เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
anime journal !!malph
˗ ˏ ˋ PROLOGUE ˎ ˊ ˗


  • 'ประเทศญี่ปุ่น'


    .

    .


    ถ้าพูดถึงแล้วทุกคนจะนึกถึงอะไรกันคะ?


    แน่นอนเลย!
    อาหารญี่ปุ่นน่ะอร่อยที่สุดแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม เครื่องรางนำโชค และก็เครื่องสำอางนำเข้ายอดขายพุ่งกระฉูด

    มีเยอะแยะมากมายเลยล่ะค่ะ แต่สิ่งที่ทุกคนต้องนึกถึงแน่ๆ ตอนที่คิดถึงประเทศญี่ปุ่นเลยก็อาจจะเป็น'วงการการ์ตูนหรืออนิเมะ'



    น่าเหลือเชื่อเลย


    ทั้งๆ ที่แต่ก่อนเราไม่เคยนึกเข้าใจคนประเภทนี้ที่หลงรักตัวการ์ตูนต่างๆ ถึงขั้นที่ต้องซื้อของพวก Goods นู่นนี่นั่นอะไรเยอะแยะเต็มไปหมด ไม่รู้ว่าเป็นมายังไง แต่ก็ตั้งแต่เด็กๆ แล้วที่เราคิดว่าคนแบบนี้ประหลาดสุดๆ 

    ตอนประถมเราจำได้ว่าเราเคยเห็นเพื่อนบางคนในห้องของเราที่ชอบนั่งวาดการ์ตูนในสมุดอยู่ตลอดเวลา หรือคนที่ชอบทำตัวเงียบๆ ไม่พูด ไม่สุงสิงกับใคร หรือคนที่ชอบพูดคำพูดประหลาดๆ ออกมาอยู่เรื่อยราวกับว่าหลุดออกมาจากโลกการ์ตูน ยิ่งคิดแล้วก็ยิ่งแปลกใจ แล้วก็รู้สึกไม่อยากจะเข้าใกล้ด้วย เหมือนกับว่ามันมีรังสีอะไรสักอย่างที่เราจำแนกคนประเภทนี้เข้าไว้ด้วยกัน

    โตขึ้นมาหน่อยสักตอนมัธยมต้น ถึงจะย้ายจากโรงเรียนเก่ามาแล้ว แต่สุดท้ายเราก็หนีไม่พ้นจากคนแบบนี้อยู่ดี พวกเขาแพร่กระจายกันอยู่ทั่วไปในสังคมและไม่มีวันหนีพ้น และสุดท้ายเราก็ปลง ตราบใดที่เป็นเพื่อนที่ดีกันได้เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปกีดกันกันเนอะ 55555555555555

    และสุดท้ายคือตอนมัธยมปลาย เรารับรู้ได้แบบเดิมเลยก็คือนี่คือสิ่งที่เราไม่มีวันหนีพ้น แต่ที่รู้เพิ่มขึ้นคือการเข้ามัธยมปลายเป็นสิ่งที่เปิดโลกของเรามาก มันเหมือนกับเบิกเนตร แต่ก่อนเรามักจะคิดว่าคน 'แบบนี้' ก็เป็นเหมือนๆ กัน มีความเหมารวมเบาๆ แต่ที่นี่มันบอกเราว่าไม่ใช่ เรามีเพื่อนที่ชอบดูอนิเมะมากกกกกกกกกกก แบบที่ดูมาแล้วทั้งชีวิต ดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ เรียกได้ว่าเป็นแฟนตัวยงเลย แต่สิ่งที่แปลกไปคือพฤติกรรมที่เรานิยามมันว่า 'แบบนี้' กลับไม่เกิดขึ้นกับมัน ตลกร้ายจัดๆ

    และไม่ได้มีคนเดียวด้วยนะ อย่างเยอะเลยพี่น้อง
    อาจจะเป็นเพราะด้วยช่วงนั้นญี่ปุ่นกำลังดังในไทยเลยมากๆ ก็เลยเป็นแบบนั้น

    ไม่น่าเชื่อที่สุดท้ายแล้วอนิเมะก็ถูกซึมซับเข้ามาในหัวใจเราตั้งแต่ตอนนั้น จากเด็กผู้หญิงธรรมดาที่วันๆ มีแต่เรียนกับติ่งไอดอล จนตอนนี้ก็บวกกับติ่งการ์ตูนเข้าไปด้วย กลายเป็นเด็กสาวที่บ้าผู้ชายขั้นสุด ยอมรับเลยเพราะเราชอบอะไรที่มันเป็นผู้ชายมากๆ แบบว่าไม่ได้ชอบแค่รูปร่างหน้าตา แต่ก็รวมถึงรสนิยมตั่งต่างด้วย อย่างเช่นแนวของหนัง การ์ตูน หรือเพลงที่ชอบอะไรแบบนี้ และก็มีหลายคนแล้วที่ชอบบอกว่าเรานิสัยเหมือนผู้ชาย แต่เราคิดว่ามันคือข้อดีเลยแหละค่ะ! 5555555555555


    (แต่เค้าก็ยังรักสวยรักงามอยู่น้าค้า T T)


    だから! เลยอยากจะให้ book เล่มนี้เป็นเหมือน diary ที่คอยช่วยเก็บความทรงจำที่มีค่าเหล่านี้ด้วยค่ะ! เป็นเหมือน anime journal ของเรา ที่เผื่อว่าเราได้ย้อนกลับมาอ่านมันอีกครั้งในอนาคต มันจะได้ตีย้อนขึ้นมาอีกครั้งจากก้นบึ้งของสมองและหัวใจ 

    กลายเป็นเหมือน safe zone ที่คอยช่วยให้เราได้มีความสุขอีกครั้งในวันที่เป็น bad day!

    เจแปนเป็นประเทศที่เรารักเหมือนสามี เรารักทุกๆ อย่างในที่นั่น และสักวันหนึ่งที่เราได้ไปเหยียบแดนอาทิตย์อุทัย แน่นอนเลยว่า book เล่มนี้จะเป็นความทรงจำที่ดีมากๆ ของเราเลย จะตั้งใจเรียนญี่ปุ่นให้ได้เกรด 4 เลยค่ะ T T


    ยังไงก็ไว้เจอกันหน้าต่อไปนะคับ
    จะตั้งใจเขียนเลย!



     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in