เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เปลือยJom Pochajaroen
เมษายน, คนเดียว.
  • ดูหนังเรื่องนั้นแล้วคิดถึงคุณจัง

    เราไม่ได้ตามงานของผู้กำกับคนนั้นสักเท่าไหร่ แต่กับฉากนั้นเรายอมรับนะว่าเขาเจ๋งดี รูปไม่กี่รูปซึ่งเป็นรูปถ่ายของตัวละครซึ่งมีบทบาทอะไรในชีวิตคนดูไม่รู้กลับดึงบรรยากาศสมัยเรียนมหาลัยกลับมาได้อย่างเหลือเชื่อ

    ตอนนี้เราไม่ได้ชอบถ่ายรูปมากเท่าเมื่อก่อนแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเราก็จดจำตัวเองตอนที่เราชอบได้ แล้วก็อดคิดไม่ได้ว่าตอนตกหลุมรักเราเป็นนักเก็บความทรงจำที่เก่ง

    เรานึกถึงรูปนั้นทันทีเลย บรรยากาศใต้ตึกเรียน เสียงเอี๊ยดอ๊าดและกลิ่นของพื้นรองเท้ายางของนักศึกษาที่โดดเผา กีตาร์ของพ่อเพื่อนสนิทเราในมือคุณ กล้องและม้วนฟิล์มที่เราตั้งใจเอาไปเก็บภาพคุณ ซึ่งพอนั่งคิดไปเราไม่ได้เป็นคนถ่ายรูปรูปนั้นที่ตัวเองชอบมากสักหน่อย แต่มันกลับออกมาเป็นรูปคุณในแบบที่พิมพ์ชัดลงในภาพจำเราเหมือนแม่พิมพ์ เหมือนเป็นภาพในอุดมคติ

    คุณตอนนั้นเด็กกว่าเราตอนนี้มากแล้ว แต่เราก็ยังรู้สึกเคารพนับถือเด็กในรูป รู้สึกถึงกำแพงของความเขินอายและความเป็นผู้ใหญ่ที่เรามีต่อคุณและคุณสะท้อนกลับมา 

    ที่จริง เราก็ไม่เคยได้รู้หรอกนะว่าจริงๆ แล้วคุณเป็นอย่างไรบ้าง :)  หรือถึงเราเคยได้รู้ เราก็เชื่อว่ามันเปลี่ยนไปแล้ว คุณเปลี่ยนไปแล้วแหละ เป็นคนที่เราไม่คุ้นหน้าเลย ซึ่งมันก็ไม่แปลก เพราะเรากลับไปดูภาพแล้วก็ไม่คุ้นเคยแม้แต่กับตัวเองเหมือนกัน แต่ยังไงเราอยากจดจำคุณในแบบนั้นมากกว่า


    . . . มีรอยยิ้ม, ขี้เล่น, อวดดี, เป็นที่รักของทุกคน 
    I will always remember you like this :-)



    ขอโทษที่มาเขียนแบบนี้นะ เราแค่รู้สึกว่าเราไม่สามารถแบ่งปันมันกับใครได้เลย และช่วงปีหลังๆ การเขียนก็กลายเป็นการวางใจทิ้งไว้ในแบบหนึ่งของเรา

    แยกย้ายกันอีกครั้ง
    ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ



    J.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in