เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Co-Operative Education] บันทึกสหกิจศึกษาlaikram
งานแรก: แบนเนอร์
  • หลังจากเริ่มต้นหลักสูตรสหกิจศึกษา เพียงวันแรกฉันก็ได้งานที่ต้องรับผิดชอบแล้ว

    โดยงานแรกที่ได้รับนั้นก็คือ การออกแบบ Banner วันสำคัญต่างๆให้กับเว็บไซต์ขององค์กร

    รายละเอียดโดยคร่าวของงานชิ้นนี้ ซึ่งไม่ได้มีความยากอะไรมากนัก มีเพียงปริมาณที่เยอะจนเมื่อได้ยินทีแรกแล้วยังใจหายวาบ เพราะเราต้องทำแบนเนอร์สำหรับวันสำคัญต่างๆตลอดทั้งปี

    ใช่ค่ะ คุณฟังไม่ผิด เป็นงานที่ต้องทำล่วงหน้าของทั้งปีนี้เลย (แม้ว่าเมื่อแบ่งงานกันแล้ว แต่ละคนมีแบนเนอร์ที่ต้องรับผิดชอบเหลืออยู่เพียงคนละไม่กี่ภาพเท่านั้นก็ตาม)

    ซึ่งแบนเนอร์ตามวันสำคัญดังที่เกริ่นไปในข้างต้นนั้น ก็นับรวมตั้งแต่วันพระราชสัมภพของพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชินี พระมหากษัตริย์ ไปจนถึงวันสำคัญตามเทศกาลต่างๆตั้งแต่สงกรานต์ไปจนถึงปีใหม่ (แต่อย่างน้อยก็ไม่ได้รับรวมถึงวันสำคัญทางศาสนาและวันพระต่างๆ)

    โชคดีที่ระหว่างการฝึกงานเมื่อปีก่อน ฉันก็เคยได้ทำแบนเนอร์ทำนองนี้มาแล้ว จะเรียกว่าเป็นงานอยู่แล้วก็ได้ งานนี้จึงไม่ยากเกินไปนัก แต่งานออกแบบแบนเนอร์นี้ก็ช่วยฝึกความคล่องมือในการใช้โปรแกรมได้มาก ด้วยความที่งานนี้เป็นงานที่ใช้เพียงเครื่องมือพิื้นฐานก็เพียงพอ ทั้งยังมีระเบียบแบบแผนในแบบของมันอยู่แล้วด้วย จึงเหมาะแก่การรื้อฟื้นทักษะการใช้โปรแกรมและความคล่องในการทำงานได้อย่างดีทีเดียว

    รวมไปถึงฝึกความละเอียดรอบคอบด้วย โดยเฉพาะกับแบนเนอร์ที่เกี่ยวข้องกับพระบรมวงศานุวงศ์ หรือวันสำคัญต่างๆที่เกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์....คุณก็รู้ว่ามันจะผลิดพลาดไม่ได้แม้ตัวอักษรเดียว

    โดยเฉพาะกับคนที่พิมพ์เร็วแต่พิมพ์ตกบ่อยอย่างฉัน มันเป็นยาขนานแรงที่ทำให้ต้องกลับมาพิมพ์ช้าๆและตรวจทานซ้ำๆบ่อยๆเลยทีเดียว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in