เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storynoshave
ปัจจัยอันน่าเหลือเชื่อต่อการลงทุนในหุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักร
  • ารลงทุนในหุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักรเป็นหนึ่งในวิธีที่แน่นอนในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตในอุตสาหกรรมการผลิต หุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักรไม่เพียงแต่ลดต้นทุนการผลิตเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป การลดต้นทุนการผลิตเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญยิ่งของอุตสาหกรรมการผลิต สิ่งต่อไปนี้คือปัจจัยบางประการที่หลายบริษัทควรลงทุนใน หุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักร


     1. ปรับปรุงผลผลิตและการเติบโต

    ระบบหุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักรทำงานด้วยความเร็วสูงกว่ามนุษย์ ดังนั้นจึงสามารถเพิ่มการผลิตให้ทันเวลา ไม่เหมือนมนุษย์ หุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักรสามารถจัดการกับงานหลายอย่างระหว่างการผลิตได้ หุ่นยนต์ไม่หยุดพักดื่มน้ำชาดังนั้นผลผลิตต่อวันของพวกเขาจึงสูงกว่าเมื่อเทียบกับของมนุษย์ หุ่นยนต์ไม่หยุดพักเพื่อดื่มน้ำชา ดังนั้นผลผลิตต่อวันของพวกมันจึงสูงกว่าเมื่อเทียบกับของมนุษย์ เนื่องจากการผลิตที่เพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทที่ใช้เครื่องหุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักรกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง


    2. ลดต้นทุนการผลิตได้มาก

    ต้นทุนการผลิตที่สูงเป็นความท้าทายที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการผลิต วิธีหนึ่งในการลดต้นทุนการผลิตคือการลดต้นทุนแรงงาน อุตสาหกรรมการผลิตนั้นใช้แรงงานจำนวนมาก ดังนั้นจึงมีการใช้เงินจำนวนมากเพื่อจ่ายค่าแรงและค่าประกันสุขภาพของคนงาน
    หุ่นยนต์ไม่ต้องการเงินเดือน พวกมันไม่ต้องการประกันสุขภาพ ค่าใช้จ่ายเพียงอย่างเดียวที่หุ่นยนต์ต้องเสียคือเงินทุนเริ่มต้น อีกทั้งหุ่นยนต์ไม่ได้อยู่ในรายการจ่ายเงินเดือน การลดต้นทุนแรงงานในเวลาต่อมาจะช่วยลดต้นทุนการผลิต การลดต้นทุนแรงงานอย่างต่อเนื่องจะช่วยลดต้นทุนการผลิต


     3. ลดการสิ้นเปลืองบนการป้อนเข้าการผลิต

    ในระหว่างการผลิตอาจมีการใช้วัสดุจำนวนมากและจำเป็นต้องจัดการอย่างระมัดระวัง หุ่นยนต์มีความแม่นยำและรัดกุมมาก ดังนั้น พวกมันไม่มีทางเสียวัสดุโดยไม่จำเป็น มนุษย์ทำผิดพลาดมากมาย ด้วยเหตุนี้ วัสดุจำนวนมากจึงสูญเปล่าระหว่างการผลิต หุ่นยนต์จะถูกตั้งโปรแกรมให้ตรวจจับข้อผิดพลาดเมื่อมีข้อผิดพลาดใดเกิดขึ้น แรงงานมนุษย์อาจย้อนกระบวนการผลิตหรือหยุดการผลิตทั้งหมด

     4. สร้างผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง

    เครื่องจำหน่ายตู้อัตโนมัติให้สินค้าคุณภาพสูง เครื่องอัตโนมัติสร้างผลิตภัณฑ์ที่ไร้รอยต่อเพื่อดึงดูดลูกค้าระดับสูง กระบวนการต่าง ๆ เช่น บรรจุภัณฑ์ หรือการจัดเรียง หุ่นยนต์สามารถจัดการกับกระบวนการใดก็ตามที่ต้องการความแม่นยำได้ดียิ่งขึ้น หุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักรสร้างการออกแบบที่ซับซ้อนอย่างแม่นยำซึ่งมนุษย์ไม่สามารถผลิตได้


    5. เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น

    กระบวนการทางอุตสาหกรรมบางอย่างอาจสกปรก อันตราย และน่าเบื่อมากเสียจนมนุษย์จะสามารถจัดการได้ กระบวนการเช่นการพ่นสีอาจสร้างไอที่เป็นอันตรายที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพของมนุษย์ กระบวนการอื่น ๆ เช่นการเชื่อมที่ทำภายใต้อุณหภูมิสูงเกินกว่าที่มนุษย์จะสามารถทนได้
    การยกของหนักอาจก่อให้เกิดการบาดเจ็บต่อมนุษย์ หลายบริษัทใช้เครื่องหุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักรเพื่อประหยัดค่ารักษาพยาบาลที่ใช้ในการรักษาผู้บาดเจ็บ หุ่นยนต์ไม่เคยได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นจึงไม่เคยเจ็บป่วย อีกทั้งพวกมันยังไม่ต้องการประกันสุขภาพอีกด้วย

    6. การจัดหาแรงงานที่มีทักษะ

    อุตสาหกรรมการผลิตต้องเผชิญกับความท้าทายของแรงงานที่มีทักษะอย่างต่อเนื่อง การหาแรงงานที่มีทักษะนั้นยากและมีราคาแพง หุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักรถูกตั้งโปรแกรมให้ทำงานทั้งหมดที่ต้องใช้แรงงานที่มีทักษะ หุ่นยนต์สามารถใช้ในการบรรทุกวัตถุดิบหรือยกเลิกการบรรทุกผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป
    การผลิตเป็นไปอย่างต่อเนื่องในโรงงานที่ใช้หุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักร เนื่องจากหุ่นยนต์ทำงานอย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดพัก การทำงานเพิ่มการผลิตและเพิ่มการเจริญเติบโตของบริษัท การขาดแคลนแรงงานที่มีทักษะกลายเป็นเรื่องในอดีตสำหรับบริษัทที่ใช้ระบบอัตโนมัติในการผลิต


    7. หุ่นยนต์สามารถทำได้หลายงาน

    หุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักรที่มีความสามารถในการปฏิบัติงานจำนวนมากในเวลาเดียวกัน กระบวนการผลิตทำงานอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากหุ่นยนต์ย้ายจากงานหนึ่งไปอีกงานหนึ่งโดยไม่หยุดพัก แขนหุ่นยนต์แบบทำงานร่วมกันสามารถจัดการกระบวนการหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ดังนั้น จึงช่วยเพิ่มการผลิตได้มากยิ่งขึ้น
    เนื่องจากเทคโนโลยีขั้นสูง อุตสาหกรรมการผลิตส่วนใหญ่มีการจัดการเพื่อเอาชนะความท้าทายภายใต้การผลิต หุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักรสามารถจัดการงานทั้งหมดในหน่วยการผลิต ดังนั้นจึงทำให้หุ่นยนต์ดูแลเครื่องจักรจึงเหมาะสำหรับทดแทนแรงงานที่มีทักษะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in