเล้ง เป็นเศร้าแต่ต้มยำก็เด็ด เราให้อภัยกันได้ เอาหารที่แนะนำจะเป็น กะหรี่ทะเล สุกี้ และกระเพรา
    2. Copper buffet เป็นบุฟเฟต์ที่อยู่ในเซนทรัลปิ่นเกล้า ชั้น2 ถึงร้านจะอยู่กรุงเทพ แต่ชาวปริมณฑลอย่างนนทบุรีบอกเลยว่า ชิวมาก เพราะเราสามารถนั่งรถBTSไปได้ ที่ร้านมีอาหารหลากหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะไทย จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ ในราคา 987 บาท เมื่อรวมค่า Vat 7% จะมีราคา 1,176 บาท อาหารที่แนะนำจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิวรสชาติของน้ำซุปกำลังดีเนื้อวัวไม่เหนียวเส้นเล็กนุ่ม ซุปเห็ดทรัฟเฟิลที่เข้มข้น มัน แบบสุดๆจะให้มากับครัวซองที่หอมเนย ของทอดจะแนะนำกุ้งเทมปุระกับหอยนางรมทอด หอยนางรมที่หวาน ส่วนน้ำจิ้มซีฟู้ดจะไม่ค่อยเผ็ดเท่าไร คนกินเผ็ดกินได้ ของหวานที่แนะนำคือ ไอติมชาเขียวมีกลิ่นชาเขียวที่กำลังดี และเครมบรูเล่ ที่หอมนมมีคาราเมลที่กรอบกำลังพอดี
    3. ร้านอีสาน มีลาภ ร้านอาหารส้มตำแถวเลี่ยงเมือง ก่อนจะถึงท่าน้ำนนท์ มีราคาที่ถูกราคาของกินในเมนูไม่เกิน100 แถมพ่อค้าแม่ค้ายังใจดี อาหารที่แนะนำจะมี ส้มตำปูที่เผ็ดกำลังพอดีเปรี้ยวหวานเหมาะกับกินกับขนมจีน ซุปหน่อไม้จะมีชิ้นที่ค่อนข้างใหญ่ รสชาติจะเผ็ดหวานเหมาะกับคนชอบกินหวาน ก้อยจะสามารถบอกทางร้านให้ทำไม่ขมได้แถมไม่มีกลิ่นคาว ต้มแซ่บซี่โคร่งหมู มีกลิ่นหอมของเครื่องหมูไม่มีกลิ่นคาว มีเครื่องเคียงเป็นปีกไก่ย่าง ตูดไก่ย่าง ตับไก่ย่าง และปลาดุก ส่วนผักสามารถเติมและไปหยิบเองได้ตลอด

    4. Stupid fries ทอดโง่ๆแต่รสชาติไม่โง่ ร้านเกี๊ยวซ่าทอดที่มีหลายสาขา  ที่มีราคาที่ถูกเหมาะกับการกินกับครอบครัวหรือเพื่อน เกี๊ยวซ่าทอดจะมี 5 รสชาติ คือ ยากิ เกาหลี วาซาบิ ชีส และต้นตำรับ ส่วนรสชาติที่แนะนำจะเป็น เกาหลี ที่จะเป็นซอสคล้ายกับซอสหมูเวลากินหมูย่างเกาหลี และยากิ จะรสชาติไม่หวานจนเกินไป ยิ่งกินคู่กับสาหร่ายยิ่งเข้ากัน และในร้านยังมีเมนูที่ขายคู่กันให้กินคู่กับเกี๊ยวซ่าอีกมากมายแล้วแต่ละสาขา 





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in